9 Cách điều trị bệnh tiểu đường tại nhà đúng cách

anhbvhn

Banned
Tham gia
18/4/2018
Bài viết
0
Những người có tiểu đường phải ứng phó với vấn đề sức khỏe mỗi ngày. Nếu tiểu đường vẫn chưa được kiểm soát hoặc không được trị, nó có thể dẫn đến mù lòa, bệnh thận, tổn thương huyết mạch, nhiễm trùng, bệnh tim, thương tổn tâm thần, huyết áp cao, đột quỵ, tê liệt thủ túc và hôn mê.
1. Rau quả tự nhiên chưa nấu chín là thuốc tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Rau củ quả chưa nấu chín là liều thuốc tốt cho nhiều loại bệnh. Trong chúng có các enzyme, không lẫn các hóa chất độc hại và chứa một hàm lượng chất xơ khăng khăng. Một chế độ ăn uống giàu chất xơ giúp th.ân thể thu nhận đường chậm, do đó giữ lượng đường trong máu thăng bằng.
Táo, mơ, củ cải đường, dâu, cà rốt, các loại trái cây họ cam quýt, củ cải là những loại trái cây và rau quả rất giàu chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan cũng bổ ích trong việc giảm mức cholesterol LDL cao, một vấn đề nghiêm trọng của những người bị tiểu đường.
tuy nhiên, chế độ ăn uống tổng hợp, phối hợp của các loại rau và trái cây giúp cơ thể có được nguồn chất chống oxy hóa như vitamin C. Chất chống oxy hóa ngăn ngừa quá trình oxy hóa làm tổn hại thành huyết quản, có thể dẫn đến mảng bám tích trữ và bệnh tim.
2. Tập luyện thể dục giúp kiểm soát đường huyết

Tập thể dục có khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường, làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh và làm giảm đáng kể
nguy cơ biến chứng lâu dài. Năng lượng sản sinh từ quá trình tập thể dục có thể giúp mọi người giảm cân, giúp hạn chế một số rủi ro ảnh hưởng đến bệnh béo phì.
9-cach-dieu-tri-benh-tieu-duong-tai-nha.jpg
Tập thể dục được biết là làm tăng lượng insulin, nó chính là giúp giải quyết những nguyên do cỗi rễ của bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên cũng có thể giúp giảm mức cholesterol và giúp giảm áp huyết.
3. Thiền làm giảm insulin

Thiền làm giảm đề kháng insulin trong th.ân thể, kích thích tố găng như cortisol, adrenalin và noradrenalin tăng cường việc sinh sản hormone insulin và glucose. Giảm các neurohormones phê duyệt kỹ thuật thiền giúp thăng bằng glucose và insulin trong máu.
4. Lá húng quế chống oxy hóa mạnh

Lá húng quế có khả năng hạ thấp lượng đường trong máu. Lá húng quế có chứa chất chống oxy hóa mạnh, giảm bớt sự bao tay, vấn đề thường gặp ở bệnh nhân tiểu đường
5. Nước ép cây xương rồng và hạt lanh

Nước chiết từ xương rồng có thể giúp giảm và ổn định đường huyết và mức đề kháng insulin. Tiêu thụ hạt lanh làm giảm lượng đường
sau ăn 28%.
6. Lá cây quất và quế

Lá của cây quất giúp lượng đường trong máu thấp hơn. Ngoài ra, 1g quế trong chế độ ăn uống cho một tháng làm giảm lượng đường trong máu đáng kể
7. Trà xanh kiểm soát đường huyết trong máu ổn định

Trà xanh nguyên chất có hàm lượng polyphenol cao, trong đó có chất chống oxy hóa mạnh mẽ và hiệu quả, giúp hạ đường huyết, kiểm soát lượng đường trong máu
8. Isabgol làm chậm sự thu nhận đường trong máu

Isabgol còn được gọi là vỏ psyllium thường được sử dụng như thuốc nhuận tràng. Khi isabgol tiếp với nước, nó nở để tạo thành một chất gel. Điều này làm chậm sự phân hủy và tiếp nhận đường trong máu.
9. Thư giãn tốt cho người bệnh tiểu đường

Insulin là một loại hormone do các “tế bào đảo tụy” của tuyến tụy tiết ra với tác dụng chuyển hóa carbonhydrate, tốt cho người tiểu đường. Thư giãn có thể giúp các tế bào tăng cường việc sản xuất insulin cho cơ thể.
 
×
Quay lại
Top