6 siêu đạo chích huyền thoại trong thế giới manga

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Trí tuệ siêu việt, kỹ năng sử dụng các động tác cơ thể thiên bẩm, điêu luyện cùng rất nhiều yếu tố khác khiến cho họ trở thành những siêu trộm huyền thoại trong thế giới manga.


6. Cat's Eye (Cat's Eye)

Cat's Eye là tác phẩm manga của tác giả Tsukasa Hojo, được đăng ở tạp chí Weekly Shōnen Jump từ năm 1981-1985. Truyện kể về ba chị em Hitomi Kisugi, cùng hai người chị em khác là Rui và Ai mở một quán cà phê nhỏ được gọi là Cat's Eye (Mắt mèo). Để tìm tung tích của cha mình, nhà sưu tầm nghệ thuật nổi tiếng Michael Heintz, người đã biến mất một cách bí ẩn, họ đã tìm cách trộm các bức tranh, vốn trước đây thuộc về cha mình tại các cuộc triển lãm với hi vọng chúng sẽ cung cấp manh mối nào đó về người cha bất hạnh. Họ trở thành những tay trộm khét tiếng, siêu nhanh, siêu thông minh và cũng siêu bí ẩn.


phim-manga-6-sieu-dao-chich-huyen-thoai-trong-the-gioi-manga-180100.jpg


Oái oăm thay, chồng chưa cưới của Hitomi là Toshio Utsumi, một sĩ quan cảnh sát trẻ, chính là người được giao nhiệm vụ điều tra về trường hợp của Cat Eye. Mặc dù thường xuyên lui tới quán cà phê của gia đình, Toshio lại không hề hay biết gì về cuộc sống hai mặt của người yêu và các chị em của cô.

5. Jing (Jing: King of Bandits)

Nhìn bề ngoài, Jing có dung mạo của một thiếu niên trẻ trung, dễ thương và tính tình kín đáo, nhưng những kỹ năng vượt trội của mình làm cho cậu ta trở thành một trong những tên trộm đáng sợ nhất trên hành tinh, với biệt danh King of Bandits.

Tài năng của Jing tương truyền siêu đẳng đến nỗi, cậu ta có thể cướp đi những vì sao đẹp nhất trên trời, nếu cậu ta muốn. Hành trang của Jing ngoài tài giao chiến xuất sắc, một con dao luôn mang theo mình, là một trí tuệ sắc sảo đến kinh ngạc. Bên cạnh đó, mỗi trận đấu của cậu còn được sự hỗ trợ của đồng sự tuyệt vời Kir, đó là một chú chim Hải Âu lớn, nói liếng thoắng và dễ bị hút hồn bởi các cô gái trẻ xinh tươi. Mỗi ngày “trình” trộm cắp của Jing lại tăng lên khi tích lũy thêm nhiều mẹo vặt mới, trộm cắp bất cứ thứ gì có giá trị mà không bao giờ phải dè chừng về khả năng an ninh của khu vực đó.


phim-manga-6-sieu-dao-chich-huyen-thoai-trong-the-gioi-manga-180101.jpg


Mỗi ngày Jing và người bạn biết bay của mình đi khắp nơi, cùng nhau rong ruổi mọi nẻo đường, tìm hiểu thêm nhiều điều mới mẻ. Đồng thời mỗi nơi họ qua cũng thường để lại nơi đó nỗi nhớ nhung, mong chờ của các cô gái, bởi sự ngưỡng mộ đối với chàng thiếu niên tài ba - Vua trộm Jing.

4. Kaito Jeanne (Kamikaze Kaito Jeanne)

Maron Kusakabe là một nữ sinh bình thường đến khi cô bị lôi vào một cuộc chiến giữa Thiên Chúa và ác quỷ. Quyền năng của thiên chúa sắp bị cạn kiệt và đồng nghĩa với việc ngài sắp băng hà, nếu như không tập trung được các quyền năng trong một thời gian nhất định.

Tuy nhiên quyền năng đó đã bị phân tán xa và rộng trên khắp mặt đất dưới dạng các quân cờ. Trong khi đó một ác quỷ cũng đang tìm cách thu thập quyền năng đang rải rác khắp nơi của Ngài, hòng có được quyền năng của Chúa. Và hắn luôn ẩn mình trong các tác phẩm tranh nghệ thuật.


phim-manga-6-sieu-dao-chich-huyen-thoai-trong-the-gioi-manga-180103.jpg


Một ngày Maron được thiên thần Finn Fish trao cho cô sứ mệnh săn ác quỷ ẩn giấu trong các tác phẩm nghệ thuật. Maron trở thành một điệp viên bí mật của Thiên Chúa, với tên gọi Kaitou Jeanne.

Khi Maron đánh bại một tên quỷ, thì một tác phẩm nghệ thuật sẽ biến mất. Nhưng đối với những người phàm trần, thì đó là một sự mất cắp, và cô được biết đến như một Kaito (tên trộm). Người bạn tốt nhất của Maron là Miyako, con gái của một thám tử cảnh sát, là người phụ trách trường hợp của Jeanne. Trong khi đó cả hai cô gái này đều rơi vào tình yêu với anh chàng đẹp trai Chiaki, được biết đến với tên Kaitou Sinbad. Chiaki là người đã bị quỷ thao túng và buộc anh trở thành tay trộm đi thu thập những quyền năng cho quỷ, và là đối thủ trực tiếp của Maron.

3. Dark Mousy (D.N.Angel)

Daisuke Niwa là thiếu niên hình thường. Vào sinh lần lần thứ 14, cậu cố gắng bày tỏ tình cảm với cô gái trong mơ của mình, Risa Harada, nhưng bị cự tuyệt. Khi trái tim đang tan nát, cậu nhận ra một sự thay đổi kì lạ, nó khiến cậu thành một con người hoàn toàn khác. Bất kỳ khi nào cậu đau đớn nghĩ về cô gái này, cậu đều sẽ biến thành tên trộm huyền thoại được gọi là Dark Mousy.


phim-manga-6-sieu-dao-chich-huyen-thoai-trong-the-gioi-manga-180104.jpg


Mẹ của Daisuke, bà Emiko, bình thản kể cho cậu biết về một loại gen kì lạ trong người nhà Daisuke, vì vậy mà mọi người đàn ông trong gia đình đều có được khuôn mặt của Dark Mousy, một tên trộm nổi tiếng. Sự biến đổi này sẽ xảy ra mỗi khi Daisuke nảy sinh cảm xúc với người mình yêu hay nghĩ quá lâu về cô ấy. Daisuke bị buộc phải giữ bí mật của gia đình và phải học cách điều khiển nhân cách khác của mình, cố gắng để không rơi vào cảm xúc mãnh liệt với bất kỳ cô gái nào.

Nhưng đến khi Dark nảy sinh tình cảm với người chị em song sinh của Risa là Riku, thì con người được giấu kín của cậu bùng nổ. Cậu trở thành một tên trộm khét tiếng chuyên ăn trộm những tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

2. Kaito Kid (Detective Conan)

Ngay cả khi vẫn đang được tiếp tục xuất bản và cho đến sau này, khi Thám tử lừng danh Conan kết thúc, Kaito Kid sẽ vẫn là một trong những tên trộm huyền thoại không chỉ trong thế giới manga, mà trong thế giới văn học-nghệ thuật nói chung.

Nếu thám tử Conan là nhân vật có trí tuệ xuất chúng, thì Kaito Kid chính là đối thủ xứng tầm nhất cả về trí tuệ, tài năng. Nếu so sánh Kudo Shinichi với Sherlock Holmes thì Kuroba Kaitou có thể được so sánh với siêu trộm Arsène Lupin.


phim-manga-6-sieu-dao-chich-huyen-thoai-trong-the-gioi-manga-180105.jpg


Xuất thân từ một gia đình làm nghệ thuật thuật xiếc, Kaito rất có năng khiếu và đủ các “ngón nghề” biểu diễn ảo thuật và ảo ảnh cao siêu, kỹ năng leo trèo, nhào lộn đạt đến độ siêu đẳng, khả năng giả giọng của bất cứ ai mà không cần thiết bị hỗ trợ. Trong đó nổi bật nhất của Kaito là tài cải trang, thậm chí anh có thể làm cho nhiều người tin rằng anh là người thân hay đồng nghiệp của họ.

Những khả năng siêu việt trên cộng thêm nhiều công cụ mà anh ta trộm được, Kaito Kid chưa bao giờ bị tóm. Có một thực tế là trong tất cả các vụ trộm mà siêu trộm Kid thực hiện, nếu vụ án có sự tham gia điều tra của Conan thì anh đều không thể trộm thành công. Ngược lại Conan luôn phát hiện ra Kid sớm nhất trong các vụ trộm, nhưng cậu cũng chưa bao giờ giữ chân được Kid.

1. Lupin đệ tam (Arsene Lupin III)

Đến nay, vượt trên Kaito Kid hay bất kể nhân vật siêu trộm nào khác, Arsene Lupin III (Lupin đệ tam) vẫn luôn là một huyền thoại trộm cắp số 1 trong thế giới manga.

Xuất phát từ cảm hứng dành cho tên trộm Arsène Lupin, siêu đạo chích có tài hóa trang, một tên trộm quý tộc chuyên trộm đồ của nhà giàu trong khi núp bóng quý ông lịch thiệp, của Pháp, họa sĩ người Nhật Monkey Punch tạo ra nhân vật Lupin the Third (Lupin đệ tam) trong tác phẩm truyện tranh cùng tên của mình.


phim-manga-6-sieu-dao-chich-huyen-thoai-trong-the-gioi-manga-180106.jpg


Lupin đệ tam là cháu của Arsène Lupin, người được mệnh danh là “sư phụ”, “bóng ma” trong lĩnh vực đạo chích và là người có biệt tài hóa trang siêu đẳng. Cũng sở hữu biệt tài đánh cắp như ông nội, Lupin đệ tam còn “ngông” hơn khi luôn thông báo trước đồ vật mà anh ta định đánh cắp tới chủ sở hữu như một lời thách thức.

Ngoại trừ trái tim của cô gái xinh đẹp Fujiko, không gì trên đời này Lupin không thể đánh cắp, mà mỗi phi vụ của anh ta luôn có giá trị cực lớn. Không hổ danh là một đạo trích huyền thoại, Lupin luôn biết cách thoát khỏi tầm ngắm của cảnh sát và anh ta chưa bao giờ bị bắt.

Theo infogame
 
không có Kaitou saint tail !?? :'(
 

Đính kèm

  • 1175627.jpg
    1175627.jpg
    101,5 KB · Lượt xem: 86
×
Quay lại
Top