7 bí kíp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu hiệu quả

nhusang204

Thành viên
Tham gia
5/6/2018
Bài viết
61
7 bí kíp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu hiệu quả

Bạn có ý định học tiếng Hàn để đi du học hay đơn giản là bạn muốn đi gặp các thần tượng Hàn Quốc của mình. Bạn hãy bỏ túi ngay 7 bí kíp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu hiệu quả sau đây.

1. Học chuẩn nền tảng tiếng Hàn nhập môn

Việc đầu tiên mà các bạn cần phải làm đó là bạn phải trau dồi các kiến thức về chữ viết, bảng chữ cái, cách phát âm chuẩn và cách đọc. Nếu như bạn học nền tảng chắc chắn thì đây là một cách nhanh nhất giúp bạn có thể học nâng cao tiếng Hàn với các bài học về ngữ pháp hay từ vựng theo từng cấp độ.

2. Học đầy đủ 4 kỹ năng tiếng Hàn cơ bản.

Học bất cứ ngôn ngữ nào cũng vậy nghe, nói, đọc, viết đây là 4 kỹ năng cơ bản bắt buộc bạn phải học, yêu cầu bạn phải siêng và kiên trì học. Bạn không được bỏ qua bất kì một kỹ năng nào nếu như bạn muốn học giỏi toàn diện tiếng Hàn.

- Ngữ pháp

Đối với ngữ pháp tiếng Hàn, không còn có cách nào khác đó là bạn phải chú ý nghe các giảng viên giảng bài, nếu như có thắc mắc gì thì bạn phải hỏi ngay để tránh nhầm lẫn giữa các cấu trúc ngữ pháp mà bạn đã học trước đây, bạn phải chịu khó về nhà làm bài tập thật nhiều để ngữ pháp đó trở thành thói quen khi các bạn muốn viết hay nói nó. Cách tốt nhất là bạn nên mua cho mình một quyển sổ tay nhỏ để tổng hợp và ghi lại tất cả ngữ pháp mà bạn đã học theo hệ thống, chú ý là dưới mỗi mục ngữ pháp bạn nên ghi thêm một vài câu ví dụ minh họa để dễ dàng ôn tập khi rãnh.

- Từ vựng

Đối với các bạn chưa biết gì về tiếng Hàn thì đều nghĩ rằng tiếng Hàn rất khó để học, nhất là chữ viết vì chữ viết tiếng Hàn khá tượng hình.

Nhưng khi bắt đầu học và quen dần với bảng chữ cái tiếng Hàn thì bạn sẽ thấy đơn giản rất dễ thuộc và dễ nhớ, các chữ cái hợp với nhau thành từ vựng, bạn viết như thế nào thì bạn đọc như vậy, nó như tiếng Việt vậy. Điều quan trọng là bạn phải kiên trì, siêng năng học tiếng Hàn từ vựng mỗi ngày để không quên các kiến thức cũ.

- Viết

Về phần Viết, bạn phải đọc thật nhiều nếu như bạn không có cơ hội để tiếp xúc bài viết hay báo chí tiếng Hàn thì bạn có thể xem trong các đề thi TOPIK, bạn có thể học hỏi cách viết của học sao cho thuần Hàn một tí, tránh các kiểu viết của người nước ngoài học ngoại ngữ.

- Nghe

Đối với phần Nghe việc đầu tiên mà các bạn phải làm đó là bạn hãy thử nghe một câu hỏi bất kỳ nào mà không nhìn câu hỏi, xem nó hỏi gì sau đó hãy đọc và trả lời nó. Trong trường hợp bạn nghe quá nhiều lần nhưng mà vẫn không hiểu tí nào thì đó là do từ vựng của bạn quá ít. Khi ấy các bạn hãy mở trang Script để xem, nếu từ nào bạn không hiểu thì hãy tra từ điển ngay và học thuộc nó, sau đó thì bạn vừa nhìn và vừa nghe xem nó phát âm như thế nào có đúng với những gì bạn đọc hay không.

3. Phương pháp luyện nghe nói tiếng Hàn

Nghe là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến kĩ năng nói tiếng Hàn của bạn. Khi bạn nghe tiếng Hàn chuẩn thì bạn sẽ biết cách phát âm và nói được tiếng Hàn như người bản xứ. Nếu như nghe không đúng hay thiếu nội dung mà người nói truyền đạt cho bạn thì cuộc trò chuyện đó coi như là thất bại.

Người Hàn nói rất nhanh, nếu như bạn muốn bắt kịp tốc độ nói của họ thì bạn cần luyện tập rất nhiều. Một phương pháp luyện tập cực kỳ hiệu quả đó làm ghi âm lại giọng của bạn nó sẽ giúp bạn vừa luyện nghe vừa luyện nói.

4. Đừng quá chú trọng học các ngữ pháp phức tạp

Để học tiếng Hàn một cách hiệu quả nhất, thì bạn không nên quá tập trung vào lí thuyết ngữ pháp phức tạp quá nhiều. Vấn đề bạn cần phải làm ở đây đó là bạn phải sử dụng thành thạo các cấu trúc ngữ pháp cơ bản, đủ để bạn có truyền đạt trôi chảy các tình huống giao tiếp là được.

5. Liên tục mở rộng vốn từ vựng

Vốn từ vựng càng nhiều thì kĩ năng tiếng Hàn của bạn sẽ càng tốt. Không có ngữ pháp thì bạn vẫn có thể diễn đạt ý của mình muốn truyền đạt qua các từ vựng. Nhất là khi muốn học tiếng Hàn về một chuyên ngành nào đó thì từ vựng là cái cơ bản nhất mà bạn phải biết.

Để đạt được trình độ tiếng Hàn sơ cấp thì bạn cần phải học thuộc khoảng 800 từ vựng mới. Phải nói rằng học từ mới tiếng Hàn khó hơn các ngôn ngữ khác rất nhiều, các bạn mới học tiếng Hàn chưa quen với bảng chữ cái tiếng Hàn gặp rất nhiều khó khăn để nhớ từ mới. Vì vậy nếu bạn tự học tiếng Hàn rất có thể bạn sẽ phải mất khoảng một năm để học từ từ mới.

6. Áp dụng đa dạng các cách học

Bạn nên sử dụng tổng hợp các phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả để không làm mất nhiều thời gian học của bạn mà giúp bạn tạo ra được sự hứng thú với tiếng hàn và tìm ra được cách học mới lạ. Bạn có thể học tiếng hàn qua bài hát hay qua phim, hình ảnh đọc truyện bằng tiếng Hàn.

7. Học liên tục hàng ngày

Không còn phương pháp học tiếng Hàn nào hiệu quả hơn so với việc học tiếng Hàn liên tục mỗi ngày. Duy trì thói quen sử dụng tiếng Hàn mỗi ngày cũng là cách giúp bạn ghi nhớ lâu và tạo được phản xạ nhanh trong giao tiếp tiếng hàn.

Trên là 7 bí quyết học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mà trung tâm tiếng Hàn chúng tôi chia sẻ với các bạn. Hi vọng nó sẽ thật hiệu quả với các bạn, Chúc các bạn học tiếng Hàn thành công.

>> Xem thêm bảng chữ cái tiếng Hàn tại đây
 
×
Quay lại
Top