7 tiêu chuẩn sống '5 sao'

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Tiêu chuẩn sống của giới trẻ 2013 là thái độ lạc quan, biết tự nâng đỡ mình, nắm bắt cơ hội và tận hưởng cuộc sống.

1. Chấp nhận những “hạt đậu”

Bạn có còn nhớ câu chuyện “Công chúa và hạt đậu” với chi tiết công chúa mất ngủ vì một hạt đậu được đặt dưới 7 lớp đệm? Nếu không thể ngủ chỉ vì cấn một hạt đậu, nàng sẽ ngủ thế nào nếu cưới phải một anh hoàng tử ngáy như sấm hoặc thích mang vớ lên gi.ường?

Bạn có đang mắc chứng công chúa hạt đậu? Câu trả lời là có, nếu bạn vẫn dành cả ngày để tức tối một tên bất lịch sự nào đó dẫm phải chân mình trên xe bus, nếu bạn cứ thắc mắc mãi vì sao mình được 9,5 mà không phải là 10 điểm. 2! không khuyên bạn dễ dãi với chính mình, nhưng bạn nên bỏ qua những thứ không đáng để mất thời gian bận tâm.

2. Biết cười trong những tình huống éo le

Còn nhớ truyện Harry Potter chứ? Khi George (một trong hai anh em sinh đôi nhà Weasley) bị trúng lời nguyền và mất một bên tai của mình, anh chàng đã chọc cười ngay lúc còn nằm trên gi.ường bệnh bằng câu “Ít nhất thì bây giờ mẹ cũng đã phân biệt được con và thằng Fred”. Trong những tình huống éo le nhất, khi bạn hoàn toàn vô vọng trong việc giải quyết chúng - thì vũ khí duy nhất bạn còn lại chính là: chấp nhận, trải nghiệm, và cười.


ngocbabie5-870986-1372474922_500x0.jpg
Tự bạn có thể tạo cho mình một cuộc sống "5 sao" rộn rã tiếng cười.

3. Nông nổi cũng có cái hay

Có một câu rất thú vị dành cho những nhân đang bị ám ảnh bởi cân nặng: Cuộc sống quá ngắn ngủi để mà ngồi đó tính toán từng calo. Thà nhận lời đi ăn cùng mấy đứa bạn – và ăn rất nhiệt tình rồi sau đó đi bộ hơn 1 tiếng để “chuộc lỗi” còn hơn mất 24 giờ mỗi ngày ám ảnh bởi mỡ thừa. Khi tự cho phép bản thân làm điều mình thích, bạn sẽ thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn nhiều. Vậy thì cứ chừa chỗ cho những nông nổi (trong giới hạn cho phép) bạn nhé.

4. Vồ lấy cơ hội

Đã bao nhiêu lần bạn tặc lưỡi bỏ qua một cuộc thi có giải thưởng hấp dẫn, vì cơ hội chiến thắng là quá nhỏ? Bao nhiêu lần bạn bỏ cuộc trước khi bắt đầu, vì cảm thấy mọi chuyện sao quá khó khăn? Xin thưa, bạn đang làm mất những cơ hội thay đổi cuộc đời mình đấy! Điều kì diệu để bạn biến giấc mơ thành hiện thực, để tìm được tình yêu định mệnh, để thay đổi cuộc đời chỉ chiếm 1/1,000,000 cơ hội, nhưng nếu không thử thì làm sao bạn biết mình có thuộc nhóm 0,000001 đó không?

5. Biết buông tay

Mỗi người đều có một kho hành lý kí gởi từ quá khứ để đem theo bên mình, đó là tài sản nhưng đôi khi cũng là “của nợ”. Hãy xem những điều đang làm nặng trĩu trái tim bạn giống như thực phẩm được bày bán ở siêu thị, có ghi sẵn hạn sử dụng rõ ràng. Để một ngày nào đó, ta quyết định lục tung những ngăn tích trữ của mình ra và dọn dẹp hết những tàn dư hết hạn vào thùng rác.

6. Đi tìm câu trả lời cho những thứ làm bạn khó chịu

Những điều không như ý bao vây chúng ta - hệt như sự ô nhiễm của bầu không khí - cảm nhận được, nhưng không thể thoát ra khỏi nó. Nhưng bạn biết không, chúng ta đang bị chính sự sợ hãi che mắt. Vì thế, khi cảm thấy khó chịu về một điều gì đó hay một ai đó, điều bạn cần làm là nhìn thẳng vào nó và đặt cho nó một cái tên. Hãy cho sự sợ hãi một cái tên và nó chỉ còn là một vấn đề. Mà vấn đề thì luôn có cách giải quyết.

7. Chừa chỗ cho sự bất ngờ

Tất nhiên, chúng ta ai chẳng thích sự bất ngờ. Nhưng chẳng có bất ngờ nào lại không đi kèm với người anh em khó lường mang tên MẠO HIỂM. Bạn phải làm cái gì đó mới mẻ, đạp qua những ranh giới cũ và chấp nhận bị lạc. Thử ra rạp mà không xem review trước, tạo ra sự bất ngờ cho bạn bè bằng một món quà (hoặc một trò chơi khăm)...Hãy để trí tưởng tượng của bạn phát triển. Người ta nói cuộc sống mà chẳng còn tiếng reo lên vì ngạc nhiên là một cuộc sống “chết” đấy!

Theo Ione
 
×
Quay lại
Top