9.000 tàu Trung Quốc sẽ đánh cá ở Biển Đông

Hero_Man

Thành viên cực thân
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/6/2011
Bài viết
2.959
Hàng nghìn tàu cá của ngư dân Trung Quốc trưa nay quay lại Biển Đông, sau khi lệnh cấm đánh bắt cá mà Trung Quốc đơn phương áp đặt tại vùng biển này hết hiệu lực.

544689-1-8-1343819777-43-tau.jpg

Các tàu cá của tỉnh Hải Nam chuẩn bị ra khơi. Ảnh: Hndaily
8.994 tàu cá trên toàn tỉnh Hải Nam, Trung Quốc trở lại biển sau hơn hai tháng tạm dừng vì lệnh cấm đánh bắt cá mà chính quyền nước này đưa ra. Lệnh cấm này áp dụng từ ngày 16/5 đến 1/8, trên các vùng nước mà Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.


Lệnh cấm đánh bắt đơn phương này đã bị Việt Nam kịch liệt phản đối bởi nó vi phạm chủ quyền các vùng nước của Việt Nam. Lệnh cấm đánh bắt cá này là "vô giá trị", đại diện ngoại giao Việt Nam khẳng định hồi tháng 5.

Tờ Hải Nam Nhật báo hôm nay dẫn nguồn Sở Ngư nghiệp và Hải dương tỉnh Hải Nam cho biết tỉnh này sẽ mở rộng phạm vi khai thác nghề cá trong khu vực của cái gọi là "ngư trường Tam Sa", hướng dẫn ngư dân đóng tàu lớn hơn, ra vùng nước sâu hơn ở khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam và bãi đá ngầm Macclesfield mà Bắc Kinh gọi là “quần đảo Trung Sa”.
Từ ngày 31/7, các tàu cá của Hải Nam đã tập trung về cảng Đàm Môn thuộc thành phố Quỳnh Hải, để chuẩn bị xuất phát. Đàm Môn có dân số 30.000 người, trong đó một phần tư là ngư dân và phần lớn các tàu Trung Quốc đánh cá trên Biển Đông đều xuất phát tại đây.

Trước đó, đội 30 tàu cá của Trung Quốc rời Hải Nam hôm 12/7 để bắt đầu hoạt động đánh cá thường niên với quy mô lớn chưa từng có. Các tàu này được hộ tống bởi Ngư Chính 310, tàu ngư chính lớn nhất của Trung Quốc.
Kể từ khi khởi hành cho đến lúc đến Trường Sa đánh bắt cá, đội 30 tàu này được truyền thông Trung Quốc đưa tin rầm rộ, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của các nước có tuyên bố chủ quyền trong khu vực như Việt Nam và Philippines. Các tàu Trung Quốc này đánh bắt cá hoặc trú ẩn tại các điểm gần đảo Chữ Thập, Châu Viên, Su Bi và Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Ngày 24/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị khẳng định lệnh cấm đánh bắt cá cũng như triển khai các hoạt động trong khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, và vô giá trị.
Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt và hủy bỏ ngay các hành động sai trái trên, đóng góp thiết thực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Bọn tàu khực mất dạy quá, càng xem càng nóng, em mà là obama em ra lệnh thả chục quả bom nguyên tử vào mặt chúng cho bỏ ghét, được đằng chân nó leo lên bàn thờ minh ngồi >.<!
 
Bọn tàu khực mất dạy quá, càng xem càng nóng, em mà là obama em ra lệnh thả chục quả bom nguyên tử vào mặt chúng cho bỏ ghét, được đằng chân nó leo lên bàn thờ minh ngồi >.<!

Quăng boom vào nước TQ làm gì. :D:D:D:D Người TQ cũng đâu hẳn ác, họ cũng bị chính quyền họ lừa mà. :D:D
 
Bọn tàu khực mất dạy quá, càng xem càng nóng, em mà là obama em ra lệnh thả chục quả bom nguyên tử vào mặt chúng cho bỏ ghét, được đằng chân nó leo lên bàn thờ minh ngồi >.<!

Thực tế là Obama sẽ chẳng làm vậy.TQ là đối tác kinh tế lớn của họ, chẳng dại gì mà làm thế.Các nước trên thế giới có muốn cũng chẳng giám giúp VN mình đâu.Chả phải nó đâu xa chứ các nước ASEAN đó, ae 1 nhà mà có hợp lực giúp nhau dc nói gì nước khác
 
ta mà có thanh muramasa thì ta chấp hết cả lũ chúng nó
97.gif
 
bọn này nó bị điên hết chổ nói với bọn tàu này
 
thật là trắng trợn.
bọn này càng ngày càng quá đáng. k coi ai ra gì.
chẳng nhẽ VN lại đúng nhìn chúng lộng hành vậy sao????
 
Đúng là cậy to người mà chèn ép,càng ngày càng bành trướng :KSV@07:
 
Chửi bới chúng cũng không được j.chi bằng ae ksv cố gắng giỏi giang rồi sau này đánh lại bọn chúng.đó chính là...quân tử trả thù 20 năm chưa muộn!
 
TQ ơi là TQ ~~~! :KSV@19:
Thích nghe nhạc Hoa nhưng k thể ưa nổi mấy trò này ~~~! :KSV@18:
 
Nó luôn bành trướng xâm lăng
Xưa đến nay vẫn vậy
 
Đánh cũng chết.....
Không đánh cũng chết........
Chứ suốt ngày mấy thằng tham quan VN lun mồm kêu gào trk báo giới là sẽ bằng mọi biện pháp ngăn chặn......mấy bọn cm chỉ tham ô thì nhanh, đối ngoại thì ngu. Ngăn chặn đc thi VN chắc chỉ còn từ Thanh Hóa đổ về TPHCM.
 
sáng thì gần 9000 tàu.tới trưa lên tới 23000 tàu.ngư dân VN đói rồi.có khi ra biển bắt cá lòng tong vs tép về ăn.
giờ tranh thủ ăn hải sản nhanh hok mai sau nó tăng giá thì mệt.haizz.
sắp lại đc đi lính rồi.
 
×
Quay lại
Top