7 cái kết hợp lý nhất cho bộ truyện conan

Trạng thái
Chủ đề đang đóng.

Mika xinh xan

long time no see :)
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/9/2014
Bài viết
139
Trong hoàn cảnh mà truyện Conan đang ngày càng dàn trải và tác giả dường như ngày càng lúng túng, rất nhiều ý kiến cho rằng Conan nên được kết thúc sớm để giữ mãi hình ảnh đẹp của thám tử lừng danh này.

Tuy nhiên, kết thúc tác phẩm Conan như thế nào để hợp tình, hợp ý là điều không dễ dàng, không chỉ với bạn đọc mà có lẽ ngay cả với bản thân tác giả. Trong hoàn cảnh này, rất nhiều độc giả đã cùng “hiến kế” để có cái kết hay nhất, thỏa mãn nhất cho truyện tranh Conan. Dưới đây là tổng hợp những phương án kết thúc bộ truyện "nghe có vẻ" hợp lý hơn cả, nhận được sự đồng tình của nhiều độc giả nhất.

1. Conan với Tổ chức áo đen quyết chiến một phen cuối cùng. Boss bị tiêu diệt, Conan tìm được thuốc giải trở lại thành Shinichi Kudo. Ai Haibara vì yểm trợ cho Shin không may bị Gin giết chết. Cuối cùng Shinichi Kudo và Ran kết duyên với nhau.



Việc Boss bị tiêu diệt chắc chắn sẽ xảy ra, bởi đó là cái kết hợp lý nhất. Boss, ông trùm giấu mặt của Tổ chức áo đen chính là nút thắt của câu chuyện từ trước đến nay. Tất nhiên, truyện tranh Thám tử lùng danh Conan muốn kết thúc thì Boss phải lộ diện và bị tiêu diệt.

Ai Haibara sẽ thật đáng thương nếu nhận kết cục này. Nhưng chuyện tình mang màu sắc bi thương và lãng mạn với Shinichi Kudo như vậy hẳn sẽ để lại dấu ấn khó quên trong lòn bạn đọc.

2. Shinichi sẽ có kết cục giống thần tượng Sherlock Homes của mình, bị chết vì một lý do nào đó.

Mặc dù điều này khó xảy ra, tuy nhiên có những điều mà bạn đọc buộc phải chấp nhận khi tác giả muốn thế, hoặc tác giả không còn cách giải quyết nào tốt hơn.

Còn nhớ, Sherlock Homes từng là "con gà đẻ trứng vàng", cũng là đứa con tinh thần yêu quý nhất của tác giả Conan Doyle suốt bao nhiêu năm. Nhưng Sherlock Homes đã từng bị chính tác giả Conan Doyle “thủ tiêu” suốt gần 10 năm, bằng cách cho trượt chân trên tảng đá và ngã xuống thác nước, trước khi ông cho "đứa con" của mình “sống lại”. Nguyên nhân là ông đã quá mệt mỏi vì đòi hỏi của độc giả về Sherlock Homes mà không thể tự lựa chọn cuộc sống theo ý mình.



Tương tự như vậy, rất có thể cái chết của Shinichi Kudo sẽ giải quyết dứt điểm những rắc rối quanh chuyện tình cảm tay ba giữa Shinichi với Ai Haibara hay Ran Mori, hay thậm chí giải quyết được cả nỗi mệt mỏi của Aoyama Gosho trước những đòi hỏi cả độc giả, cũng như giúp ông nghỉ ngơi sau bao nhiêu năm ăn ngủ cùng nhân vật này. Còn theo y độc giả đã táo bạo đưa ra phương án này thì “cái kết mà không có mất mát không bao giờ là 1 cái kết hay”.

3. Boss bị tiêu diệt, nhưng Ran Mori lại bất hạnh qua đời vì tai nạn, Shinichi không tìm được thuốc giải và sống mãi trong hình hài đứa trẻ bên cạnh Ai Haibara.



Giải quyết mối quan hệ của ba người Shin – Ran – Ai cũng là một điều khá đau đầu của tác giả bên cạnh những rắc rối truyền kiếp với Băng đảng áo đen. Những ai yêu mến và ủng hộ cặp đôi Shin – Ran có thể sẽ không hài lòng, tuy nhiên, một khi các tình huống trong truyện là logic thì hẳn điều đó phải xảy ra, và biết đâu khi đó bạn lại hài lòng với hạnh phúc của cặp đôi Shin – Ai.

4. Boss cuối cùng cũng bị tiêu diệt, Shinichi tìm đc thuốc giải, Ai Haibara đến Mỹ phát triển sự nghiệp, cuối cùng Shin và Ran kết hôn với nhau.



Đây là kết thúc được coi là có hậu và hợp lý nhất. Nhưng rất có thể với sự “quái kiệt” của mình, Aoyama Gosho không để cho cái kết đơn giản, dễ dàng và khiến độc giả dễ đoán đến thế.

5. Ai và Shin đều tìm được thuốc giải, Shinichi vẫn chọn Ran làm bạn đời nhưng...



Ai Haibara giấu nỗi buồn, chúc mừng cho hai bạn mà tâm hồn trống rỗng và hết sức cô đơn. Cô cũng nhận thấy rằng mình chưa từng có một tuổi thơ thực sự cho đến khi được gia nhập đội thám tử nhí 1B . Vì thế cô quyết định trở lại hình trẻ con như cũ để sống cuộc sống của đứa trẻ ngây thơ, không phiền muộn, không nỗi đau hay những lo lắng, sợ hãi.

6. Boss cuối cùng cũng bị tiêu diệt nhưng Conan không thể tìm được cách trở lại thành Shinichi...


Không thể giữ kín được mọi chuyện, cuối cùng cậu cũng phải thú nhận với Ran Mori. Ran làm ra mặt giận dỗi và bỏ đi. Vài ngày sau, trong lớp của Conan xuất hiện một bạn gái thật dễ thương chuyển đến. Cô bé đến trước mặt Conan và nói: " Shin, mình sẽ luôn ở bên cậu, cậu không bao giờ xa mình được nữa đâu!"

7. Conan cuối cùng đánh bại được băng đảng áo đen. Nhưng trong trận chiến cuối cùng, cậu đã bị chấn thương ở cùng não và mất hết trí nhớ.



Ai Haibarađã tìm được thuốc giải. Cô đã kịp uống trước khi đưa cho Shinichi. Tuy nhiên, trước sự việc này, Ai đã quyết định kể hết cho Ran và mọi người bí mật của mình và Shinichi. Để Shinichi không phải biết đến quá khứ kinh hoàng của mình và để cậu được vô tư sống cuộc sống yên bình, mọi người quyết định vẫn để cậu trong hình hài đứa trẻ. Conan trở thành 1 thám tử tiểu học, cùng lớn lên với các thám tử nhí bằng cuộc sống sự hồn nhiên, thanh thản của trẻ thơ.


Theo: inforgame.vn
 
MÌnh đoán sẽ là cái kết số 6, một cái kết không trọn vẹn nhưng để lại nhiều ấn tượng trong lòng người đọc.
 
Khi đưa ra một cái kết phải đặt ra một câu hỏi kết như thế nào là hợp lý? Đối với fan truyện tình cảm SR thì cái kết SR luôn luôn là hợp lý! Nhưng với một fan của trinh thám, liệu cái kết về một viễn cảnh đám cưới màu mè có là hợp nhất đối với họ ko? Với bản thân mình bộ truyện Conan là bộ truyện thám tử nên chỉ cần BO tiêu diệt, Shinichi và Shiho cùng quay trở lại bình thường, sống cuộc sống bình thường, thế là xong! Còn kết SR hay SS đến với nhau hay sau này có trắc trở trg tình cảm hay Conan bị sao sao đó trong lúc đấu với BO mình nghĩ cái đó là nên dành cho fan viết fic thì đúng hơn :v
 
Mấy anh mấy chị thích sao cũng đc còn em thì thích kết thúc thứ 3 thui có thể nói em hơi ác những em ko quan tâm em sẽ mãiiiiiiiiiiiiiii chọn kết thúc 3 mà thui:KSV@01:
 
Cái này m đọc lâu lắm rồi :'
 
Cái kết thứ 4 là đẹp nhất<3
 
@Shiroyasha mình cũng đã đọc lâu rồi có dịp đọc lại nên cho mọi người biết thui
 
cứ tưởng ND mới nhưng mà vẫn rất hay :v
 
sao chọn t4 hoài vậy,t6 cũg đẹp mà
 
cái cuối cũng đc :v
 
Ấy ấy :3 Sao lại làm bà Ai của tui thấy tội nghiệp quá vậy~
Tui nghĩ là cái vụ này bạn suy luận hơi bị thiên vị cho cặp đôi ShinRan. :v Do đó tui mạn phép dự đoán một cái kết khác:

Mọi người FBI, CIA, cảnh sát, và những thám tử cùng nhau hợp tác tìm ra B.O. Song trong lúc đó tìm ra đc thuốc giải và thế là những đứa trẻ nào bị teo nhỏ đều trở về hình dạng trưởng thành của mình. Sau đó bọn họ cùng nhau tiêu diệt B.O.
Mọi thứ trở lại bình thường, Shinichi tiếp tục đi học, Ran đi học, Shiho thì có thể đầu quân vào tổ chức nghiên cứu nào đó hoặc đi học (lại) tiếp. [Và có thể cái này sẽ bắt đầu cho New series DC SchoolLife :v ].
Đội thám tử nhí vẫn được duy trì và nhận nhiều thành viên mới để giải quyết những vấn đề blap blap trong trường, tất nhiên vẫn còn liên lạc với 2 người bạn cũ.
Cuối cùng là đám cưới của Sato và Takagi.
Hết.
Hê hê :3
 
cái kết do mình nghĩ: thám tử, cảnh sát, CIA, FBI đang đối đầu BO. Boss đã cài một quả bom rồi định chuồn nhưng chuồn không được. Cuối cùng bom nổ, không ai thoát. Chết hết.
 
Shin vs Ran phải bên nhau, vì mình thấy Ran đã vì Shin bỏ lỡ quá nhiều, chờ đợi quá lâu và cùng Shin là những gì cô ấy nên có, Ai dù sao cũng là người đến sau, cũng không phải mỏi mòn đợi chờ Shin trong vô vọng, nên để Ai chêt đi, có thể còn lại hình ảnh trong lòng SR <3
 
Mình thấy kết 4 là có hậu nhất...
nhưng thấy kết 2 cũng thú vị đấy chứ ;))
vote cho kết 2 =)) Shinichi die
thích câu: cái kết mà không có mất mát không bao giờ là 1 cái kết hay
@Aluminium: em thích kết của ss :x:x:x Chết hết cũng là 1 điều hay chứ nhỉ ;))
klq nhưng để com bài này mình phải mất tận 3 lần sửa :((
 
Trạng thái
Chủ đề đang đóng.
×
Quay lại
Top