9 cách sử dụng hiệu quả bảng flipchart A0 trong thuyết trình

thegioibang

Thành viên
Tham gia
2/3/2015
Bài viết
0
9 cách sử dụng hiệu quả bảng flipchart A0 trong thuyết trình

Bảng flipchart A0 những điều nên làm và không nên làm.

Sử dụng bảng flipchart A0 hiệu quả là một kỹ năng không thể thiếu đối với những người thuyết trình. Bạn có thể

Dưới đây là một vài lời khuyên chúng tôi dành cho bạn
bang_flipchart_a_model_2.jpg

1. Hãy chuẩn bị

Bạn hãy chuẩn bị ít nhất 2 chiếc bút dạ viết bảng chất lượng tốt đủ mực và giấy flipchart A0

2. Chọn những màu sắc bão hòa

Để tăng thêm sự chú ý của mọi người khi nhìn về phía bảng. Bạn nên chọn những nam châm hoặc màu mực có độ tương phản cao như đen, xanh, đỏ, hoặc màu xanh đậm.

3. Sử dụng màu sắc một cách nhất quan

Nếu bạn nên sử dụng đa dạng màu sắc. Việc sử dụng đa dạng về màu săc sẽ giúp bài trinh bày của bạn trở nên sinh động hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý sử dụng chúng một cách nhất quán đúng với tông màu, không tạo sự khó chịu cho người nhìn.

4. Hãy để bảng flipchart trong khi thuyết trình tại nơi mọi người dễ dàng quan sát

Chúng ta thường thấy người thuyết trình thường hay bước vào bài thuyết trình của mình ngay sau khi họ bước vào và mặc định rằng chiếc bảng flipchart họ để hoặc bộ phận chuẩn bị đã làm tốt điều đó. Bởi vậy hãy đừng ngần ngại dừng một chút thời gian bao quát nhìn tổng thể đặt mình vào khán giả hoặc cách nhanh nhất là hỏi họ xem chiếc bảng để đó có gây khó khăn khi nhìn không và chủ động di chuyển nó đến nơi dễ nhìn nhất.

5. Bạn hãy giảm thểu thời gian đứng trước bảng flipchart A0

Bạn nên nhớ rằng trong khi thuyết trình có 2 yếu tố quan trọng là người thuyết trình và bảng hiển thị. Bởi vậy thay vì đứng trước bảng bạn hãy đứng sang một bên, thậm chí cả khi viết lúc đó người nhìn sẽ không bị vướng khi nhìn những điều bạn đang diễn tả.

6. Hãy viết một cách cô đọng nhất

Bạn nên nhớ rằng bảng flipchart A0 trong hội thảo là một công cụ dùng để diễn tả, ghi chép các ý chính một của bài thuyết trình một cách cô đọng nhất chứ không nên viết dài dòng không có điểm nhấn

7. Viết chữ có kích cỡ lơn hơn

Hãy chắc chắn rằng tất cả các từ bạn viết có thể được nhìn một cách rõ ràng từ những

người ngồi ở hàng ghế cuối cùng.

8. Trình bày bằng hình vẽ

Bạn không cần phải là một nghệ sĩ. Việc bạn vẽ các sơ đồ bằng những bảng phác thảo ngẫu hứng kết hợp với những màu sắc phù hợp

9. Sử dụng bút chì để cung cấp cho mình những gợi ý vô hình.

Bạn có thể phác thảo sơ đồ bằng bút chì trước bởi không ai có thể nhìn thấy điều đó khi ở xa. Ngoài ra, bạn có thể viết lời nhắc nhở cho chính mình ở góc của trang bằng bút chì. Nếu bạn có kế hoạch tốt, bạn có thể loại bỏ các ghi chú cầm tay, ngay cả đối với các cuộc hội thảo dài
 
×
Quay lại
Top