9 dấu hiệu cho thấy bạn đang đối phó với chứng rối loạn đa nhân cách

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Theo dữ liệu mà các nhà tâm lý học cung cấp, từ 1 đến 4% tổng dân số của Trái đất là những kẻ đa nhân cách. Và những xu hướng tâm thần trong người có thể bị giấu kín và khó có thể khám phá ra chúng.

Bright Side đã nghiên cứu các nhà tâm lý học và phát hiện ra khoảng 9 dấu hiệu cho thấy ai đó là một kẻ đa nhân cách.

Chứng đa nhân cách là một hội chứng được chứng minh bởi sự vô tâm với người khác, không có khả năng thông cảm, cảm thấy hối hận vì gây tổn thương cho người khác, thái độ thuần phục, và phản ứng tình cảm không thực tế.
da-nhan-cACH.jpg
1. Họ không có cảm xúc

Theo bác sĩ tâm lý Scott Bonn, những kẻ đa nhân cách không thể phát hiện ra nỗi buồn trên khuôn mặt của người khác nhưng họ có thể bắt chước một phản ứng cảm xúc. Vì vậy, khi họ nhận ra rằng có ai đó buồn, họ có thể nói điều gì đó tốt, vỗ nhẹ vào lưng hoặc ôm. Nhưng trong số những hành động này sẽ không được nhìn thấy trên khuôn mặt của một kẻ đa nhân cách.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những kẻ đa nhân cách không hề biết người ta cảm thấy điều gì khi họ sợ hãi. Đây là điều mà một người đàn bà giết người nói khi cô được các bác sĩ nghiên cứu, "Tôi không biết nét mặt này có ý nghĩa gì, nhưng tôi biết rằng đây là khuôn mặt mà mọi người có khi tôi nhìn vào họ".

Để khám phá ra một kẻ đa nhân cách, tất cả những gì bạn phải làm là nhìn vào phản ứng của họ đối với những vấn đề của người khác. Bạn có cảm xúc tiêu cực khi người khác cảm thấy xấu?

2. Họ ngủ rất ít

Một số nghiên cứu cho thấy hầu hết những kẻ đa nhân cách đều ngủ ít hơn những người bình thường. Thông thường, họ ngủ từ 4 đến 6 giờ một đêm. Điều này là do họ cách thường xuyên bị kích động, vì vậy thật khó để họ bình tĩnh và ngủ ngon.

Sự khác biệt với những người bình thường là những kẻ đa nhân cách không cảm thấy họ kiệt sức về cảm xúc khi họ không ngủ đủ.

3. Họ thích làm cho người khác cảm thấy có lỗi

Họ không bao giờ thừa nhận lỗi của họ. Họ xoắn lời của người khác và trình bày tình hình để người khác có tội.

Ví dụ: họ có thể nói rằng bạn quá ghen tị ngay cả khi họ tán tỉnh với bạn đời. Hoặc họ có thể khuyến khích bạn vi phạm các quy tắc và sau đó họ sẽ phán xét bạn

Họ kích động bạn phản ứng lại để thể hiện những mặt tồi tệ nhất của bạn với người khác. Tại sao? Chỉ vì họ thích

4. Họ có sức thu hút và yêu thích ánh đèn sân khấu.

Họ cực kỳ quyến rũ và họ thích được chú ý. Giống như các diễn viên, họ đeo mặt nạ làm cho họ trông thân thiện, vì vậy họ có thể làm cho bất cứ ai tin tưởng họ. Khi họ gặp gỡ những người mới, họ làm cho họ tin rằng họ có nhiều điểm chung với nhau, họ nói những lời khen và thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống cá nhân của họ.

Nhưng thực ra, những kẻ này muốn bạn thích họ chỉ để làm cho bạn dễ dàng thao túng hơn trong tương lai.

5. Họ có thể rất tự yêu mình

Họ luôn làm mích lòng mọi người và đối xử không tốt với mọi người. Trong bất kỳ tình huống nào, họ sẽ làm những điều tốt cho họ. Có thể thể hiện với thành tích của họ và nhớ những thất bại của người khác. Điều này cho phép họ trông đẹp hơn và thu hút nhiều sự chú ý.

6. Họ luôn nói dối

Họ nói dối để điều khiển người khác và nhận được những gì họ cần. Họ luôn có một cái cớ trong mọi tình huống. Họ thường đổ lỗi cho người khác

Người ta cũng biết rằng những kẻ này rất tự hào khi họ nói dối thành công và họ không lo lắng nếu ai đó nhận ra đó là một lời nói dối. Đó là vì họ có thể đưa ra lời nói dối mới giải thích tình huống trước khi bạn đặt câu hỏi.

7. Họ vô trách nhiệm

Những kẻ đa nhân cách không bao giờ nhận thấy bất cứ điều gì xấu về hành vi của họ. Họ luôn phủ nhận trách nhiệm về hành động và hậu quả của mình.

Họ có thể nhanh chóng tìm ra một người mà họ có thể đổ lỗi hoặc họ có thể nói rằng đây là giải pháp duy nhất có thể có trong tình huống đó và họ không thể làm gì.

8. Họ liên tục phá vỡ các quy tắc

Đây là một trong những đặc điểm phổ biến nhất của chứng đa nhân cách. Những kẻ này rất tự yêu mình và họ không tuân theo luật vì họ nghĩ rằng họ làm tốt hơn luật pháp. Những kẻ đa nhân cách vi phạm các quy tắc và họ khuyến khích các nạn nhân của họ làm như vậy để có được trách nhiệm

Thêm: kẻ đăng các thông điệp gây tranh cãi là những kẻ đa nhân cách.

Có một bảng câu hỏi tại một số trường đại học Canada. Các đối tượng được hỏi những câu hỏi như bao nhiêu thời gian họ chi tiêu trực tuyến, tần suất họ để lại nhận xét, và liệu họ có rình rập hay không.

Gần 95% số troll trực tuyến cho thấy kết quả là sự kết hợp của bốn tính trạng khó chịu:xảo quyệt, tự yêu mình, chứng đa nhân cách và bạo dâm.

Những người có những đặc điểm như làm tổn thương người khác, họ thích lừa dối người khác, và họ không bao giờ cảm thấy hối tiếc vì hành động của họ. Đây là những đặc điểm phổ biến của tất cả những kẻ đa nhân cách.

Bạn có biết bất kỳ người nào thường làm những điều được mô tả trong bài viết này? Bạn nghĩ gì về cách tốt nhất để xử lý một người như vậy? Chia sẻ với chúng tôi trong phần nhận xét bên dưới!
Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: Bright Side
 
:KSV@13:Sao tui thấy tui có vaì cái, ko lex tui là đa nhân cách. OMG:KSV@18:
 
Mình có 3 cái
 
Mình cũng rất ít ngủ
 
Đây đâu phải là những dấu hiệu đa nhân cách theo góc nhìn tâm lý học đâu. Cách miêu tả về bệnh đa nhân cách cũng không đúng nữa.
 
chẳng có cái nào.ohoho
 
×
Quay lại
Top