75% cơ thể bạn là nước

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
uong-nuoc-1-50908.jpg

- 75% cơ thể bạn là nước?
Riêng với tuổi dậy th.ì chúng mình, nó còn quan trọng gấp mấy lần đấy!

75% cơ thể bạn là nước?
Chưa hẳn! Không phải lúc nào cơ thể chúng mình cũng có 75% là nước. Con số này chỉ tồn tại từ khi chúng mình mới sinh ra cho đến hết tuổi trẻ. Nó sẽ “down” xuống dần khi chúng mình lớn lên và già đi, tới tuổi trung niên, nó chỉ còn ở con số 50%. Khi ấy, làn da mất dần khả năng giữ nước, và đó là lý do mà da ông bà chúng mình bị những nếp nhăn tàn phá.

Nước giống như một thứ “keo dán” lỏng, giữ cho các tế bào không bị tan vụn ra, tạo thể tích máu, tạo sự mềm dẻo cho da và các cơ quan khác. Hãy tưởng tượng tế bào của tụi mình giống như một miếng xốp có thể hút nước, nó sẽ ngậm nước và giữ nước với hết khả năng. Thế nên nếu tụi mình không cung cấp đủ nước, các tế bào sẽ suy yếu, và cơ thể cũng sẽ bị yếu đi!

8-tuyet-chieu-lay-lai-voc-dang-cho-nguoi-beo-2.jpg

Uống bao nhiêu nước 1 ngày là đủ?
Cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày không phải việc dễ dàng. Vị giác của mỗi người khác nhau, vì thế đôi khi khát, có nhiều bạn lại thích uống một cốc nước hoa quả, thích uống một cốc sữa tươi hơn là một cốc nước lọc, chuyện đó hoàn toàn OK! Nhưng đừng coi rượu, bia, cà phê… và các chất kích thích cũng như nước, nó có tác dụng ngược lại hoàn toàn.

Cũng không phải uống thật nhiều nước là tốt đâu nhé! Khi bạn uống quá nhiều nước, lượng muối trong cơ thể sẽ bị trung hoà tới mức hết sạch, các tế bào vỡ tan tành vì phải ngậm quá nhiều nước. Bạn cứ để ý mà xem, khi bạn tắm quá lâu hoặc đi bơi quá lâu, các đầu ngón tay của bạn sẽ nhăn nheo lại, và bạn sẽ có cảm giác tay bạn bị mỏi và yếu đi.

120315afamilyskbuoisang1-e75a3.jpg

Một quy luật có tên là “8 cốc nước một ngày”. Tức là bọn mình không nên uống quá 8 cốc nước mỗi ngày, với dung lượng mỗi cốc khoảng 250ml.

Fun fact về nước!
- Bọng mắt, sưng dạ dày, sưng mắt cá chân là những dấu hiệu cho thấy cơ thể không hấp thụ nước một cách hiệu quả.
- Nếu lượng nước trong cơ thể chúng mình bị thiếu hụt, lượng chất béo sẽ được sinh ra nhiều hơn và ngược lại. Đó là lý do mà các hãng nước khoáng cứ quảng cáo ầm ĩ lên rằng: uống nước sẽ giúp bạn có một cơ thể cân đối và khoẻ mạnh đấy!
- Vì chìa khoá của sự trao đổi chất chính là nước, mà một người béo bao giờ cũng trao đổi chất nhiều hơn một người gầy. Thế nên một bạn hơi mập sẽ phải uống nhiều nước hơn một bạn “mi nhon”, vừa giữ sức khoẻ, vừa giúp cơ thể không bị “phì” lên vì béo, !
- Có một tỉ lệ khá quan trọng như thế này: nếu mất 3% lượng nước trong cơ thể, bạn sẽ mất 10% sức khoẻ và 8% sự nhanh nhẹn.

H2O
 
Hiệu chỉnh:
trong Kyle XY , kyle có thể dùng nước trong cơ thể mình để điều khiển vật có chứa nước đấy:KSV@06::KSV@06::KSV@06:
 
×
Quay lại
Top