7 trò vui ẩn giấu bên trong Google

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
Google là bộ máy tìm kiếm siêu việt hàng đầu thế giới. Hằng ngày, bạn vẫn sử dụng Google như một công cụ để tìm kiếm thông tin, hình ảnh, video clip … và hàng trăm thứ khác bạn cần. Nhưng thực ra, Google không chỉ là tìm kiếm, những người tạo ra nó cũng vô cùng hài hước khi ẩn giấu bên trong công cụ tìm kiếm số 1 này những điều thú vị nho nhỏ.

1. Cả thế giới đảo lộn với Google Gravity

Vào google.com, lưu ý nếu trình duyệt của bạn tự động chuyển đến trang Google Việt Nam thì hãy chọn Google in English để trở lại phiên bản gốc của Google. Gõ từ khóa “Google Gravity” và nhấn I’m feeling lucky để nhìn thấy một Google search rất khác. Chú ý thêm, hãy tắt chế độ Google Instant trong phần cài đặt tìm kiếm.


2. Nghiêng ngả


Đơn giản là vào Google và tìm kiếm bằng từ khóa “askew”. Hãy nhìn xem, bạn có thấy Google có cái gì rất lạ không?



3. Do a Barrel Roll


Gõ từ khóa “Do a Barrel Roll” vào khung tìm kiếm và nhìn xem, Google của bạn đang di chuyển


4. Recursion


Thông thường khi gõ một từ khóa, nếu từ ngữ đó có thể sai chính tả, Google sẽ đưa ra những đề nghị sửa chữa cho bạn. Thể nhưng thử gõ từ khóa “Recursion” trong bản Google in English xem, bạn sẽ thấy Google bảo rằng “Did you mean: Recursion”. Không phải Google “ngớ ngẩn” đâu nhé, mà vì Recursion có nghĩa là “đệ quy” (trong lập trình nghĩa là một hàm tự gọi lại chính nó).


5. Có một Ninja bên trong Google reader


Mở trang https://www.google.com/reader và nhấn lần lượt từng phím theo đúng thứ tự nhe : ↑ ↑ ↓ ↓ ← → ← → B A A. Bạn đã thấy Ninja xuất hiện chưa?


6. Chak Norris


Thử tìm kiếm bằng từ khóa “Chak Norris” và nhấn I’m feeling lucky, bạn sẽ thấy một thông báo hài hước. Thật ra là Google chỉ dẫn tới một trang web khác có giao diện y xì Google thôi.


7. Google hay “elgoog”


Tìm kiếm với từ khóa “elgoog” và chọn I’m feeling lucky, bạn sẽ phải dùng gương phản chiếu mới đọc được đấy, vì đây là trang web phản chiếu từ Google mà.


(Theo Xã Hội Thông Tin)​
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Lưu đây, bữa nào rảnh lấy ra coi chơi!
 
cũng vui đấy chứ, nhất là cái cuối cùng o_O
 
Admin có 1 bài giống thế này
Mà là 10 trò chứ ko phải 7
 
hj... Chú này giỏi ghê ha!!!!
choáng váng lun ak!:KSV@19:
 
×
Quay lại
Top