7 điều gây hại cho sức khỏe đôi mắt

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Đôi khi chúng ta không nhận ra đôi mắt của chúng ta đang phải chịu đựng quá nhiều áp lực. Chúng ta làm việc liên tục với máy tính, xem tivi, chơi điện tử, đọc hay học tập trong nhiều giờ...


Hút thuốc

tachaidoimat001.jpg
Thói quen xấu này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe đôi mắt. Có rất nhiều hóa chất trong thuốc có thể làm tổn thương đến các bộ phận nhạy cảm của võng mạc.

Làm việc quá độ

Đôi khi chúng ta không nhận ra đôi mắt của chúng ta đang phải chịu đựng quá nhiều áp lực. Chúng ta làm việc liên tục với máy tính, xem tivi, chơi điện tử, đọc hay học tập trong nhiều giờ dẫn đến đôi mắt bị mệt mỏi và theo thời gian, điều này làm tổn hại đến sức khỏe đôi mắt.

Tia UV

lovely-face-95360.jpg
Hãy luôn đeo kính mát ra ngoài mỗi khi trời nắng. Bởi, tia cực tím từ mặt trời có thể làm hại đến sức khỏe đôi mắt. Những tia này có thể đốt cháy giác mạc và gây hại đến võng mạc. Ngoài ra, tia UV cũng khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ đục thủy tinh thể.

Huyết áp cao

Huyết áp cao có thể rất nguy hiểm với đôi mắt nếu không được chữa trị. Nó làm tổn hại đến các mạch máu ở võng mạc, các khu vực phía sau của mắt. Bệnh này được gọi là bệnh võng mạc do tăng huyết áp.

Bệnh tiểu đường

Nếu bạn bị chuẩn đoán bị bệnh tiểu đường, nhiều khả năng bạn sẽ mắc các bệnh về mắt như tăng nhãn áp, bệnh lý võng mạc đái tháo đường, trong đó võng mạc có thể bị tổn thương nghiêm trọng.

Rượu

tachaidoimat003.jpg
Uống rượu quá mức có thể sẽ gây hại cho cơ thể, trong đó có đôi mắt. Rượu có thể gây ra các vấn đề về tầm nhìn và sức khỏe tổng thể của đôi mắt. Rượu có thể làm giảm tầm nhìn, mắt đỏ và giảm độ nhạy tương phản.

Thực phẩm không lành mạnh

Nếu bạn có một chế độ ăn không lành mạnh, cơ thể sẽ không nhận được các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe đôi mắt và bạn có thể gặp nhiều vấn đề với đôi mắt. Thiếu vitamin A gây ra mù lòa, khó nhìn thấy vào ban đêm và khô mắt. Thiếu vitamin B12 cũng gây ra tình trạng khó nhìn và nhìn một thành hai.
Theo dep.com.vn
 
Đôi khi cần phải có sự chuẩn mực cho mỗi ngày chúng ta sống và phải duy trì hàng ngày
 
×
Quay lại
Top