7 mục tiêu dễ dàng và khả thi cho năm mới

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Nếu bạn đang đón một năm mới đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình. Hãy đặt cho mình mục tiêu thật dể dàng thật khả thi để đón một năm mới rực rỡ, thành công hơn năm trước nhé.


Vận động nhiều hơn


tumblr-mt1bh9hdcq1rhekwno1-1280-1454857144554.jpg


Một năm qua bạn đã mất quá nhiều thời gian chỉ để ngủ hoặc dán mắt vào màn hình vi tính để nghe nhạc hay xem phim? Bạn thấy sức khỏe yếu đi vào vòng 2 ngày càng phình to ra? Hãy vận động nhiều hơn và chọn ra nhiều các hình thức vận động hơn để rèn luyện th.ân thể. Hãy tham gia những lớp học gym, yoga và đến phòng tập thể dục mỗi buổi chiều. Nếu bạn không thể đến phòng tập thể dục hoặc lớp học, đừng lo lắng hãy tự tập dưới sự hướng dẫn của các lớp học online trên Youtube.

Giành điểm cao hơn

Đây có lẽ là mục tiêu của tất cả chúng ta trong mỗi năm học. Đạt điểm tốt hơn không bao giờ là quá khó khăn khi bạn chăm chỉ học tập và thực sự có động lực rõ ràng. Vì vậy, hãy lựa chọn các lớp học, môn học phù hợp với mình, hãy viết ra các mục tiêu và kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó, dán nó lên tường và cả lên máy tính xách tay của bạn. Điều này sẽ nhắc nhở bạn về mục tiêu mà bạn muốn đạt được.

Ăn uống lành mạnh


citrus-1454857145142.jpg


Để có sức khỏe, ngoài việc tập luyện thường xuyên, ăn uống lành mạnh là điều không thể thiếu. Không nên hạn chế các thực phẩm của bạn – hãy đa dạng hóa các thực phẩm. Hãy ăn cải xoăn mỗi ngày, thêm hạt chia vào sữa chua và ăn bơ hàng ngày thay vì ăn quá nhiều đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn.

Giảm tiêu tiền

Có lẽ bạn sẽ cháy túi sau những ngày lễ và những bữa tiệc. Vì vậy, hãy lập kế hoạch để tiết kiệm hơn trong năm mới. Hãy lập một kế hoạch để chi tiêu như là viết ra số tiền bạn có thể chi tiêu trong mỗi tháng, Sau đó, quyết định những gì bạn thực sự cần phải chi tiền (quần áo, thực phẩm) và những gì nên được dành cho nhiều dịp đặc biệt. Cũng giống như điểm số, hãy đặt kế hoạch của mình ở nơi dễ nhìn thấy để thường xuyên nhắc nhở mình.

Hãy ngăn nắp

Là một người gọn gàng, ngăn nắp sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của bạn. Hãy viết lại kế hoạch và nhật ký mỗi ngày, điều này giúp bạn sẽ dễ dàng sắp xếp công việc và mọi thứ không bị rối tung lên. Nếu bạn lười mang theo giấy bút, bạn có thể giữ một lịch trên điện thoại của bạn hoặc theo lịch Google.

Đọc sách nhiều hơn


0158e16d7c0383d12982ebbcd5d92616-1454861336541.jpg


Rất nhiều người mong muốn rằng, sang năm mới mình sẽ am hiểu và uyên bác hơn. Nên việc đọc sách nhiều hơn thực sự sẽ giúp ích cho bạn. Hãy lên danh sách 5-20 cuốn sách (tùy thuộc vào tốc độ đọc của bạn) để đọc vào năm mới này.

Giảm stress đi

Một trong những giải pháp là giữ tư tưởng thỏa mái, thư giãn, bởi vì đây là giải pháp giúp bạn giảm căng thẳng. Hãy phân tích bản thân và môi trường xung quanh để tìm ra nguyên nhân khiến bạn căng thẳng. Nếu đó là cảm giác tạm thời, hãy bắt đầu thiền hoặc yoga. Nếu đó là vấn đề nghiêm trọng, hãy đến gặp một bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên gia sức khỏe tâm thần khác. Tinh thần rất quan trọng để giúp bạn chiến thắng và thành công.

Theo Trí Thức Trẻ
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top