7 bảo tàng siêu kì lạ trên thế giới

Miko chan

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/12/2015
Bài viết
1.266
Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng trên thế giới có hẳn những bảo tàng cho ký sinh trùng hay vòng cổ chó...

1. Bảo tàng ký sinh trùng Meguro, Tokyo, Nhật Bản

Bảo tàng Ký sinh trùng Meguro ở Tokyo, Nhật Bản là một trong những bảo tàng kỳ dị nhất trên thế giới. Với hơn 60.000 mẫu vật, trong đó có những con sán dây dài đến 8,8m, đây thực sự không phải nơi dành cho người yếu tim và dễ bị ám ảnh. Ngoài ra ở đây còn có hơn 50.000 cuốn sách về ký sinh trùng, tất cả đều do Dr Satoru Kamegai, người có đam mê nghiên cứu về bộ môn ký sinh trùng tìm kiếm và lưu trữ.

bao-tang.jpg

2. Bảo tàng vòng cổ cho Chó, Kent, Anh

Bảo tàng được thành lập vào năm 1977 một cách tình cờ khi bà Gertrude Hunt trưng bày bộ sưu tập hơn 60 chiếc vòng chó ở lâu đài Leeds để tưởng nhớ chồng mình, ông John Hunt.một trong những nhà trung cổ học giỏi nhất của châu Âu. Hiện nay bảo tàng có hơn 130 hiện vật và thu hút hàng trăm ngàn người để thăm quan mỗi năm.

bao-tang.jpg

3. Bảo tàng văn hoá bánh mì, Ulm, Đức

Không có nơi nào tái hiện lịch sử hơn 6.000 năm của những chiếc bánh mỳ tốt hơn Bảo tàng bánh mỳ ở Đức. Bảo tàng là nơi trưng bày hơn 18.000 mẫu vật liên quan tới bánh và nghề làm bánh. Tuy nhiên, du khách nên tự chuẩn bị bữa ăn trước khi tới đây, bởi không hiện vật nào trong bảo tàng có thể dùng làm thức ăn.

bao-tang.jpg

4. Bảo tàng Nhà vệ sinh Sulabh, New Delhi, Ấn Độ

Bảo tàng toilet Sulabh ở New Delhi, Ấn Độ trưng bày những chiếc toilet được làm bằng gạch cách đây 4.000 năm và cả những chiếc bô, bệ toilet từ giữa thế kỷ, thậm chí còn trưng bày cả toilet khoa học công nghệ cao được lắp đặt trên tàu vũ trụ.
bao-tang.jpg

5. Bảo tàng xúc xích Currywurst, Berlin, Đức

Currywurst là món ăn yêu thích của người Đức, bao gồm xúc xích heo phủ bằng tương cà có vị cà ri và thường ăn kèm với khoai tây chiên. Currywursty được coi là biểu tượng của ẩm thực Đức, du khách có thể chụp ảnh cùng chiếc xe bán currywurst thật, và thưởng thức những mẫu ăn thử.

bao-tang.jpg

6. Bảo tàng mối quan hệ tan vỡ, Zagreb, Croatia

Bảo tàng kỳ lạ này như một lời nhắc nhở yên tâm rằng bạn không phải là người duy nhất có mối quan hệ tan vỡ. Đến với viện bảo tàng này, bạn sẽ tìm thấy những hiện vật rất gần gũi với những món đồ bạn giấu kín nơi góc tủ, chẳng hạn như một chiếc hộp đựng đầy những lá thư được viết nắn nót trên những tờ giấy kẻ ngang của một thuở học trò hay một chiếc áo được chú thích là “của một người có lẽ sẽ không bao giờ còn gặp lại nữa”…

bao-tang.jpg

7. Bảo tàng tóc, Thổ Nhĩ Kỳ

Viện bảo tàng khá rùng rợn này nằm tại vùng ngoại ô Thổ Nhĩ Kỳ, trưng bày tóc từ hơn 1600 người phụ nữ trên thế giới. Nhìn những lọn tóc xếp hàng chồng chéo, người ta không khỏi thấy rợn người, ghê hơn nữa là khu trưng bày được đặt trong một cái hang nhỏ và tối.

11vienbaotangkilanhatthegioi111.jpg


Theo Trí Thức Trẻ​
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top