8 mẹo nhỏ tại nhà giúp chữa chứng suy giãn tĩnh mạch

yolo1411

Thành viên
Tham gia
11/8/2015
Bài viết
2
Bạn đừng vội ngó lơ khi bắt đầu cảm thấy hai chân thường xuyên bị ê ẩm, mỏi, nhức, biểu hiện càng tăng lên rõ rệt vào chiều tối vì rất có thể đó là biểu hiệu ban đầu của vấn đề “suy giãn tĩnh mạch chân”. Dưới đây là 8 mẹo vặt đơn giản ở nhà giúp các bạn phòng, hỗ trợ chữa trị bệnh “ suy giãn tĩnh mạch ” :

• Thay đổi thói quen đứng ngồi quá lâu.

Đứng lâu, ngồi lâu là thói quen của nhiều người hiện nay. Thói quen tưởng chừng vô hại này đã gây tác hại không nhỏ cho tĩnh mạch chân: các tĩnh mạch bị đè nén làm dòng máu khó lưu thông trở về tim, gây áp lực lên những thành tĩnh mạch làm thành tĩnh mạch bị giãn dần ra.



loi-giai-cho-can-benh-thoai-hoa-khop.jpg




Vì vậy chỉ cần bạn thay đổi : không ngồi hoặc đứng quá lâu; nếu công việc bắt buộc phải ngồi lâu thì cần duỗi thẳng chân, nhịp chân hoặc đá chân xen kẽ kết hợp nhón gót; nếu công việc buộc bạn phải đứng lâu thì nên thay đổi tư thế đứng như chùn một chân.

• Thay đổi chế độ ăn nhiều chất xơ và vitamin

Đảm bảo khẩu phần ăn hằng ngày có đủ chất xơ như rau củ, trái cây, … để tránh bị táo bón.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hạn chế khả năng mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân bằng việc ăn các loại gia vị như gừng, tỏi vì các loại thực phẩm này giúp phá vỡ những fibrin- nguyên nhân gây tắc nghẽn tĩnh mạch.

• Gác chân lên cao

Nếu mắc chứng giãn tĩnh mạch chân, bạn nên để hai chân được kê lên cao vào bất kỳ thời gian nào có thể, ví dụ như khi xem tivi ở nhà, khi đi ngủ… Tư thế này giúp tái dung nạp dịch ứ đọng, tăng vận tốc của dòng máu ở chân, làm giảm nguy cơ huyết khối ở chân.

gi.ường ngủ thì tốt nhất nên được kê cao hơn khoảng 10 cm, điều này có thể giúp giảm tình trạng suy giãn tĩnh mạch nặng. Việc kê cao chân gi.ường sẽ cho hiệu quả cao hơn so với việc kê cao chân bằng gối.

• Tập thể dục thường xuyên

Theo các chuyên gia việc tập thể dục thường xuyên là một trong các phương pháp dùng để trị bệnh và phòng ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch . Khi tập thể dục sẽ làm tăng lưu lượng máu tưới, làm săn chắc cơ vùng đùi và cơ vùng cẳng chân giúp cải thiện phòng ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch. Điều quan trọng là bạn có hiểu tập như thế nào để có tác dụng hay không?

Bạn cần lựa chọn việc: đi bộ, bơi lội. Dành ra 30 phút đi bộ mỗi ngày là một cách tập luyện tốt cho người suy giãn tĩnh mạch. tuy nhiên cũng cần chú ý, không nên tập những bài tập gắng sức nhiều và làm tăng quá nhiều áp lực lên đôi chân của bạn như nâng tạ đứng,…

• Duy trì vóc dáng và cân nặng hợp lí

Bạn đừng để tăng cân quá mức sẽ gây một áp lực lớn lên đôi chân của bạn dẫn tới những tĩnh mạch bị suy và giãn.

• Sau khi tắm hoặc tắm hơi xong cần rửa chân lại bằng nước lạnh.

Tắm hơi và ngồi ngâm mình trong nước nóng cũng được, tuy nhiên sau đó bạn phải nhớ xối chân lại bằng nước lạnh và nằm gác chân cao. Nước lạnh sẽ làm co thắt tĩnh mạch, giúp cho sự vận chuyển máu hồi lưu về tim dễ dàng hơn.



cong-dung-tri-benh-cua-phuong-phap-ngam-chan.jpg




• Ngừng hút thuốc và ngừng sử dụng Estrogen nồng độ cao.

Bạn luôn được cảnh báo “hút thuốc lá có hại cho sức khỏe”. Hãy bỏ ngay thói quen hút thuốc lá sẽ giúp cơ thể bạn được cải thiện, kể cả tuần hoàn vùng chân và giảm được các bệnh về tim mạch.

Estrogen nồng độ cao đã được chứng minh là làm thay đổi lưu lượng tuần hoàn, dễ hình thành cục máu đông đồng thời tăng nguy cơ suy giãn tĩnh mạch.

• Không mặc quần áo quá chật, không đi giày cao gót

Không được mặc những loại quần áo chật, đặc biệt là bó sát ở vùng chậu và hông. Quần áo bó chật làm cản trở máu lưu thông.

Nên mang giày đế mềm, gót thấp. Không được mang giày cao gót - cần bước đi tự nhiên bằng cả bàn chân.
 
×
Quay lại
Top