8 sai lầm trong ăn uống

Suzibimon

Evergreen
Thành viên thân thiết
Tham gia
8/4/2011
Bài viết
817
Dưới đây là một số "huyền thoại" về dinh dưỡng mà chúng ta vẫn được bảo là nên tuân theo. Nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, không nhất thiết phải tin vào những điều này

Đừng luôn luôn tin vào những gì bạn nghe được từ người khác khi mà bạn không chắc chắn họ nói có cơ sở hay không, đặc biệt là khi nói đến sức khỏe. Dưới đây là một số "huyền thoại" về dinh dưỡng mà chúng ta vẫn được bảo là nên tuân theo. Nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, chúng ta không nhất thiết phải tin vào những điều này.


Đường là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường
Cho đến nay, một chế độ ăn uống chứa hàm lượng calo cao, thừa cân, và một lối sống lười vận động được coi là những yếu tố gây ra nguy cơ chính cho bệnh tiểu đường loại 2. Vì vậy, không phải cứ ăn nhiều đường là bị tiểu đường.

Chất béo là không tốt
Chất béo đóng một phần quan trọng trong cơ thể con người. Chất béo bao gồm chất béo tốt và chất béo xấu. Điều quan trọng là để thay thế chất béo xấu (chất béo bão hòa và chất béo transfat) với các chất béo tốt (chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa) trong chế độ ăn uống của chúng ta.

Đường đỏ tốt hơn đường trắng
Sự khác biệt về khoáng sản giữa đường nâu và đường trắng hoàn toàn không đáng kể. Vậy nên, trừ khi bạn ăn một lượng rất lớn đường nâu hàng ngày thì sự khác biệt mới rõ ràng, mới biết có tốt hơn đường trắng hay không.

55422566-1322919189-an-uong1.jpg

Cách tốt nhất là chia các bữa ăn thành các bữa ăn nhỏ và ăn nhẹ để giữ cân bằng lượng đường trong máu. (Ảnh minh họa).

Trứng màu nâu nhiều dinh dưỡng hơn trứng trắng
Màu sắc của vỏ trứng có thể khác nhau nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng, hương vị, giá trị dinh dưỡng hay độ dày vỏ trứng. Màu sắc vỏ trứng chỉ phụ thuộc vào giống gà mái đẻ trứng mà thôi.

Tránh ăn hải sản để giảm cholesterol trong máu
Chất béo bão hòa (thường được tìm thấy trong các sản phẩm thịt và thực phẩm đóng hộp) và các axit béo bão hòa là các yếu tố quan trọng nhất làm tăng cholesterol máu, chứ không phải chế độ ăn uống toàn hải sản làm tăng cholesterol.

Tránh carbohydrate để giảm cân
Nhiều chế độ ăn uống ít carb không cung cấp đầy đủ carbohydrate cho cơ thể của bạn để duy trì hoạt động hàng ngày. Vì vậy, một chế độ ăn uống nhiều carb hay ít carb là không quan trọng. Bạn sẽ giảm cân nếu bạn giảm lượng calo ít hơn, đây là điều cần thiết để duy trì trọng lượng của bạn.

Tránh các loại hạt vì ăn các loại hạt sẽ rất béo
Nói chung, các loại hạt có thể là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh. Trong thực tế, các loại hạt giàu chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa (chất béo tốt) cũng như các sterol thực vật có tác dụng làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu).

Bỏ bữa có thể giúp giảm cân
Thông thường, bỏ qua một bữa ăn sẽ dẫn đến việc làm tăng lượng calo hấp thụ vào cơ thể trong ngày nếu chúng ta có thói quen ăn uống đều đặn trong suốt cả ngày. Vậy nên, cách tốt nhất là chia các bữa ăn thành các bữa ăn nhỏ và ăn nhẹ để giữ cân bằng lượng đường trong máu.

Nguồn: Việt Báo
ừ. đúng là toàn những sai lầm thường gặp:KSV@08:
mình mắc 5/8 sai lầm này. hớ hớ :KSV@19:
 
có 1 chút mỡ dưới da sẽ tốt hơn nhiều đấychịu lạnh tốt hơn
mấy ng tập tạ, ko có miếng mỡ nào, dễ bệnh lắm :D
 
×
Quay lại
Top