7 lý do cho thấy bạn đang lãng phí thời gian

windy190591

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
27/6/2016
Bài viết
58
7 LÝ DO CHO THẤY BẠN ĐANG LÃNG PHÍ THỜI GIAN
---
Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng điều phối công việc để hoàn thành mục tiêu và thăng tiến trong sự nghiệp, hãy bắt đầu từ việc quản lý tốt quỹ thời gian trong ngày của bạn. Chỉ khi nào bạn làm chủ thời gian của mình một cách hiệu quả thay vì rượt đuổi nó, thì khi đó bạn mới có thể xây dựng thời gian biểu một cách hợp lý.
Dưới đây, CEB chia sẻ bạn những nguyên nhân gây lãng phí thời gian và từ đó, bạn sẽ tự đề ra giải pháp hữu hiệu để xây dựng khả năng điều phối công việc tốt nhất có thể.
1. Làm việc không có kế hoạch
Nếu bạn không bắt tay thực hiện ngay một bản kế hoạch có định hướng rõ ràng về mục tiêu và thời gian cụ thể, bạn sẽ dễ dàng lặp đi lặp lại các thao tác hoặc sa vào những phần việc không có mục đích hoặc kém quan trọng.
2. Dành thời gian cho những việc không quan trọng
Đôi khi, bạn sẽ có rất nhiều nhu cầu cần được thỏa mãn và mục tiêu phải được hoàn thành. Tuy nhiên, sự hiệu quả trong kỹ năng điều phối công việc và quản lý thời gian lại nằm ở khả năng phân loại những việc quan trọng và không quan trọng, việc nào làm trước và việc nào chưa cần thiết.
3. Không ngăn nắp
Khi bàn làm việc của bạn tích hợp đủ các loại giấy tờ, đồ ăn, vật dụng thì sẽ gây khó khăn khi cần tìm kiếm những thứ cần thiết cho công việc và phải mất thời gian tìm kiếm.
4. Không biết từ chối
Một người không biết nói “không” và từ chối trước những yêu cầu, nhờ cậy từ người khác luôn là những người nhận cho mình rất nhiều công việc, thậm chí không tính toán đến khả năng có thể hoàn thành chúng. Phối hợp và giúp đỡ đồng nghiệp là một việc làm cần thiết. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn cũng có những nhiệm vụ cần được hoàn thành theo đúng kế hoạch và thời hạn.
5. Tiêu tốn thời gian vào những công việc vô bổ
Hãy hạn chế tối đa những thói quen gây lãng phí thời gian như quan tâm đến những email không liên quan tới công việc, buôn chuyện phiếm với đồng nghiệp, chơi game hay lướt Facebook… bằng cách xác định mục tiêu công việc và cách thức để làm tốt công việc được giao.
6. Làm nhiều việc cùng lúc
Nếu làm mọi việc cùng một lúc nghĩa là bạn sẽ mất thêm 20 - 40% khoảng thời gian cần thiết để hoàn tất so với khi làm từng việc một. Thậm chí, chất lượng công việc cũng không đạt được như bạn mong muốn.
7. Thói quen trì hoãn
Vì nhiều lí do khác nhau mà bạn trì hoãn mọi công việc hết ngày này đến ngày khác và đợi nước đến chân mới nhảy. Thay vì chủ động quản lý thời gian, bạn lại sa vào tình huống rượt đuổi thời gian chính vì sự trì hoãn của mình.
---
Expand your Mind – Change your World

=> Để theo dõi nhiều thông tin bổ ích và hấp dẫn về lĩnh vực Tài chính - Kế toán, xem tại fanpage Creative E-learning Box (CEB) nhé bạn!
 
@vesaucodon nếu bạn đang rơi vào tình trạng này thì trước tiên, bạn nên có 1 kế hoạch trong ngày, thời gian biểu trong này, list ra những việc cần làm và hoàn tất trong ngày. Như vậy, bạn sẽ thực hiện tốt được bước đầu :)
 
×
Quay lại
Top