8 lời khuyên dành cho người định cư Mỹ

dichvudinhcu

Thành viên
Tham gia
30/10/2018
Bài viết
0
Quý khách đang có nhu cầu sinh sống định cư tại Mỹ nên tham khảo 8 lời khuyên hữu ích dưới đây để thuận lợi trong suốt quá trình sinh sống tại Mỹ

1. Nhập quốc tịch Mỹ khi đã đủ điều kiện

Khi bạn đủ điều kiện thì bạn nên tiến hành sớm. Nhiều trường hợp có thể nộp hồ sơ nhập quốc tịch trước thời hạn 5 năm, bạn nên tranh thủ thời gian, không nên đợi quá ngày mới nộp. Điều này sẽ hạn chế việc giấy phép trễ do khối lượng hồ sơ nộp đến Sở Di trú Mỹ (USCIS) mỗi ngày rất lớn. Ngoài ra còn hạn chế được việc trục xuất khi Chính phủ có thay đổi bất thường và bảo đảm tình trạng pháp lý cho mọi thành viên trong gia đình.

loi-khuyen-cho-moi-nguoi-dinh-cu-my.jpg


2. Hợp tác với Nhân viên Hải quan

Khi đến Hải quan Mỹ, bạn nên hợp tác thiện chí và trung thực với nhân viên hải quan. Nếu không thấy sự trung thực và đáng tin cậy, nhân viên hải quan có thể trục xuất bạn ngay lập tức.

3. Thông báo cho Sở di trú Mỹ USCIS về việc thay đổi địa chỉ

Khi nhập cảnh vào Mỹ bạn sẽ được nhận một phiếu điền thông tin khai báo nơi bạn sẽ ở trong suốt khoảng thời gian ở Mỹ và nộp lại cho nhân viên Hải quan. Trong trường hợp bạn lưu trú nhiều hơn 30 ngày và chuyển nơi ở thì phải thông báo địa chỉ mới cho Sở Di trú trong vòng 10 ngày kể từ thời điểm chuyển nhà. Việc thông báo này phải được thực hiện độc lập và gửi qua đường bưu điện theo mẫu AR-11 (có sẵn trên trang web của USCIS) hoặc tốt hơn là nên sử dụng dịch vụ thay đổi địa chỉ trực tuyến của USCIS. Ngoài ra bạn cũng có thể gửi văn bản đến văn phòng của USCIS.

4. Giảm thiểu rủi ro xin thẻ xanh

Bạn dự định xin thẻ xanh thông qua diện bảo lãnh, để giảm thiểu rủi ro bạn nên xét đến có bao nhiêu người đủ điều kiện để bảo lãnh bạn. Trong trường hợp nếu danh sách chờ giải quyết đối với người thứ nhất quá dài hoặc nếu họ không may qua đời thì bạn vẫn còn một lựa chọn khác để thực hiện mục tiêu.

5. Tuyệt đối không trễ giờ

Với bất kì cuộc hẹn nào với Sở Di trú Hoa Kỳ, Đại sứ quán, Lãnh sự quán và Tòa án di trú, bạn phải luôn đến đúng giờ, nếu không có thể dẫn đến sự trì hoãn kéo dài hàng tháng hoặc thậm chí là bị trục xuất khỏi Mỹ.

6. Dành thời gian để đọc các quy định về sử dụng Visa

Khi nhận được Visa, Giấy phép lao động hoặc Thẻ xanh bạn nên dành thời gian để đọc và hiểu rõ các thông tin in trên đó. Đây là việc rất cần thiết để lưu ý để hiểu rõ hơn về luật cũng như văn hóa khi bạn bắt đầu nhập cảnh vào một quốc gia khác.

7. Sao lưu và theo dõi các hồ sơ nộp vào USCIS

Như đã chia sẻ, USCIS mỗi ngày tiếp nhận khối lượng lớn hồ sơ định cư Mỹ nên việc để thất lạc giấy tờ là điều không thể tránh khỏi. Để đảm bảo an toàn cho hồ sơ của bạn, trước tiên hãy sao lưu tất cả các hồ sơ mà bạn nộp vào USCIS, sao đó lựa chọn đơn vị chuyển phát hồ sơ uy tín và gửi bằng thư bảo đảm có kèm biên nhận. Trong trường hợp USCIS làm thất lạc hồ sơ của bạn, bạn có thể dùng các bản sao lưu để chứng minh được mình đã nộp hồ sơ và có thể được USCIS sử dụng làm bản chính nếu các giấy tờ gốc bị thất lạc hoàn toàn.

loi-khuyen-cho-moi-nguoi-dinh-cu-my.png


8. Yêu cầu trợ giúp từ các quan chức cấp cao

Có bất kì khó khăn nào về quy trình hay thủ tục hồ sơ, bạn hãy liên hệ cơ quan USCIS giúp đỡ. Nếu không được, bạn còn sự lựa chọn thứ hai là người đại diện Quốc hội Mỹ, họ có thể thúc đẩy USICS hoặc lãnh sự quán đưa ra cách giải quyết thích hợp cho bạn.

Để hiểu rõ hơn về quy trình chuẩn bị hồ sơ định cư Mỹ, Quý khách đừng ngần ngại liên hệ với Vinalinks để được hỗ trợ tốt nhất. Vinalinks với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư định cư Mỹ, với các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm và hỗ trợ từ đội ngũ chuyên viên luật sư quốc tế lành nghề. Vinalinks mong muốn sẽ là người bạn đồng hành của quý khách trên con đường định cư Mỹ.

HOTLINE: 0922 838 288

Vinalinks – Chuyên tư vấn đầu tư định cư

Địa chỉ : 73 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại : 028-3925 3828 – 028-3925 3928
 
×
Quay lại
Top