8 MẸO GIÚP BẢO TRÌ PIN LAPTOP

thachngoc123456

CHUYÊN GAMING GEAR, HIGH END PC, LAPTOP, AUDIO
Tham gia
4/12/2018
Bài viết
11
Việc sử dụng pin khác nhau, nhiệt độ làm việc, độ sáng màn hình và ứng dụng đang hoạt động ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của pin. Dưới đây là các mẹo để duy trì pin tốt .
===========
1.Pin thường có tuổi thọ từ 300 đến 500 chu kỳ trong điều kiện sử dụng bình thường và điều kiện hoạt động. Sử dụng Máy tính xách tay ở nhiệt độ môi trường cao hơn hoặc thấp hơn sẽ ảnh hưởng đến tổng số chu kỳ trong thời lượng pin.

2. Để kéo dài tuổi thọ pin, vui lòng tránh thường xuyên cắm bộ sạc nguồn sạc pin .

3. Pin nên được lưu trữ ở nơi khô ráo với nhiệt độ từ 10 ℃ đến 30 ℃. Bạn phải lưu ý rằng nhiệt độ bên trong của Máy tính, laptop cao hơn bên ngoài. Bất kỳ nhiệt độ ngoài phạm vi này sẽ làm giảm hiệu suất pin. Việc vận hành pin ở nhiệt độ cao hơn sẽ làm tăng nguy cơ nổ pin .

4. Không để pin trong môi trường ẩm ướt hoặc lạnh. Độ ẩm hoặc môi trường lạnh có thể tăng tốc độ xả điện của pin . Các thành phần hóa học bên trong pin có thể bị phân hủy khi tiếp xúc với nhiệt độ thấp. Mặt khác, có nguy cơ nổ khi tiếp xúc với nhiệt độ cực cao.

5. Không đặt laptop hoặc bộ phận pin của bạn gần bộ tản nhiệt, lò sưởi, bếp lò, hoặc bất kỳ nguồn nhiệt nào. Nhiệt độ trên 60 ℃ (140 ℉) có thể làm cho pin phát nổ, sẽ rò rỉ chất lỏng hóa học, hoặc gây cháy.

6. Nếu bạn không kích hoạt và sử dụng thiết bị điện thoại / bộ sạc / pin của bạn hoặc đặt nó sang một bên trong một thời gian dài, hãy KHÔNG sạc đầy hoặc xả hét pin. Hãy sạc thiết bị của mình lên đến 60% công suất điện mỗi 2 tháng 1 lần khi không sử dụng thiết bị.

7. Nếu bạn lưu trữ pin mà xả không còn năng lượng nào còn lại, pin sẽ nhập trạng thái Quá tải, và tình huống đó có thể khiến pin của bạn không sạc được và sử dụng được . Nếu bạn lưu trữ pin đầy sau khi sạc, một phần năng lượng có thể biến mất và có thể rút ngắn thời gian sử dụng pin.

8. Nắm rõ cấu hình của pin

Khi mua một chiếc laptop mới, hoặc một gói pin laptop phụ, hãy đặc biệt chú ý tới cấu hình "năng lượng". Nói cách khác, bạn cần biết rõ loại pin đó có tất cả bao nhiêu lõi. Càng nhiều lõi thì pin càng chạy được lâu giữa hai lần sạc. Lấy thí dụ, một gói pin 12 lõi sẽ dùng được lâu hơn pin 6 lõi chuẩn.
 
×
Quay lại
Top