7 thói quen giúp bạn duy trì vòng eo thon

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
7 thói quen giúp bạn duy trì vòng eo thon
Hãy bắt đầu bằng việc điều chỉnh thói quen ăn uống, và kết hợp với chương trình vận động khoa học, cộng thêm một sự kiên nhẫn cần thiết, bạn chắc chắn sẽ giữ được vòng eo thon và vòng bụng săn chắc.


1. Duy trì chế độ ăn kiêng
Bạn đừng vội từ bỏ chế độ ăn kiêng của mình, vì cơ thể sẽ rất dễ phát phì một khi được “thả lỏng” về mặt dinh dưỡng. Hậu quả của việc phát phì sau khi ăn kiêng còn khó khắc phục hơn trước khi bạn bắt đầu ăn kiêng. Hơn nữa. Duy trì một chế độ ăn hợp lý trong một thời gian dài sẽ giúp bạn kiểm soát hoạt động của cơ chế trao đổi chất bên trong cơ thể. Ăn ngẫu hứng sẽ khiến chúng hoạt động mạnh hơn, và bạn không thể đạt được điều mình muốn.
2. Thường xuyên vận động
Bạn đừng ngại hoạt động, hãy vận động bất cứ khi nào có thể: thay vì đi cầu thang máy, hãy đi cầu thang bộ, đi xe đạp thay vì đi xe máy khi đi chợ. Mỗi ngày bạn cũng nên dành một chút thời gian để dọn dẹp nhà cửa, làm vườn... Thường xuyên đi lại, vận động sẽ giúp hạn chế lượng mỡ tập trung ở bụng.
3. Tập hít thở bằng bụng
Một bài tập tuyệt vời cho vòng hai đó là hít thở bằng bụng. Đây là một phương pháp hít thở bằng cách phình bụng hoặc thóp bụng nhưng cách thực hiện thì hoàn toàn ngược lại với hít thở thông thường. Bạn hãy phình bụng ra khi hít vào và thóp bụng lại khi thở ra. Việc hít thở bằng bụng như thế sẽ làm cho cơ bụng luôn vận động và cũng là cách để bạn thư giãn.
4. Luyện tập thể thao
Để có vòng 2 thon gọn thì luyện tập thể thao là điều không thể thiếu. Hãy lựa chọn những bài tập với các động tác liên quan đến phần bụng như lắc vòng, ke bụng, aerobic hay các bài tập dành riêng cho bụng...
Tập thể dục sẽ giúp lưu thông lượng máu trong cơ thể và thải độc tố ra ngoài thông qua nước tiểu và mồ hôi. Việc luyện tập thường xuyên sẽ làm tan lớp mỡ bụng, đồng thời việc đổ mồ hôi trong khi luyện tập cũng có nghĩa là vòng bụng của bạn sẽ gọn hơn.
5. Chú ý đến dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể
Bạn cần tránh những bữa ăn quá nhiều chất và hạn chế đồ uống có ga vì nó sẽ làm cho bụng bạn bị đầy hơi. Hãy chuẩn bị những thực đơn thật đơn giản cho bữa ăn của mình. Các đồ ăn nhiều chất béo như các món chiên, quay, rán...cũng là thủ phạm đáng kể làm cho vòng eo biến mất.
Bạn cũng cần chú ý không nên ăn quá nhanh. Hãy học cách ăn chậm và nhai chậm để có thể cảm nhận hương vị món ăn và cũng giúp bạn dừng lại đúng lúc, không ăn quá nhiều.
Tăng cường thực phẩm chứa vi khuẩn có lợi như sữa chua, nước hoa quả, đồ ăn nhẹ, ngũ cốc... Tốt nhất mỗi ngày nên ăn 1 cốc sữa chua.
6. Thận trọng với bệnh táo bón
Táo bón gây cảm giác chướng hơi, đầy bụng, không những tạo cho bạn cảm giác khó chịu mà còn làm cho vòng hai của bạn trông “tròn” hơn.
Vì vậy, trong thực đơn hàng ngày của mình, hãy ưu tiên cho các món rau và hoa quả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tập cho mình thói quen uống nhiều nước. Uống nhiều nước sẽ giúp thận thải ra các độc tố gây nên tình trạng đầy bụng.
7. Thường xuyên massage bụng
Hãy dành một chút thời gian trước khi đi ngủ, trong khi tắm, hay trong lúc xem ti vi...để massage cho vòng hai.
Bắt đầu bằng các động tác xoa tròn theo hình trôn ốc (bắt đầu từ gần rốn, rồi xoa rộng dần sang hai bên hông). Có thể dùng kem làm thon bụng kết hợp với massage để làm cho cơ bụng săn chắc hơn.
 
Tập thể dục sẽ giúp lưu thông lượng máu trong cơ thể và thải độc tố ra ngoài thông qua nước tiểu và mồ hôi. Việc luyện tập thường xuyên sẽ làm tan lớp mỡ bụng, đồng thời việc đổ mồ hôi trong khi luyện tập cũng có nghĩa là vòng bụng của bạn sẽ gọn hơn.
 
×
Quay lại
Top