8 bài hát giáng sinh tiếng Anh hay nhất mọi thời đại

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Các ca khúc giáng sinh tiếng Anh với những giai điệu quen thuộc sẽ đem lại cảm giác vui vẻ, ấm áp cho mùa giáng sinh 2014.


bai-hat-giang-sinh-2014.jpg

Mùa giáng sinh 2014 đang lại gần.

1. Jingle bells

Jingle Bells là một trong những bài hát giáng sinh biết đến nhiều nhất và thường được hát vào mùa đông trên toàn thế giới.

Ca khúc được viết bởi James Lord Pierpont vào mùa thu năm 1857 và xuất bản dưới nhan đề "One Horse Open Sleigh".





2. Silent Night

Silent Night bản gốc tên là Stille Nacht do một vị cha xứ người Áo viết năm 1817.

Năm 1839, nhạc sĩ John Freeman dịch sang tiếng Anh và đem trình diễn lần đầu tại một nhà thờ ở St. Nicholas, Áo. Ngay lập tức, Silent Night trở thành bản thánh ca phổ biến tại các nhà thờ trên toàn thế giới.

Năm 1905, ban nhạc Haydn Quartet lần đầu tiên ghi âm ca khúc này và sau đó được các ban nhạc khác nhau trên khắp thế giới hát lại. Lời ca của Silent Night mang ý nghĩa là mừng lễ Giáng sinh và ngợi ca Chúa đã ban phước lành cho con người.





3. We Wish You A Merry Xmas

Phổ biến vào thế kỷ 16, “We Wish You A Merry Xmas" là một trong bài hát giáng sinh tiếng Anh truyền thống và trở thành giai điệu thân quen trên toàn thế giới mỗi dịp Giáng sinh về.

We Wish You A Merry Christmas là lời chúc dành cho tất cả mọi người. Ý nghĩa của ca khúc dồn cả vào phần ca từ với lời cầu nguyện Giáng sinh vui vẻ và cho một năm mới suôn sẻ: “We wish you a Merry Christmas and a Happy New Year”.





4. Last Christmas

Last Christmas là bài hát do bộ đôi ca sĩ nhạc pop Wham trình bày và được Epic Records phát hành vào năm 1984. Tính đến nay, “Last Christmas” đã trở thành ca khúc được các nghệ sĩ trẻ cover nhiều nhất.

Giai điệu bài hát da diết là lời tâm sự của chàng trai về một tình yêu không thành trong mùa Giáng sinh. “Last Christmas” khơi gợi những kỷ niệm cũ trong mỗi con người nhưng sau đó lại kéo chúng ta trở về thực tại của một mùa Giáng sinh đang đến.





5. Jingle Bell Rock

Jingle Bell Rock là một bài hát Giáng sinh phổ biến được sáng tác bởi Joseph Carleton Beal và James Ross Booth vào năm 1957.

Với giai điệu vui tươi như ngân vang lên tiếng chuông, “Jingle Bell Rock” tạo cảm giác một mùa Giáng sinh rộn ràng và vui vẻ.





6. All I Want For Christmas

All I Want For Christmas là ca khúc nổi tiếng nhất nằm trong album giáng sinh “Merry Christmas” của diva Mariah Carey phát hành năm 1995.

Lời ca mang đầy ý nghĩa của cô gái trẻ dành cho người yêu “Em không muốn gì nhiều cho lễ Giáng sinh, em cũng không cần những gói quà. Chỉ có điều duy nhất em muốn trong lễ Giáng sinh đó là anh”.





7. White Christmas

Tác giả của bản nhạc nổi tiếng này là Irving Berlin. Ông đã nói với cộng sự khi sáng tác bản nhạc này rằng: “Hãy cầm bút và ghi lại bài hát này. Tôi vừa viết một bài hát hay nhất đời mình, à không, bài hát hay hơn bất cứ ai từng viết…”.





8. It’s Christmas time again

It’s Christmas time again là ca khúc lễ hội do chính 2 thành viên của Backstreet Boys Nick Carter và Howie Dorough sáng tác. Bài hát được các nhà phê bình đánh giá rất cao, có thể xếp vào hàng ngũ những khúc ca Giáng sinh bất hủ, với những nốt guitar êm ả, tiếng chuông sôi động hòa cùng phần bè hoàn hảo.






Đ.L (Tổng hợp)
Theo Infonet
 
×
Quay lại
Top