9 cách để làm cho mẹ bầu hạnh phúc, thai nhi đạt chỉ số IQ 130

Tham gia
14/7/2021
Bài viết
0

9 cách để làm cho mẹ bầu hạnh phúc, thai nhi đạt chỉ số IQ 130​

9 cách để làm cho bà bầu hạnh phúc, thai nhi đạt chỉ số IQ 130
Mang thai là khoảng thời gian hạnh phúc của người mẹ nhưng song song đó là cảm giác lo âu và những bất an. Thế nhưng, tâm trạng của người mẹ đều có ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Đó có thể là sự tác động tích cực nếu người mẹ cảm thấy hạnh phúc nhưng nếu bà bầu hay lo lắng, dễ cáu gắt sẽ gây ra những tổn hại về sức khỏe của bào thai, tâm lý và thần kinh của đứa bé khi chào đời. Vậy nên, không chỉ chăm sóc dinh dưỡng mà việc làm thế nào để bà bầu được hạnh phúc cũng là yếu tố quan trọng để giúp bé yêu phát triển toàn diện.
1. Ngủ nghỉ
Giấc ngủ rất quan trọng đối với người mẹ mang thai. Ngủ nghỉ hợp lý, đúng giờ sẽ giúp mẹ giảm cảm giác áp lực, bớt lo lắng, từ đó hỗ trợ thai nhi phát triển tốt hơn.
hình ảnh

Trong thời gian bầu bì, mẹ nên ngủ đủ giấc, hãy gạc bỏ công việc để có thể chợp mắt một lúc khi có thể. Một giấc ngủ trưa sẽ giúp mẹ có tinh thần tốt hơn, tuy nhiên chỉ nên ngủ khoảng 30 phút, nếu lâu hơn có thể gây tác dụng ngược khiến bà bầu mệt mỏi, khó chịu.
2. Thư giãn
Khi thấy mệt mỏi, mẹ bầu hãy thử nhắm mắt lại và hít thở thật sâu (hít vào 4 lần và thở ra liên tiếp 4 lần) để các cơ bắp được thư giãn. Đây là hoạt động giúp mẹ giảm đi cảm giác căng thẳng, stress. Mẹ bầu có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, chỉ cần là thực hiện từ từ và thường xuyên.
3. Giải trí
Trong thời gian bầu bì, mẹ có thể cảm thấy lo lắng nhiều hơn về sự an toàn của bé cưng trong bụng. Nếu tâm trạng của mẹ không tốt có thể ảnh hưởng đến bào thai trong bụng. Vậy nên, mẹ hãy thử tạo sự bận rộn cho mình như một cách thư giãn, chẳng hạn xem phim, nghe nhạc, làm những điều mẹ thích,…Hãy bắt đầu chọn một hoạt động yêu thích để thực hiện vừa giúp mẹ thư giãn mà thai nhi cũng cảm thấy thoải mái, vui vẻ.
4. Vận động
Bên cạnh chế độ ăn uống, bà bầu cần thường xuyên vận động. Điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến thai kỳ, chúng chỉ giúp để cơ thể được khỏe mạnh và phòng tránh các triệu chứng thai kỳ. Thế nhưng, mẹ cần vận động hợp lý tránh quá sức.
5. Nghe nhạc
Những lúc thấy căng thẳng, mẹ có thể thử hát những bài hát yêu thích. Nhưng nếu không biết hát, mẹ có thể nghe nhạc. Đây là một trong những cách giúp mẹ bầu hạnh phúc. Tuy nhiên, việc nghe nhạc cần phải đúng cách, bởi vì âm thanh bên ngoài có thể gây tác động đến thính giác của bé trong bụng nếu âm lượng quá lớn hoặc mẹ bầu nghe quá lâu,…
hình ảnh

Ngoài lợi ích giúp bà bầu được thư giãn, tinh thần tốt hơn, theo các chuyên gia cho rằng nghe nhạc đúng cách còn giúp kích thích não bộ, tăng cường khả năng tư duy và rèn luyện thính giác cho bé từ trong giai đoạn bào thai. Những bài hát phù hợp cho cả bé và mẹ nên có giai điệu nhẹ nhàng, du dương và màu sắc tươi vui. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa mẹ phải bắt buộc nghe những ca khúc không thích, vì như vậy sẽ không có tác dụng giúp mẹ thư giãn.
6. Cười nhiều hơn
Nụ cười không chỉ giúp bà bầu trở nên xinh đẹp mà nó giúp đem lại cảm giác hạnh phúc, thậm chí là tăng tuổi thọ.
Các nghiên cứu đã cho rằng khi cười hoặc tinh thần phấn khích sẽ kích thích tuyến yên sản sinh ra một loại hoocmon hạnh phúc mang tên là endorphins giúp chúng ta cảm thấy thoải mái. Hoocmon này cũng có vai trò như hệ miễn dịch giúp tăng cường sức khỏe, giảm các cơn đau trong thai kỳ. T
7. Tập thể dục
Có lẽ nhiều mẹ sẽ bất ngờ vì sao tập luyện thể dục có thể giúp mình hạnh phúc hơn. Lý giải cho điều này, các chuyên gia cho rằng tập luyện giúp tăng cường lưu thông máu, quá trình vận chuyển oxy đến các cơ bắp tốt hơn. Vì thế, các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra trơn tru, do đó mẹ sẽ cảm thấy tinh thần luôn được sảng khoái. Hơn nữa, tập luyện thai kỳ đều đặn và đúng cách còn giúp mẹ tăng cường sự dẻo dai chuẩn bị cho quá trình vượt cạn dễ dàng và suôn sẻ.
hình ảnh

Mỗi ngày bà bầu chỉ cần dành khoảng 20 – 30 phút đi bộ, ngoài ra có thể bơi lội hoặc tham gia các bài tập yoga. Nếu thích một bài tập nào, mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ.
8. Tắm
Tắm là một cách giúp bà bầu được thư giãn . Kỳ thực, sau cả ngày làm việc căng thẳng hay lúc cơ thể cảm thấy mệt mỏi, chỉ cần được ngâm mình trong bồn tắm sẽ giúp mẹ thoải mái, thư giãn tinh thần tốt hơn, có một giấc ngủ ngon hơn.
Tuy nhiên, tắm trong thời gian mang thai, mẹ cần đặc biệt lưu ý không nên ngâm trong bồn tắm quá 10 phút. Nhiệt độ thích hợp để bà bầu tắm nước nóng là 35 – 37 độ C.
hình ảnh


9. Tham gia hoạt động sáng tạo
Theo một nghiên cứu gần đây ở New Zealand, việc tham gia vào các hoạt động sáng tạo sẽ giúp tăng cảm xúc tích cực, đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, tâm lý. Đây là hoạt động lành mạnh cho bà bầu và thai nhi, thực chất chúng giúp tinh thận được thư giãn tốt hơn. Ưu điểm của các hoạt động sáng tạo giúp giảm cảm giác lo âu, stress, tăng mức độ hạnh phúc và tăng cảm giác thích thú và tò mò. Do đó, việc tham gia vào các hoạt động sáng tạo hoặc nghệ thuật sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái, tăng mức độ hạnh phúc. Đồng thời, nó còn có vai trò cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người mẹ mang thai. Mẹ có thử bất cứ điều gì mẹ thích chẳng hạn như tự tay đan giày, đan mũ cho con,...
---------------------

Genlab - Viện Công Nghệ ADN và Phân Tích Di Truyền

? Địa chỉ: 112 Trung Kính, Hà Nội

? Website: genlab.vn/

? Insta: instagram.com/genlab.112trungkinh/

? Youtube: youtube.com/channel/UCXzimwyN3v0Xo1x0xyEW8jw

☎️ Hotline: 0968 589 489 - 1800 9696 73 (miễn phí )
 
×
Quay lại
Top