9 dấu hiệu chứng tỏ bạn nên đổi phần mềm quản lý nhà hàng (P2)

yennhi2509

Thành viên
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
5. Phần mềm quản lý nhà hàng có bị hạn chế về khả năng báo cáo và phân tích?
Phần mềm quản lý nhà hàng bạn đang dùng giúp bạn bao quát tổng quan tình hình vận hành của quán như sở thích hành vi khách hàng, món ăn nào bán chạy, món ăn nào ít được yêu thích, giá trị đơn hàng như thế nào, họ có chi tiêu nhiều hơn tại nhà hàng của bạn chứ? Phần mềm của bạn “nên” có những tính năng đó.
Phần mềm hiệu quả phải có khả năng nghiên cứu, phân tích chuyên sâu, từ những loại báo cáo thông thường như doanh thu, đến việc thống kê lượng tiêu dùng của thực khách giữa các ngày, tồn kho ra sao, sắp hết nguyên vật liệu gì, nguyên vật liệu gì đang thừa cần giải quyết trước thời gian hết hạn. Báo cáo thực thu cuối ngày, từ tiền mặt, tiền trong thẻ, tiền qua thanh toán bằng ví điện tử, rồi có đơn nào bị điều chỉnh, làm lại không, nếu sửa thì chênh lệch bao nhiêu, có khớp với thực thu không.
Nếu bạn vẫn đang sử dụng những bảng tính đơn thuần để thống kê tất cả những vấn đề nói trên thì hãy tìm kiếm đến một phần mềm có thể hỗ trợ bạn giải quyết chúng với thời gian bằng 1/10 các thao tác thủ công đó.

6. Nhà hàng dùng phần mềm quản lý cửa hàng, tạp hóa, tiệm thuốc có được không?
Trên thị trường hiện nay không thiếu những đơn vị phát triển phần mềm có thể sử dụng được cho mọi mô hình. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi, trong quá trình sử dụng sẽ có những nghiệp vụ tương tự nhau như tính tiền, in đơn, hoặc nhập xuất hàng hóa, kiểm soát doanh thu, tồn kho… Tuy nhiên, ngành nhà hàng vẫn có những đặc thù riêng như việc đặt món, gọi món, chú thích gọi món, chuyển đơn xuống bộ phận chế biến, nguyên vật liệu có hạn dùng ngắn, thường xuyên có các chương trình giảm giá, khuyến mãi theo giá món, theo số người phục vụ… Bởi vậy, người dùng rất dễ rơi vào tình cảnh tính năng cần không có, tính năng có lại thực sự không cần dùng đến.
Hãy tìm đến những đơn vị cung cấp hiểu được bạn đang kinh doanh loại hình gì, đặc thù của loại hình đó ra sao, chỉ có vậy việc vận hành hệ thống mới có thể khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn, mang lại hiệu quả rõ rệt hơn. Đôi khi yếu tố giá cả và những nghiệp vụ cơ bản khiến bạn bị rơi vào bẫy rằng bạn đã thực sự tìm được phần mềm quản lý phù hợp với mô hình của mình. Đặt câu hỏi với nhà cung cấp của mình để chắc chắn

  • Phần mềm có các nghiệp vụ đặc thù dành cho nhà hàng, quán ăn hay không?
  • Có khách hàng kinh doanh F&B sử dụng phần mềm của bạn chưa? Mô hình của họ triển khai như thế nào?
7. Phần mềm quản lý nhà hàng của bạn là phần mềm offline?
Để có thể kiểm soát được tình hình doanh thu, vận hành của nhà hàng bạn buộc phải có mặt tại quán vì phần mềm không sử dụng online được? Phần mềm chỉ có thể đăng nhập được trên một thiết bị duy nhất và bạn hoàn toàn không thể đăng nhập để xử lý dữ liệu ở một thiết bị nào khác? Bạn có phải nâng cấp phần mềm thường xuyên không, quá trình đó có khiến bạn mất thêm chi phí nào khác không? Nếu đáp án của tất cả những câu hỏi nói trên là có thì đã đến lúc bạn cần tìm một phần mềm quản lý có thể đồng bộ thông tin online.
Một số hệ thống phần mềm ngày này được tích hợp cả chế độ online và offline. Toàn bộ dữ liệu sẽ được cập nhật lên hệ thống ngay khi có kết nối Internet trở lại. Điều này giải quyết được việc nhà hàng dù mất kết nối mạng vẫn có thể hoạt động bình thường và khi hệ thống trở lại, dữ liệu không bị thất lạc mà thay vào đó đồng bộ được hoàn toàn. Cũng tránh được tình trạng bảo mật, hỏng khi thiết bị gặp trục trặc. Chủ quán nhờ đó cũng có thể quản lý quán mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp có mặt tại quán như khi trước.

8. Quản trị dữ liệu khách hàng có được tích hợp với phần mềm luôn hay không?
Bạn muốn kiểm soát việc chăm sóc khách hàng trung thành, cũng như tặng thêm quà, ưu đãi để khuyến khích họ ghé thăm quán của mình nhiều hơn? Nhưng hệ thống hoàn toàn không ghi nhận được lịch sử giao dịch, không tích điểm, không quản lý được lượng khách ghé thăm cửa hàng, những chương trình khuyến mãi có hiệu quả hay không bạn không thể nắm được do không được đo đạc bằng số liệu cụ thể, dùng cảm tính đánh giá bởi vậy nhiều khi chỉ thấy doanh thu nhiều, khách đông nhưng đông vì lý do gì thì không biết để đẩy mạnh thêm.
Những câu hỏi được đặt ra như

  • Chính sách cho khách hàng trung thành như thế nào?
  • Phần mềm có quản lý được tính năng quản trị khách hàng không?
  • Phần mềm có thể kết nối, gửi tin nhắn chăm sóc, các chương trình khuyến mãi các dịp được không?
9. Giao diện phức tạp, khó thao tác, xử lý
Phần mềm chỉ thực sự thuận tiện, nhanh chóng khi chúng được sử dụng các tính năng của chúng. Nhiều nhà cung cấp phát triển những ứng dụng khó thao tác cho người dùng, mất thời gian để làm quen, thao tác cũng như nhân viên mất thời gian để sử dụng thành thạo. Điều quan trọng hơn là phần mềm phải thực sự phù hợp kể cả với những người không hiểu rõ về phần mềm, hoặc họ chưa từng biết gì về phần mềm. Đặc biệt với những người trực tiếp làm việc với phần mềm như nhân viên lại càng thực sự phải nắm rõ, phải thành thạo để có thể thao tác được chúng nhanh chóng.
Phần mềm bán hàng tạp hoá
 
×
Quay lại
Top