6 Lời khuyên giúp mở rộng mối quan hệ bạn bè ở trường đại học

linhntk

Thành viên
Tham gia
29/6/2016
Bài viết
0
Xem thêm: liên thông đại học kinh tế, các trường đại học có ngành dược, ngành luật kinh tế
1. Kết thân với bạn cùng phòng

Những người sống cùng trong một căn phòng sẽ trở nên một trong những người bạn thân nhất của bạn. Họ bên bạn một khoảng thời kì dài và thường xuyên trong những năm tháng đại học. Anh chị có thể tâm tư hàng tỉ thứ chuyện với nhau, cuộc sống hàng ngày bên nhau với biết bao điều thú vị có, buồn phiền có. Vậy nên, trước hết hãy thân thiết với bạn cùng phòng. Ngoài ra, không phải tất cả toàn thời gian nhé, bạn cũng nên tách ra và gặp gỡ những người xung vòng vèo nữa.
2. Giữ mối quan hệ cũ với những người bạn trung học
Nếu những người bạn trung học của bạn cùng học đại học tại một thành thị, đôi khi gặp gỡ trò chuyện, cùng ăn tối hoặc ăn trưa để gìn giữ mối quan hệ cũ này. Đồng thời, khi gặp nhau Cả nhà có thể giới thiệu thêm về những người bạn mới của hai người nữa, như vậy chúng ta sẽ có một vòng tròn bạn bè rộng lớn hơn.
3. Tham dự các CLB mà bạn quan hoài
Thường thì khi cùng tham gia chung một CLB nào đó, Anh chị sẽ dễ dàng kết giao với nhau hơn vì có chung một thị hiếu và cùng nhau tham dự các hoạt động yêu thích. Bạn có thể cùng những người tham dự CLB đơn vị những chuyến đi chơi, ăn uống để gắn kết với nhau hơn. Hay đơn giản, chỉ là ngồi trò chuyện về những thứ Cả nhà cùng quan tâm đã thú vị lắm rồi.
4. Chuyện trò với những người bạn trong lớp
Bạn có thể không có nhiều điểm chung với những người bạn cùng lớp ngoài việc phàn nàn về việc làm bài tập khó khăn như thế nào. Nhưng đôi khi đó là tất cả những gì gắn kết Cả nhà lại. Ẳn trưa giữa các buổi học cùng nhau và hình thành các nhóm học tập để bảo đảm rằng bạn không thiếu bất kỳ tài liệu nào. Cởi mở và thân thiện với những người xung quan chắc chắn sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho bạn để làm quen với những người bạn mới.
5. Nói chuyện với những người lạ
Thoạt nghe, điều này đi ngược lại những gì bạn đã từng được dạy từ trường tiểu học, nhưng nếu bạn nhìn thấy một người có vẻ thân thiện, đừng ngại bắt chuyện với họ! Chủ động chuyện trò thỉnh thoảng sẽ mở ra một vài thay đổi tuyệt vời đó. Thỉnh thoảng chỉ là những câu chuyện vu vơ, hay lời hỏi thăm có thể là phát xuất điểm cho một tình bạn đẹp. Cho nên, hãy sẵn sàng cho việc gặp gỡ và chuyện trò với những người bạn mới.
6. Bàn luận số điện thoại
tuy nhiên, khi gặp một người bạn mới trong khuôn viên trường học, bạn có thể bàn bạc số điện thoại. Nếu họ không ở học cùng lớp, bạn sẽ không thường xuyên gặp lại họ vậy nên việc bàn thảo số điện thoại, account mạng xã hội có thể kéo Anh chị lại gần hơn. Nhìn chung, hãy thư giãn và đừng lo âu quá. Mọi người trong trường đại học cũng giống bạn, đang tìm kiếm bạn bè mới, họ đều rất đàng hoàng và vui vẻ nói chuyện cùng bạn.
 
×
Quay lại
Top