7 Lý do bạn nên đi du lịch ở tuổi 20

linh d2t

Tôi yêu hoa lộc vừng!
Thành viên thân thiết
Tham gia
4/6/2011
Bài viết
1.570
Nhiều người tiếc nuối vì bỏ lỡ những chuyến du lịch khi còn trẻ. Ngoài những trải nghiệm tuyệt vời, bạn còn có thể khám phá thêm rất nhiều điều về chính bản thân mình, những góc cạnh tốt/xấu mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

KenhSinhVien-sotaydulich-cap-doi-du-lich-04.jpg

Và quan trọng nhất, những năm tuổi 20 là quãng thời gian đẹp nhất, thích hợp nhất để bạn có thể xách ba lô lên, đi du lịch trải nghiệm thế giới cũng như chính bản thân mình. Bạn hãy gác lại mọi thứ sang một bên để tận hưởng kỳ nghỉ ở đâu đó vì 7 lý do dưới đây:

1. Thay đổi không khí

Một trong những lý do tuyệt vời nhất để bạn nên đi du lịch, đó là thay đổi bầu không khí. Du lịch, đi chơi ở một nơi nào đó trong một khoảng thời gian ngắn sẽ khiến bạn cải thiện được tinh thần, một bầu không khí khác lạ và mới mẻ sẽ mang lại cho bạn một niềm vui, niềm hạnh phúc mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới. Một bầu không khí mới mẻ sẽ tạo cảm hứng cho những ý tưởng mới.

2. Kết bạn

Những người bạn trong cuộc sống hiện tại của bạn đã là quá tuyệt vời rồi, nhưng bạn không nghĩ tới việc mở rộng thêm các mối quan hệ và kết bạn, giao lưu, gặp gỡ với những người bạn có cùng chung sở thích “xê dịch” vời mình chứ? Hãy tạo cho mình cơ hội để tiếp cận, gặp gỡ những người bạn ở một thế giới mới, những người bạn đến từ mọi vùng miền khác nhau của Tổ Quốc, chắc chắn bạn sẽ được mở rộng tầm mắt hơn khi khám phá và tiếp cận được nhiều nền văn hóa rất khác nhau đó!

3. Lưu giữ kỷ niệm

Nếu bạn có những kỷ niệm không đẹp về nơi mà bạn đang sống, du lịch sẽ giúp bạn tạo ra những kỷ niệm đẹp và đáng trân trọng hơn. Chắc chắn, bạn sẽ có những trải nghiệm rất thú vị, những kỷ niệm khó quên cùng người dân địa phương, những du khách đi cùng bạn, kỷ niệm với những cảnh vật lạ mắt, … Điều này sẽ bồi đắp cho óc sáng tạo và trí tưởng tượng của bạn trong mọi công việc.

4. Cơ hội việc làm

Nếu bạn đang hạ quyết tâm có một công việc ổn định, bạn có thể làm “đẹp” thêm hồ sơ của mình bằng kinh nghiệm đi lại. Đừng ngạc nhiên, vì du lịch giúp bạn phát triển bản thân, học cách tương tác với nhiều người từ các nền văn hóa khác nhau, rèn luyện các kỹ năng tự quản lý ngân sách, có trách nhiệm với bản thân và học ngoại ngữ. Bạn có thể ghi điểm với các nhà tuyển dụng nhờ những yếu tố quan trọng này. Hoặc khi bạn đã có một công việc đáng mơ ước rồi, thì những chuyến đi cũng sẽ giúp bạn cải thiện khả năng quan sát, óc sáng tạo,… rất có ích cho công việc bạn đang đảm nhiệm.

5. Dũng cảm hơn

Phải mất nhiều can đảm để quyết định có một chuyến đi du lịch xa nơi bạn sinh sống, bởi sẽ có nhiều khó khăn bạn phải đương đầu trên đường đi du lịch. Vì vậy, một chuyến đi xa sẽ rèn luyện cho bạn lòng can đảm, sẵn sàng đương đầu với những khó khăn thử thách, những chướng ngại vật cản trở bước thành công của bạn.

6. Để không phải hối tiếc

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn thực sự rất muốn đi du lịch nhưng lại không thực hiện điều đó. Tham dự buổi họp lớp sau 10 năm, bạn có thể nhận ra những người bạn của mình đang vui vẻ nói đến công việc và được tăng lương nhưng có thể buồn và tiếc nuối nếu nghe một bạn kể rằng anh ta đã được đi xuyên Việt.

Nhiều người lớn tuổi đã bày tỏ rằng điều họ tiếc nuối nhất là đã không đi du lịch khi còn trẻ. Vì vậy, hãy có một lựa chọn khôn ngoan là du lịch ngay bây giờ. Bạn còn trẻ và độc lập, và có cả một thế giới trước mắt để khám phá cơ mà!

7. Trở về sau mỗi chuyến đi với một con người mới

Sau mỗi chuyến du lịch, bạn sẽ trở về với một “bạn” hoàn toàn mới, trưởng thành hơn. Bạn sẽ trải qua những điều mà bạn không bao giờ ngờ tới, nhìn nhận từng nền văn hóa khác nhau theo cách riêng của bạn, gặp gỡ những con người với những câu chuyện tuyệt vời dọc quãng đường bạn đi qua và khám phá những địa điểm kì thú mà không ống kính máy ảnh nào có thể chụp lại được.

Tất cả những trải nghiệm này kết lại tạo nên một cuộc sống muôn màu phong phú, và hơn hết, đúc kết lại được tính cách con người tuyệt vời nhất mà bạn có thể có được. Đây cũng chính là mục đích sau cùng cũng là lý do tốt nhất để bạn quyết định lên đường đi du lịch.

(Theo GU)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
*Then kìu* 7 điều này đúng thật là nên làm ở tuổi 20. ^^
 
leduy Chỉ có 1 điều thôi @-) "Khi còn trẻ hãy xách balo lên và đi những nơi mình có thể" ^ ^
 
leduy À! Vấn đề nhầm lẫn này có thể bỏ qua vì lí do tuổi tác ảnh hưởng! B-)
 
Chẳng ảnh hưởng tí nào, bất cứ tuổi gì em ạ. :D
 
À không! ý là việc nhầm lẫn giữa 7 lí do và 1 hành động kìa!
 
vấn đề chính là những ý đó nói đúng với con người châu mỹ (Nước ngoài thôi)
Người ta tự lập từ nhỏ, chỉ cần có tiền, từ điển trong tay, bản đồ là họ có thể tự đi khám phá thế giới ở mọi nơi...
VN mình thì sao chứ...
không phải không có mà rất ít người, thậm chí là hiếm ( Nhà có điều kiện thì bỏ qua nhé).
20 tuổi, đang là SV: "Có ai giàu bằng SV và có ai nghèo bằng SV"
đi chơi ai không muốn, học hỏi thêm ai không muốn...nhưng vấn đề là" Bác Hồ không cho đi"
 
Tôi muốn cực kỳ nhưng ko có tiền
 
×
Quay lại
Top