7 "lỗi" ăn sáng có hại cho sức khỏe

vneshop5

Thành viên
Tham gia
17/9/2012
Bài viết
20
Hãy tham khảo những sai lầm phổ biến khi ăn sáng dưới đây để không tự "phá hoại" sức khỏe của mình nhé.


Mặc dù ngày càng có nhiều người nhận ra tầm quan trọng của bữa ăn sáng nhưng ăn sáng đúng cách vẫn còn là điều xa lạ với không ít chị em. Hãy tham khảo những sai lầm phổ biến khi ăn sáng dưới đây để không tự "phá hoại" sức khỏe của mình nhé.
1. Dậy sớm và ăn sáng
Rất nhiều người dậy sớm và ăn sáng ngay sau khi thức dậy. Nhưng trên thực tế, ăn sáng quá sớm (khoảng 5, 6 giờ sáng) không những không tốt mà còn có thể tổn thương dạ dày.
Các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, sau một giấc ngủ dài, hầu hết các cơ quan của cơ thể vẫn lưu lại một phần của bữa ăn tối. Cơ quan tiêu hóa vẫn cần thời gian để "xử lý" và hấp thụ nốt phần ăn đó.
Nếu bạn ăn bữa sáng quá sớm, thức ăn sẽ chất chồng với nhau, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.
Nếu thức dậy sớm thì tốt nhất nên uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể. Sau đó khoảng 20 đến 30 phút mới nên ăn sáng.
2. Vừa đi vừa ăn
Nhiều người (đặc biệt là dân văn phòng) do buổi sáng không có thời gian nên tranh thủ vừa ăn vừa đi bộ hoặc ăn khi chờ xe buýt...
Thói quen này không có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng. Chưa nói đến việc ăn khi đi ngoài đường có thể không đảm bảo vệ sinh, rất nguy hiểm cho sức khỏe. 3. Chỉ ăn trái cây
Ăn bữa sáng chỉ bằng trái cây - thói quen này thường gặp ở chị em, đặc biệt là những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, biện pháp này lại không được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.
Bởi vì trái cây chứa ít protein và calo nên không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra năng lượng và duy trì sự trao đổi chất bình thường của cơ thể. Ngoài ra, các loại trái cây như quả hồng vàng, cà chua, chuối... không thích hợp để ăn khi đói.
7__l_i___n_s_ng_c_-e2614e6099a16a0b1a8cb0d73d4772ae
Ăn sáng chỉ ăn trái cây nên chứa ít protein và calo.
4. Ăn nhiều thịt Rất nhiều người nói bữa ăn sáng không ăn thịt sẽ dễ bị đói vì không cung cấp đủ calo. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên bạn không nên ăn nhiều thịt hay nhiều dầu vào bữa sáng. Bởi những loại thức ăn này chứa nhiều protein, và chất béo nên không tốt cho dạ dày.
5. Dùng thực phẩm lạnh vào buổi sáng
Buổi sáng, cơ bắp, thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng thái co lại, nếu bạn ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông.
Có thể ban đầu bạn chỉ thấy khó chịu ở đường tiêu hóa nhưng lâu dài bạn sẽ phải đối diện với chứng táo bón, da trở nên xấu hơn hoặc thậm chí có đờm ở cổ họng. Vấn đề này tuy nhỏ nhưng làm tổn thương khá lớn đến sức đề kháng của cơ thể.
Vì vậy, khi bạn ăn sáng nên tránh ăn trái cây đông lạnh, nước rau ép lạnh, cà phê đá hay sữa đá... Thay vào đó nên thưởng thức một tô cháo nóng, bánh mỳ, ngũ cốc nóng, sữa nóng.
6. Sử dụng thức ăn thừa
Nhiều người nghĩ rằng tận dụng lại đồ ăn từ tối hôm trước cho bữa sáng để tránh lãng phí, lại thuận tiện. Nhưng ý tưởng này là một sai lầm lớn!
Các chuyên gia chỉ ra rằng thức ăn không giữ lại giá trị dinh dưỡng toàn vẹn sau thời gian dài lưu trữ. Thậm chí sau một đêm, thức ăn có thể sản sinh ra nitric có hại cho sức khỏe con người.
7. Món ăn nhẹ cho bữa ăn sáng
Đồ ăn nhẹ mà nhiều người chọn cho bữa sáng phần lớn là các thực phẩm khô trong khi đó cơ thể buổi sáng đang trong trạng thái mất nước. Nếu sử dụng đồ ăn khô cho bữa sáng thì sẽ không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu.
Hơn nữa, những đồ ăn này có thể cung cấp năng lượng ngay lập tức nhưng chỉ được trong một thời gian ngắn và sẽ khiến bạn cảm thấy đói hơn vào buổi trưa.
Ăn sáng với các loại thực phẩm khô dễ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng cũng như sự suy giảm về thể chất, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.
 
vậy nên ăn những gì và ăn thế nào cho đúng :-/
 
vậy nên ăn những gì và ăn thế nào cho đúng :-/


Ngố thế, người ta nói thế tức là c nên ăn sáng lúc tầm 10h30-11h30 , nhớ đừng ăn nhẹ nhá :KSV@01:
 
Ngố thế, người ta nói thế tức là c nên ăn sáng lúc tầm 10h30-11h30 , nhớ đừng ăn nhẹ nhá :KSV@01:
ak, ra zị :)) sao k bảo ăn trưa luôn đi :)) sao dám kêu tớ ngố hả :KSV@16:
 
7 cái trúng hết 6
=.=
học sinh chạy sô mà nghe theo cái này............nhịn đói cho rồi
 
ak, ra zị :)) sao k bảo ăn trưa luôn đi :)) sao dám kêu tớ ngố hả :KSV@16:
c chả hiểu gì cả, ừm vì tầm đấy t cũng mới chào bình minh mà, lại vừa đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn ăn uống, haizzz đúng là nhất cử lưỡng tiện, từ nay t sẽ gọi đấy là ăn sáng :KSV@01:
 
:KSV@19:toàn ăn sáng lúc 6 giờ !!!
 
ăn sáng mừ rắc rối thế này thôi khỏi ăn cho lành
 
dậy phát, đánh răng rửa mặt uống nước ~~~>kiếm ăn luôn :Conan01:
 
c chả hiểu gì cả, ừm vì tầm đấy t cũng mới chào bình minh mà, lại vừa đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn ăn uống, haizzz đúng là nhất cử lưỡng tiện, từ nay t sẽ gọi đấy là ăn sáng :KSV@01:
ukm tớ thì chào bình minh lúc 9h nên tớ cũng sẽ gom cả 2 bữa sáng và trưa vào giờ đó luôn:KSV@05:
 
×
Quay lại
Top