8 biện pháp để cai thuốc lá

Bean

Thành viên
Tham gia
23/2/2009
Bài viết
199
Hút thuốc lá không chỉ có hại cho bản thân người hút mà còn gây ra những tác hại nghiêm trọng cho những người xung quanh. Khi đã nghiện thuốc lá thì việc cai thuốc sẽ rất khó khăn.

10162231_1.jpg


- Để có thể bỏ được thuốc lá, ngoài sự quyết tâm cao của bản thân, một vài những bí quyết nhỏ nhưng rất hữu dụng dưới đây sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

- Nhờ sự tư vấn của bác sĩ để có chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cân và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, hình thành thói quen ăn uống điều độ, đúng giờ giấc là những tiêu chí đầu tiên để bạn có thể bỏ thuốc.

- Hạn chế những thói quen khiến bạn nhớ đến thuốc lá. Chẳng hạn trước đây, bạn thường hút thuốc lá khi uống nước chè, cà phê... thay vào đó thời gian này bạn nên uống nước cam hay sinh tố.

- Lúc thèm thuốc, bạn hãy uống một cốc nước trắng hoặc thở thật sâu cho cảm giác khó chịu này qua đi.

- Trong thời gian đầu bỏ thuốc, vào ban đêm, việc thiếu nicotin - một chất có hại trong thuốc lá - sẽ kích thích não bộ, khiến bạn thấy khó ngủ. Một ly sữa nóng hoặc một ly trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngủ sâu hơn.

- Nhai kẹo cao su vừa có tác dụng tốt cho răng lại giúp bạn quên đi cảm giác thèm thuốc. Bạn cũng nên có sẵn các đồ ăn vặt như: bánh, kẹo, trái cây... để "đền bù" cho thói quen hút thuốc.

- Chơi thể thao thường xuyên để giải phóng năng lượng cho cơ thể đồng thời giúp phổi hoạt động tích cực đủ làm quên đi cảm giác thèm thuốc. Nhờ người thân giúp đỡ bằng cách nhắc nhở sẽ rất cần thiết khi bạn chưa thật sự tự giác không hút thuốc.

- Theo một nghiên cứu, ăn cà chua làm tăng mong muốn hút thuốc. Vì thế, các nhà nghiên cứu cho rằng: những người muốn bỏ thuốc lá hãy ngừng ăn cà chua trong vòng 8 ngày.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top