7 món ăn tốt cho tiền liệt tuyến

yolo1411

Thành viên
Tham gia
11/8/2015
Bài viết
2
Có những thực đơn mỗi ngày giúp ta ngon miệng và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến và phì đại tiền liệt tuyến.

1) Đậu phụ nấu canh gà

Nguyên liệu: 250g thịt gà được chặt thành các khúc. 3 bìa đậu phụ được cắt thành miếng nhỏ.

Ướp thịt gà với các gia vị (nước mắm, bột nêm, tiêu, hành băm nhuyễn, đường) trong thời gian khoảng 20 phút.

Cho nồi lên bếp, chế vào một muỗng canh dầu ăn, bỏ hành thái nhuyễn vào để phi lấy mùi thơm, sau đó bỏ thịt gà vào rồi xào lên.





Chế vào nồi một tô nước, nấu tới khi thịt chín. Tiếp theo đó cho đậu phụ vào. Đợi khi nước sôi thì ta tắt bếp. Bỏ thêm vào nồi canh ít hẹ được cắt thành các khúc.

Các nhà khoa học đã khẳng định rằng, ở các quốc gia sử dụng thường xuyên đậu nành trong bữa ăn, tỉ lệ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến giảm hơn hẳn so với các nước khác. Theo các nhà nghiên cứu, có lẽ nhờ chứa hoạt chất isoflavon mà đậu nành có công dụng giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

2) Đậu phụ với canh cà chua

Nguyên liệu: 5 quả cà chua được thái thành miếng vừa ăn. 100g thịt heo nạc được thái hoặc xay nhuyễn. 3 bìa đậu phụ được cắt thành những miếng vừa miệng.

Ướp thịt heo với các gia vị (nước mắm, bột nêm, tiêu, hành băm nhuyễn, đường) trong thời gian khoảng 20 phút.

Cho nồi lên bếp, chế vào một muỗng canh dầu ăn, bỏ hành thái nhuyễn vào để phi lấy mùi thơm, sau đó bỏ thịt heo vào rồi xào lên.

Thêm vào nồi một tô nước, nấu cho thịt chín. Tiếp theo cho cà chua và đậu phụ vào nồi. Nấu thêm khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Bỏ thêm ít hành ngò.

Đậu nành giàu chất isoflavon và cà chua giàu chất lycopen. Cả hai chất trên có công dụng phòng ngừa ung thư tiền liệt tuyến. Hết sức thú vị là theo các nhà khoa học Mỹ công bố, nếu biết kết hợp hai loại thực phẩm trên trong khẩu phần ăn mỗi ngày thì hiệu quả mang lại sẽ cao hơn.

xem thêm : u xơ tiền liệt tuyết

3) Nho đỏ với xà lách trộn

200g nho đỏ, 200g xà lách được bỏ hạt cắt và làm đôi.

Trước tiên cần chế biến sốt dầu giấm. Cho chảo lên bếp với một muỗng canh dầu ăn. Bỏ hành băm nhuyễn vào và phi lên lấy mùi thơm. Tiếp đó, chế nước giấm vào cùng với hỗn hợp gồm muối, đường, bột ngọt, tiêu, tỏi băm nhuyễn. Dùng đũa khuấy đều cho đến khi giấm sôi lên thì tắt bếp. Nho đỏ và bày xà lách lên đĩa và tưới sốt dầu giấm lên.

Theo các nhà khoa học, chất resveratrol hiện diện nhiều trong vỏ nho đỏ không những có ích lợi cho sức khỏe tim mạch mà còn có công dụng ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến và làm cho các tế bào ung thư tiền liệt tuyến nhạy cảm hơn với xạ trị.





4) Bông cải xanh trộn cùng với nước sốt dầu giấm

250g bông cải xanh, cắt mỏng. Đầu tiên trần qua bông cải xanh trong nước sôi rồi vớt ra, và bày lên đĩa. Sau đó tưới nước sốt dầu giấm lên bông cải xanh.

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, bông cải này có hoạt chất sulfuraphan có tính năng chống ung thư tiền liệt tuyến hết sức hiệu quả.

5) Cật heo xào nhân hạt óc chó

20g nhân hạt óc chó, 1 cái cật heo. Đầu tiên dùng dầu ăn chiên chín nhân hạt óc chó. Bổ cật heo ra, lấy màng gân rồi cắt thành các khúc. Bắc chảo lên bếp, cho gừng và hành băm nhuyễn vào để phi lấy mùi thơm, cho cật heo vào xào. Khi cật heo gần chín, cho nhân hạt óc chó với gia vị vào. Xào cho đến khi cật heo chín.

Theo các nhà khoa học thuộc trường đại học Texas (Mỹ) thì ăn quả óc chó với lượng 60 gam mỗi ngày có thể giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

6) Nước ép hạt lựu

2 cốc hạt quả lựu, 1 quả xoài chín bỏ hạt, gọt vỏ. Cho tất cả vào máy ép lấy nước để sử dụng. Nước ép hạt lựu giàu chất polyphenol có công dụng phòng ngừa ung thư tiền tiệt tuyến.

7) Hạt bí ngô rang

100g hạt bí ngô khô. Rang chín, bỏ vỏ ngoài, ăn phần thịt bên trong. Dùng thường xuyên trong nhiều ngày. Theo các nghiên cứu khoa học, hạt bí ngô chứa nhiều chất phytosterol có công dụng giảm kích thước phì đại tiền liệt tuyến.
 
×
Quay lại
Top