8 cách "câu view" cho video trên YouTube

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Chia sẻ trên mạng xã hội, kết bạn trên YouTube, chọn thumbnail chuẩn và tag thật đúng là một trong những cách để "câu view" trên mạng xã hội video này.

Có rất nhiều đoạn video trên YouTube đạt được số lượng người xem cực lớn mặc dù nội dung không quá xuất sắc, có nhiều đoạn video được thực hiện rất công phu nhưng lại không thu được hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để tăng được lượng người xem video của bạn trên YouTube? Dưới đây là 8 cách để bạn có thể làm được điều đó.
1. Kết bạn với nhiều người trên YouTube
Nhiều người nói rằng YouTube chỉ là một website hỗ trợ tải video miễn phí, tuy nhiên thực chất YouTube được xây dựng theo mô hình của một mạng xã hội. Với khả năng chia sẻ video, bình luận, gửi tin nhắn... YouTube giờ đây trở thành ngôi nhà thứ hai của rất nhiều cư dân mạng thay vì Twitter hay Facebook. Để thành công trên YouTube cũng như thành công trên mạng xã hội, bạn cần có một lượng người kết nối lớn, những người kết nối này sẽ giúp chia sẻ video, quảng bá và thậm chí là giúp đỡ bạn thực hiện video trên YouTube.
2. Chèn link và những thông tin thêm vào video
Ngoài phần chú thích video, YouTube còn cho phép người dùng chèn những box hình ảnh, các đoạn link vào chính cửa sổ video. Với biện pháp này, bạn có thể chia sẻ những đường link tới trang cá nhân, những đoạn video khác để tạo sự gắn kết với người dùng. Tuy nhiên, đừng chèn quá nhiều đường link hoặc thông tin vì nó sẽ che mất video cũng như gây phản cảm với người xem. Chỉ 3 tới 5 đường link là đủ.

8-cach-cau-view-cho-video-tren-youtube.png
Chèn link bên trong video cũng như đăng tải đầy đủ thông tin trong phần chú thích sẽ giúp người xem hào hứng hơn.

3. Phát triển lượng người theo dõi
Số lượng người theo dõi trang cá nhân rất quan trọng, những đoạn video mới sẽ được tự động cập nhật ở trang chủ của người theo dõi. Nên nếu như bạn có được video chất lượng tốt, hãy để ý lắng nghe nhu cầu của người theo dõi. Khi bạn đáp ứng được nhu cầu của người theo dõi, bạn sẽ tạo được sự gắn kết bền vững và giúp cho mình tăng được lượng người thường xuyên xem video của bạn.
4. Lựa chọn tag thật chuẩn xác
Tag chuẩn sẽ giúp cho video của bạn dễ dàng được tìm kiếm trên YouTube. Những từ khóa tag quá nhiều sẽ khiến đoạn video "trôi" xuống dưới. Ngược lại, nếu như tag đúng nội dung video đồng thời chất lượng video tốt, người xem sẽ tự động bị lôi cuốn vào nội dung bạn đăng tải.
5. Thumbnail hợp lý
Ảnh đại diện của video trên trang chủ cũng là một phần quan trọng, nhiều người thường sử dụng những bức ảnh "nóng" để câu view nhưng hình thức này nhanh chóng phản tác dụng vì nội dung hoàn toàn không giống hình minh họa. Chính vì thế hãy chọn một tấm hình thật đẹp, mô tả đúng nội dung đoạn video. Nếu được hãy chọn một tấm hình hài hước để cuốn hút người xem hơn.

8-cach-cau-view-cho-video-tren-youtube.png
Thumbnail hợp lý và ấn tượng sẽ thu hút người xem nhiều hơn là những hình ảnh thumbnail nhàm chán.

6. Chia sẻ đoạn video thật nhiều
Đây chính là lúc Facebook, Twitter cùng rất nhiều mạng xã hội khác tỏ ra hiệu quả. Hãy chia sẻ đoạn video của mình với bạn bè, người thân hoặc những cộng đồng mạng, các nhóm mạng xã hội... Có thể một số lượng lớn người dùng sẽ quan tâm tới video của bạn từ đó nó trở thành "sự kiện" trên mạng xã hội. Và bạn có thể nhanh chóng chứng kiến video của mình được chia sẻ khắp nơi trên Facebook nếu làm thật sự tốt.
7. Tạo dấu ấn riêng trong mỗi video
Những logo, biểu tượng hoặc đơn giản chỉ là một dòng chữ sau đó được chèn link để dễ dàng subscribe là điểm mấu chốt giúp video của bạn thu hút được nhiều người theo dõi. Một logo đẹp kèm theo đường link kết nối trực tiếp sẽ giúp bạn có được kha khá người theo dõi.

8-cach-cau-view-cho-video-tren-youtube.png
Logo cá nhân đi kèm đường dẫn tới trang hoặc tích hợp tính năng subscribe sẽ giúp bạn có thêm người theo dõi.

8. Kết nối những đoạn video, trả lời comment...
Ở phía dưới đoạn video bạn có thể thấy video liên quan nếu như người đăng tải "cài" chúng vào. Đây là cách thức hiệu quả để nối liền mạch những đoạn video của bạn. Giả sử bạn thực hiện một series những video hướng dẫn và phải chia chúng thành nhiều phần, việc kết nối những đoạn video sẽ giúp mạch theo dõi được xuyên suốt, người xem không phải mất công tìm kiếm và bạn sẽ có được thêm lượt xem trong những đoạn video của mình.

8-cach-cau-view-cho-video-tren-youtube.png
Kết nối những đoạn video sẽ giúp mạch theo dõi của người xem được xuyên suốt.

Trả lời comment của người xem cũng là một cách để kết nối, nhiều người theo dõi thường có ý kiến với đoạn video, việc bạn giải thích tường tận trong phần comment sẽ tạo thiện chí và giúp người xem có cái nhìn thân thiện về bạn hơn. Đây cũng là một cách để giúp video của bạn được quan tâm, theo dõi nhiều hơn nữa. Chúc các bạn thành công!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top