7 CHÌA KHÓA BẠN CẦN PHẢI BIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG VIỆC HỌC TIẾNG NẾU BẠN LÀ NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU.

JellyfishHN

Thành viên
Tham gia
12/4/2016
Bài viết
7
7 CHÌA KHÓA BẠN CẦN PHẢI BIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG VIỆC HỌC TIẾNG NẾU BẠN LÀ NGƯỜI BẮT ĐẦU.

- Bạn là người mới bắt đầu học Tiếng Anh.

- Bạn là người đã học tiếng Anh một thời gian nhưng vẫn không thể nói được 1 Tiếng Anh hoàn chỉnh.

- Bạn muốn bắt đầu học Tiếng Anh nhưng vẫn không biết phải bắt đầu từ đâu.

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng như trên thì hãy BÌNH TĨNH, đừng lo lắng, hãy đọc 7 chìa khóa dưới đây và làm theo NGAY LẬP TỨC, tôi tin bạn sẽ THÀNH CÔNG.

1. Học nguyên tắc phiên âm và phát âm chuẩn xác.

Phiên âm và âm của Tiếng Anh khác Tiếng Việt. Vì vậy, trước tiên bạn cần phải học nguyên tắc Phiên âm Tiếng Anh và chú ý phát âm chuẩn những phiên âm đó ngay từ đầu. Đây là điều cực kì quan trọng, bởi nó giúp bạn nói đúng. Khi bạn nói đúng âm thì bạn mới nghe đúng những gì người bản địa nói được.

2. Nắm chắc ngữ pháp cơ bản.


Ý của tôi là NGỮ PHÁP CƠ BẢN nhé. Ví dụ: Trong tiếng Anh có rất nhiều thì nhưng sử dụng chỉ xoay quanh 5 thì thôi, đó là:

- Hiện tại đơn.

- Hiện tại tiếp diễn

- Hiện tại hoàn thành.

- Quá khứ đơn

- Tương lại đơn.

Vì vậy, bạn không phải học QUÁ NHIỀU để ĐẦY bộ não của bạn mà KHÔNG sử dụng bao giờ.

3. Từ vựng

Từ vựng là yếu tố rất quan trọng. Nếu bạn không biết nhiều từ vựng thì bạn cũng không thể NGHE, NÓI, ĐỌC, VIẾT được. Vì vậy, bạn cần phải học từ vựng nhiều hơn. TUY NHIÊN, không học từ vựng riêng lẻ mà phải học trong ngữ cảnh, học theo cả cụm từ. Ví dụ: Không học “ Interested” mà phải học trong cụm ‘ be interested in” thì mới biết cách nói một câu.

4. Cần chú ý đến các loại từ và cách sắp xếp trật tự các loại từ trong câu trong câu.

Tiếng Anh và Tiếng Việt khác nhau về sắp xếp trật tự từ, bạn cần để ý điều này, nếu không bạn dễ bị mắc lỗi dịch” word by word” từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh. Ví dụ: Đó là một cô gái đẹp. Trong tiếng Viêt, từ “ĐẸP” là tính từ đứng sau danh từ “ CÔ GÁI ” để bổ nghĩa cho danh từ đó. Nhưng trong tiếng Anh lại khác, họ nói : “ That is a beautiful girl ”. Tính từ “BEAUTIFUL” đứng trước danh từ “ GIRL” để bổ nghĩa cho danh từ đó.

Vì vậy, bạn cần chú ý trật tự từ loại trong câu nhé.

5. Học Tiếng Anh phải học theo trình tự : NGHE – NÓI- ĐỌC- VIẾT.

Tại sao, không phải là một trình tự khác mà lại phải là “ NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT” ? Bạn thử nghĩ cùng tôi một lúc nhé, quá trình hình thành của đứa trẻ bất cứ quốc gia nào hay chính bạn cũng như vậy đó. Để bắt đầu học một ngôn ngữ nào đó, giống như khi tôi và bạn học Tiếng Việt vậy, chúng ta “ NGHE”, dù ngày nhỏ không hiểu mọi người nói gì, nhưng cứ nghe, nghe và nghe. Sau đó, mới bắt đầu bập bẹ để “ NÓI” một vài từ “pa”, “mạ” rồi dần dần mới nói những câu dài hơn. Sau đó bạn vào tiêu học bạn học chữ để “ ĐỌC” và “ VIẾT” rồi sau này bạn đọc nhiều, thật nhiều sách vở mới viết ra một đoạn văn hay được đúng không nào?

Ngôn ngữ nào cũng vậy đó bạn, bây giờ mình không phải 1 đứa trẻ nên quá trình để học một ngôn ngữ không phải mấy năm mới sử dụng được mà chỉ học chăm chỉ, nghiêm túc, đúng phương pháp , chỉ 6 tháng bạn sẽ sử dụng Thành thạo Tiếng Anh giống như mọi người vậy.

Tin tôi đi, bạn sẽ làm được đấy!!!

6. Học bằng cách nghe VOA, nghe nhạc, xem phim….

Nếu bạn giồng tôi, một đứa nghiện phim, thích những cái gì đó có hình ảnh và âm thanh, không thích những quyển sách giáo khoa , sách ngữ pháp nhạt nhẻo và nhàm chán thì hãy thử phương pháp của tôi xem.

Nếu bạn thích xem phim, Bạn hãy xem những bộ phim Âu – Mỹ bạn thích hay bộ phim đang hot trên thị trường. Nhưng, TUYỆT ĐỐI không được xem Vietsub, hãy xem bộ Engsub nhé. Bạn đừng lo lắng là bạn không hiểu, mình cũng từng lo lắng giống bạn khi mới bắt đầu đấu, nhưng Phim có hình ảnh, có âm thanh và bạn sẽ hiểu đến 50% phim đó. Câu nào không biết bấm dừng và tra từ điển để hiểu nhé

Câu nào bạn thích, hay nhân vật dùng thái độ, ngôn ngữ cơ thể mà bạn hiểu ý hãy nhắc lại theo nhân vật đúng như câu nói và thái độ nhé. Luyện tập nhiều sẽ trở thành 1 phản xạ tự nhiên của bạn đó. Một thời gian sau, hãy nghe mà không có sub nhé. Rồi bạn sẽ hiểu được hết phim đấy

Nghe nhạc thì bạn thích bài nào, thì nhớ học thuộc, hát theo và dịch nghĩa để hiểu nội dung của bái hát đó nhé.

Bạn cứ học theo sở thích, học 1 cách từ nhiên nhé, và Tiếng Anh của bạn cải thiện 1 cách nhanh chóng mà bạn ngờ tới đấy.

7. Sử dụng từ điển Oxford - Không sử dụng từ điển Anh- Viêt.

Đây là chìa khóa cuối cùng để bạn thành thạo một ngôn ngữ, hay mua 1 quyển từ điện Oxford hay tải phần mềm từ điển Oxford vào máy tính nhé. Khi bạn tra từ,thì hãy tra tư điển này, nó sẽ có cách phát âm chuẩn nhất và cách dùng chính xác nhất nhé. Thời gian đầu, nếu đọc mà khó hiều thì mới tra sang từ điển Anh- Việt để biết nghĩa, sau đó xem lại cách dùng ở từ điển oxford nhé.

Với 7 chìa khóa trên, nếu bạn kiên trì, tôi tin chỉ trong vòng 4-6 tháng bạn sẽ có những thành công đầu tiên trong hành trình chinh phục Tiếng Anh.

Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề học Tiếng Anh, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Trung tâm ngoại ngữ Jellyfish Education

Hotline: 096 728 9362
 
Lớp này rất rất hay đó e. Ngày xưa chị ngu ngu ko chịu học, mấy đứa bạn chị đều học ở đó hết á đứa nào cũng 5 6 trăm thui. Mà trình độ hình như Gà hơn chị nửa (thi mấy học phần AV ở trường rớt lên rớt xuống) zị mà bây giờ thằng nào cũng ra trường đợt 1 hết .................còn chị á RỚT ko dc xét tốt nghiệp nè. Hix mới chuyển sang q11 Học KÈm ở nhà cô Nhân ,bạn nói còn toàn lớp dính buổi sáng (nói hơn 1 tháng ùi).
À e, nếu có lớp nào học toàn buổi tối (sau 5h chiều) nói chị với nha. TKs nhìu nhìu
 
Có thời gian là học cái nào cũng tốt hết ah , quan trọng là bạn đã chọn đúng phương pháp chưa. Mình chọn học ở trung tâm bản ngữ vừa dành thời gian học ở nhà . Mình học ở ILI quận 10 đó . Mình không được thông minh thì phải siêng mới giỏi được , đi học thấy bạn bè học giỏi quá trời. Cô giáo của mình dễ thương, cô chỉ bài tận tình luôn.
 
×
Quay lại
Top