9 giả thiết hãi hùng về máy bay Malaysia mất tích

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Thời tiết xấu, bị đặt bom hay UFO bắt cóc là những suy đoán được đặt ra sau sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay chở 239 người.

Sự biến mất kỳ lạ của chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines vào sáng 8/3 vừa rồi đã làm dấy lên biết bao câu hỏi và những giả định về chuyện đã xảy ra với chiếc máy bay, đặc biệt khi phi công không hề gọi cuộc gọi khẩn cấp nào trong khoảng thời gian mất tích.

Giai đoạn nguy hiểm nhất của chuyến bay thường rơi vào lúc cất cánh và hạ cánh, với 90% các vụ tai nạn đều xảy ra ở khoảng thời gian này. Tuy nhiên, chiếc Boeing 777-200 này lại mất tích khi đã bay được gần 2 tiếng trong chuyến bay dài 6 tiếng, tức là đã rơi vào giai đoạn ổn định ở độ cao hơn 10.000m. Một chiếc máy bay rơi vào lúc này là rất hiếm khi xảy ra và thường là dấu hiệu của một sự kiện thảm khốc.

Chiếc Boeing này lại được coi là một trong những mẫu máy bay rất an toàn, đã cho bay hơn 20 năm và chỉ mới xảy ra trường hợp tử vong đầu tiên vào năm ngoái khi chiếc Asiana Airlines rơi - đã được điều tra là do lỗi phi công, làm chết 3 hành khách. Chiếc Boeing của hãng Malaysia Airlines đã bay được hơn 11 năm và không có vấn đề gì lớn về an toàn. Năm 2012, đầu cánh của nó bị hỏng do quệt qua một chiếc máy bay khác ở sân bay.

may-bay-malaysia-1-5130-1394466397.jpg

Nhiều nước cùng Việt Nam tham gia lực lượng tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia tại vùng biển nghi vấn. Ảnh: VnExpress.


Hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào về số phận chiếc máy bay. Chiếc máy bay hiện nay chắc chắn không còn bay trên bầu trời nữa, nhưng ở đâu thì vẫn chưa biết được. Sau đây là một số trường hợp có thể xảy ra nhất.

1. Thời tiết xấu

Máy bay được thiết kế có thể chịu đựng để bay qua hầu hết các cơn bão lớn. Tuy nhiên, vào tháng 6/2009, chuyến bay của hãng Air France bay từ Rio Janeiro đến Paris đã bị rơi khi bay qua vùng bão thuộc Đại Tây Dương. Chỉ báo sai của máy bay và quyết định sai của phi công đã khiến chiếc máy bay đâm thẳng xuống đại dương.

Đây cũng là trường hợp máy bay xảy ra tai nạn khi ở độ cao ổn định gần đây nhất. Toàn bộ 228 hành khách và phi hành đoàn đều tử vong. Phi công cũng không truyền tín hiệu cầu cứu. Nhưng trong tình huống chuyến bay của hãng Malaysia Airlines vào thứ bảy, tất cả các chỉ báo cho biết hôm đó, thời tiết hoàn toàn bình thường.

2. Phán đoán sai của cơ hành đoàn

Giả thiết cho rằng phi công có thể đã đặt chế độ bay tự động và bằng cách nào đó không có ở trong buồng lái và không quay trở lại cho đến khi tình huống trở nên quá nguy hiểm, không thể kiểm soát được nữa.

1-9911-1394466397.jpg

Vật thể màu da cam nghi áo phao được cho là không liên quan đến máy bay mất tích. Nguồn: Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam.

Chiếc máy bay có thể đã bay thêm 5 - 6 tiếng nữa từ khi mất liên lạc (tương đương với gần 5.000km nữa). Tình huống này cũng khó thể xảy ra vì nếu máy bay bay tiếp, radar trên đường bay của nó phải bắt được tín hiệu. Có điều, theo các chuyên gia, hiện giờ cũng còn quá sớm để loại bỏ tình huống này.

3. Hỏng động cơ

Tháng 1/2008, một chiếc British Airways 777 đã rơi từ độ cao 300m khi đang hạ xuống đường băng ở sân bay Heathrow của Luân Đôn. Khi hạ cánh, máy bay đột nhiên mất lực đẩy do băng đọng trong hệ thống nhiên liệu. Không có thương vong khi đó.

Tuy nhiên, người ta cho rằng nếu tình huống này xảy ra, máy bay phải trượt đến 20 phút, phi công nhất định sẽ kêu cứu tổng đài. Khi chiếc US Airways A320 rơi ở độ cao thấp hơn nhiều, cơ trưởng Chesley B. “Sully” Sullenberger vẫn gọi một loạt các cuộc gọi với tổng đài điều khiển hàng không trước khi rơi xuống ở sông Hudson.

4. Bom

Giả thiết này được phán đoán dựa trên việc rất nhiều máy bay đã bị cho nổ bom trong quá khứ bao gồm Pan Am Flight 103 bay từ Luân Đôn đi New York tháng 12/1988, Air India Flight bay từ Montreal (Canada) đến Luân Đôn tháng 6/1985, và chuyến bay của hãng Union des Transports Aériens bị nổ tung ở sa mạc Sahara tháng 9/1989.

5. Không tặc

Một vụ không tặc truyền thống thường sẽ bao gồm máy bay hạ cánh ở một sân bay nào đó và bọn tội phạm ra yêu sách. Tuy nhiên, cũng có trường hợp chúng ép phải hạ cánh ở đại dương như trong vụ tấn công 11/9. Hiện nay, chưa có tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm hoặc chưa có yêu sách nào được công bố liên quan đến chiếc máy bay mất tích.

6. Phi công tự tử

Trong một số vụ rơi máy bay, các điều tra viên đã đi đến kết luận nguyên nhân vụ việc có thể do “hành động cố ý” của các phi công.

Vụ tai nạn gần đây nhất do nguyên nhân này xảy ra năm 2013. Chuyến bay số hiệu 470 của LAM Mozambique Airlines, xuất phát đi từ Mozambique và dự kiến hạ cánh xuống thủ đô Luanda của Angola. Toàn bộ 34 hành khách và phi hành đoàn đều tử vong. Kết quả kiểm tra cho thấy cơ trưởng đã cố tình điều khiển máy bay lao xuống đất sau khi cơ phụ rời khỏi vị trí.

7. Vô tình bị bắn bởi quân đội của quốc gia nào đó

Tháng 7/1988, hải quân Mỹ đã vô tình bắn rơi một chiếc máy bay của Iran, tiêu diệt toàn bộ 290 hành khách và phi hành đoàn. Tháng 9/1983, chuyến bay của hãng Korean Air Lines cũng bị bắn rơi bởi máy bay của Nga. Tuy nhiên, giả thuyết chiếc Boeing 777 bị bắn là khó thể xảy ra, khi chưa một mảnh vỡ nào của máy bay này được tìm thấy.

8. Bị UFO bắt cóc

Không có báo cáo về tình hình thời tiết xấu vào hôm xảy ra tai nạn, không có dấu hiệu của máy bay trên màn hình radar gần 2 tiếng sau khi cất cánh, phát hiện vết dầu loang nhưng không tìm thấy mảnh vụn máy bay trên biển. Vậy thì máy bay đã đi đâu? Phải chăng một lực lượng huyền bí nào đó đã bắt cóc chiếc máy bay, giống như những chiếc thuyền đã biến mất kỳ bí trong vùng tam giác Burmuda bí ẩn?

2014-03-10-145510-6792-1394466397.jpg

Không ít vụ máy bay mất tích trên thế giới không rõ nguyên nhân. Ảnh: AFP.

“Chúng tôi không loại trừ khả năng nào”, CEO Ahmad Jauhari Yahya của Malaysia Airlines đã tuyên bố trong buổi họp báo. Hiện tại, cho dù chúng ta có suy đoán như thế nào thì vẫn phải chờ đợi tín hiệu tốt lành từ phía lực lượng tìm kiếm của các nước. Hi vọng điều xấu nhất sẽ không xảy ra với chuyến bay của Malaysia Airlines.

9. Lỗ hổng thời gian

Giả thiết này được đưa ra dựa trên lý thuyết về không gian chiều thứ 4. Chúng ta đang sống ở không gian 3 chiều, song trên thực tế, có thể tồn tại không gian 4 chiều, thậm chí 10 chiều, và được kết nối với nhau bằng một lỗ hổng nào đó. Chiếc máy bay Malaysia có thể đã gặp phải một cơn bão từ trường và lạc vào lỗ hổng không gian, bước sang không gian thứ 4.

1-9897-1394466398.jpg

UFO, lỗ hổng thời gian... là những giả thuyết siêu thực về sự mất tích của máy bay Malaysia. Ảnh: Facebook.


Nhiều dữ kiện thực tế được đưa ra dựa trên những chiếc máy bay mất tích bí ẩn trước đây. Năm 2009, chiếc Airbus A330 từ Brazil tới Pháp bất ngờ mất tích giữa đại dương sau 4h bay. 2 năm sau, người ta bất ngờ tìm thấy xác chiếc máy bay ở trên biển; chưa ai giải thích được sự mất tích kỳ lạ này.

Hay chiếc Boeing 727-223 đi từ Angola trong năm 2003 và đột ngột biến mất, cho đến giờ nó vẫn là một ẩn số chưa có lời giải đáp, dẩu FBI và CIA đã miệt mài vào cuộc truy tìm tung tích.

Gaby (tổng hợp)
 
Dien thoai cua hanh khach do 3 tieng chuong r tat, vai so dt van goi dc, neu ko dinh vi nhanh se ko the dung cach do bang song. May cai dt do chac xin lam, chiu vo nuoc dc,. Tau ngam VN dang tim kiem, va co su ho tro cua My.
 
Hôm nay thấy trực thăng bay trên bầu trời
 
đây là 1 trong những vụ hiếm hoi mình theo dõi, chiếc máy bay mất tích quả thật kì bí. Cái 1, 6, 7 không có hoặc hiếm khi xảy ra, mặc dù mình là người thực tế nhưng không hiểu sao lại nghiêng về cái cuối cùng "lỗ hỏng thời gian". Vũ trụ là bao la, con người vẫn chưa hiểu biết hết được, trên TG đã có ghi nhận rất nhiều trường hợp mất tích rồi lại tái xuất rất bí ẩn, con tàu Titanic cũng là 1 minh chứng, có thể chục năm sau mới tìm ra chiếc máy bay đó cũng không chừng. Nhưng mong mỏi nhất vẫn là hành khách, thật sự lo cho họ có bình yên hay không, nhìn mấy bức ảnh người thân của họ ở sân bay ngóng trông sao mà tội quá :(
Pray for them :(
 
rancute5483 chuẩn đấy , lỗ hổng thời gian , những điều kì bí đến rợn người của vũ trụ, mong cho các hành khách thoát nạn, sớm tìm thấy máy bay mất tích
 
Cac hanh khach ...xac suat ko con song cao hon, boi vi khi roi vao khu vuc ko fai dang hoang vang , it ng o , cung mot luc tat ca roi xuong bien, neu co ai do song sot thi co tin nhanh lau r , ho boi vao dat lien ma ( gia thiet thoi nhe). *tuong tuong* , o duoi bien co khi nao xac may bay troi trong con loc xoay manh cua nuoc bien.
 
rancute5483 Tu tu...bay vao ko gian 4 chieu r co kha nang tro lai ko gian 3 chieu ?
 
angel1412 tớ ủng hộ giả thiết máy bay rơi xuống chỗ có xoáy nước của cậu
 
sherry2111 To dang co hieu tai sao xac may bay bien mat, co the con loc xoay wa manh nen dua xac may bay cu troi, troi mai kho ma dinh vi duoc . Nhung sai lam o cho neu co xoay lon nhu vay du bao thoi tiet bao tin roi .:v
 
angel1412 lốc xoáy đâu có liên quan đến thời tiết
 
sherry2111 Ko fai y la lien wan ma cau xem chuong trinh du bao thoi tiet thay lau lau co vai con loc xoay lon duoc de cap den day.
 
Tai nạn máy bay đã ko xảy ra thì thôi , xảy ra thì rất là thảm khốc
 
×
Quay lại
Top