8 mẹo giúp bạn đẩy lùi các cơn nhức mỏi

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Ngồi lì nơi làm việc, ườn người trên ghế xem phim, bò ra chơi điện tử… rất dễ khiến bạn đau lưng và cơ thể mỏi mệt suốt cả ngày.

1. Đặt báo thức bằng đồng hồ điện thoại


Mẹo nhỏ này nhắc nhở bạn cố định thời gian vận động. Bạn biết đấy, điện thoại nào cũng có chức năng báo thức, bạn hãy lợi dụng chức năng này để nuôi dưỡng thói quen tốt cho bản thân. Hoạt động thể dục thể thao đúng giờ với cường độ vừa phải sẽ giúp bạn đẩy lùi các cơn đau lưng, nhức mỏi.

2. Vừa đi vừa nói chuyện

Khi bạn phải nghe điện thoại trong một thời gian dài, đừng nằm bò ra trước bàn hay nằm ì ở một góc gi.ường, hãy đeo tai nghe, vừa đi lại vừa nói chuyện, bạn không cần đi quá nhanh đâu ^^.

3. Cài đặt thời gian nghỉ cho màn hình máy tính

Thói quen này sẽ khiến đôi mắt bạn được nghỉ ngơi, chỉ khoảng 5 phút thôi, bạn cũng có thể vươn vai vươn mình rồi. Một bài thể dục nhẹ nhàng trong thời gian nghỉ sẽ khiến bạn thoải mái hơn rất nhiều.

met-moi-1-1375669695_500x0.jpg

Ảnh minh họa: internet
4. Giấu điều khiển tivi và điều chỉnh bằng tay

Khi bạn bắt buộc phải rời ghế sofa và điều chỉnh ti vi bằng tay, toàn thân của bạn đã có cơ hội để được hoạt động. Tuy cách này hơi phiền phức nhưng nó sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mỏi lưng do ngồi một chỗ quá lâu.

5. Vận động trong thời gian quảng cáo

Thời gian quảng cáo trên ti vi quá dài khiến bạn nhàm chán và thấy thật vô ích? Hãy tập một vài bài thể dục đứng lên ngồi xuống tại chỗ hoặc rời khỏi chỗ ngồi để lấy cho mình một cốc nước uống, hay nhanh chóng giải quyết đống bát còn ứ đọng… Lợi ích của việc này là tránh cho lưng bạn bị áp lực khi ngồi quá lâu, đồng thời tiết kiệm được khá nhiều thời gian nữa.

6. Làm việc ở tư thế đứng

Cũng như các mẹo nhỏ trên, làm việc ở tư thế đứng giúp bạn tránh nhức mỏi khắp cơ thể khi phải ngồi quá lâu. Nếu như công việc của bạn khó thực hiện khi đứng, vậy thi thoảng bạn hãy vươn mai vươn mình để thư giãn gân cốt.

7. Hoàn thành việc chạy bộ trên chiếc máy tập

Nếu như điều kiện cho phép, bạn có thể chạy bộ tại nhà bằng chiếc máy tập và cố gắng hoàn thành bài tập mỗi ngày của mình. Bạn có thể vừa tập đi bộ vừa đọc sách, tốc độ chạy không cần nhanh quá.

8. Hãy đi xa một chút trong thời gian nghỉ ngơi

Thời gian nghỉ giữa giờ nếu đủ dài, bạn có thể đi bộ xa một chút, tìm một nơi yên tĩnh thích hợp để nghỉ ngơi và thả lỏng toàn thân. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn khỏe cả về tinh thần lẫn thể chất đấy.

Theo Ione
 
1. Đặt báo thức bằng đồng hồ điện thoại => hè vẫn để báo thức... và vẫn ngủ =))
4. Giấu điều khiển tivi và điều chỉnh bằng tay => từng áp dụng, nhưng bằng chân :))
8. Hãy đi xa một chút trong thời gian nghỉ ngơi => đi ngủ :-j
có bí quyết đẩy lùi đau mắt ko nàng :|
 
@red dust nhỏ thuốc đau mắt , ngủ đủ cho mắt khoẻ
 
@red dust đợi ta ngâm cứu thuốc thần nha
 
8 điều trên thì mình làm được khoảng 2-3 điều à :D
 
×
Quay lại
Top