6 ý tưởng trang trí không gian nhà nhỏ đẹp

vumylinh

Thành viên
Tham gia
7/12/2019
Bài viết
0
Thiết kế nội thất cho căn nhà nhỏ chưa bao giờ là dễ dàng, bởi nếu không khéo léo bạn sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội và rối rắm. Hãy cùng xem qua 6 ý tưởng thiết kế không gian nhà nhỏ đẹp dưới đây, để lựa chọn cho mình một ý tưởng phù hợp cho căn nhà của mình.

Gợi ý 6 cách trang trí không gian nhà nhỏ đẹp
Sử dụng màu sắc hợp lý
phoi-mau-sac-can-phong-hop-ly.jpg
Nội thất đầy màu sắc làm điểm nhấn độc đáo cho phòng khách nhỏ hẹp.


Sống trong ngôi nhà nhỏ hẹp không đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng các màu sơn sáng hay các màu tối để làm nổi bật không gian xung quanh. Hãy thử sử dụng kết hợp 2 – 3 màu sơn trong cùng một không gian.

Chẳng hạn nếu bạn chọn tông màu sáng làm màu chủ đạo, thì có thể thêm một vài màu sơn đậm làm điểm nhấn nổi bật và tạo sự cân bằng cho không gian. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng nội thất có màu sắc bắt mắt. Để có thể giúp cân bằng lại không gian của ngôi nhà.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên
tan-dung-anh-sang-tu-nhien.jpg
Ánh sáng tự nhiên từ ô cửa sổ sẽ giúp ngôi nhà thoáng mát và rộng rãi hơn nhiều


Ánh sáng là phần thiết yếu của không gian sống, nhất là ở những không gian nhỏ. Hãy đảm bảo rằng khu vực nhà của bạn luôn có ánh sáng tự nhiên. Điều này sẽ đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn thoáng mát và rộng rãi hơn.

Nhưng nếu bạn không thể bảo đảm ngôi nhà có được ánh sáng tự nhiên, thì hãy thử ánh sáng từ đèn trần, đèn treo tường cũng không phải là ý kiến tồi.

Sử dụng gương treo tường
su-dung-guong-treo-tuong.jpg
Gương treo tường là mẹo giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn so với thực tế.

Gương treo tường được góp mặt nhiều trong các thiết kế nhà không gian hẹp. Bởi nó sẽ đảm bảo căn phòng của bạn rộng và thoáng hơn. Thêm một chiếc gương lớn hoặc gương trần ở phòng khách, phòng ngủ. Để có thể tạo không gian có cảm giác rộng hơn nhiều so với diện tích thực của căn phòng.

Tạo điểm nhấn cho không gian
Trong một căn phòng nhỏ nếu có quá nhiều đồ vật trang trí, sẽ làm chúng trở nên lộn xộn và thiếu cân đối. Chính vì thế việc tạo điểm nhấn giữa các không gian sẽ giúp căn phòng có sự liên kết rõ ràng hơn.

tao-diem-nhan-cho-khong-gian.jpg
Hãy tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng một chiếc thảm trải sàn đầy màu sắc hay những vật dụng đầy màu sắc trong căn bếp.

Với bí quyết này bạn không cần tốn quá nhiều thời gian, nhưng vẫn mang đến không gian thoáng đãng và đầy sức sống.

Thêm bức tranh treo tường đẹp mắt hay các bức tranh phong thủy cũng đủ tạo sự thu hút cho không gian. Đồng thời, bạn sẽ không còn chú ý đến việc mình đang sống và sinh hoạt trong không gian phòng khách chật hẹp này.

Tận dụng tường
tan-dung-khoang-trong-tuong.jpg
Giá sách treo tường thông minh là giải pháp hoàn hảo dành cho những căn hộ nhỏ.

Cất giữ các đồ dùng trong gia đình là nỗi lo khi bạn sống trong ngôi nhà chật hẹp. Nhưng tất cả sẽ được giải quyết nếu bạn biết cách tận dụng chiều cao của tường nhà. Bằng cách sử dụng kệ treo tường làm giá sách, móc treo đồ vật nhỏ như nồi, xoong, chảo…căn nhà của bạn sẽ luôn ngăn nắp và rộng rãi hơn nhiều.

Sử dụng những đồ nội thất đa năng
su-dung-noi-that-da-nang.jpg
Sử dụng gương kết hợp với nơi lưu trữ trang sức sẽ giúp căn nhà trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Đừng e ngại việc quy tắc khi chọn đồ dùng nội thất trong không gian nhỏ. Thay vì dùng đồ nội thất truyền thống, bạn nên dùng nội thất đa năng cho căn hộ của mình. Điều này dễ hiểu là những món đồ có có nhiều chức năng khác nhau sẽ khiến căn nhà của bạn rộng rãi và thoáng mát hơn nhiều.

Mong rằng, với những ý tưởng thiết kế nội thất cho không gian nhà nhỏ đẹp trên đây, sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn nội lựa nội thất phù hợp cho căn hộ của mình.
 
×
Quay lại
Top