6 lợi ích hay ho của nước chanh

BunZh24

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
4/9/2010
Bài viết
56
1. Tốt cho hệ tiêu hoá


Nếu bạn thường xuyên bị khó tiêu hay mắc phải các vấn đề khác về tiêu hoá thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua công dụng này của nước chanh đâu.

Một ít nước cốt chanh pha với nước ấm là một phương pháp trị liệu tuyệt vời cho các chứng bệnh đường tiêu hoá như: buồn nôn, khó tiêu, đầy bụng, ợ chua…

010912gt34.jpg


Ngoài ra, với thành phần tự nhiên, chanh và nước ấm còn giúp cơ thể đào thải các loại vi sinh vật kí sinh trong dạ dày của chúng mình. Nước chanh có vai trò giống như là “trợ lý” của gan vậy đó, nó giúp gan tiết ra nhiều mật hơn, khiến cho quá trình tiêu hoá diễn ra suôn sẻ hơn.

2. Cứu tinh của làn da

Nước chanh được biết tới như là một loại thuốc khử trùng tự nhiên, nó có thể làm trắng da, chống nhăn và “tiêu diệt” binh đoàn mụn đầu đen khá hiệu quả đó nha.

010912gt35.jpg

Thêm vào đó, chanh còn chứa rất nhiều vitamin nhá, mà vitamin là dưỡng chất tuyệt vời cho làn da của chúng mình! Chăm chỉ uống nước chanh sẽ giúp teen có làn da sáng khoẻ đấy!

3. Chăm sóc răng miệng

Teen nào sợ đau răng thì từ nay không lo nữa nhé, khi răng bị đau, chúng mình cứ dùng một lát chanh mát xa nhẹ vùng đấy là bớt đau ngay.

010912gt31.jpg

Chanh vừa giúp giảm đau, vừa cầm máu nữa. Với những teen có hơi thở “rau mùi” thì kết thân với nước chanh ngay vì chanh chính là cứu tinh của chứng hôi miệng mà.

4. Chữa đau họng

Thông thường chúng mình bị viêm họng khi cảm sốt là do vi khuẩn tấn công. Chanh có tác dụng diệt khuẩn, làm mát cơ thể nên khi bị ốm, uống nước chanh vừa giúp bạn giảm đau họng, vừa giúp thân nhiệt cơ thể mau chóng trở lại bình thường.

010912gt3.jpg

5. Uống nước chanh giúp giảm béo

Một ít nước cốt chanh pha với một ly nước ấm không đường sẽ giúp cơ thể chúng mình tăng cường đốt cháy lượng mỡ thừa.

010912gt32.jpg

Bạn cũng có thể dùng nước chanh ấm với một ít mật ong mà không hề làm giảm công dụng giảm cân của nó đâu. Dĩ nhiên là việc uống nước chanh ấm phải đi kèm với thể dục đều đặn thì mới đạt được một vóc dáng lý tưởng teen nhé!

6. Ngừa cao huyết áp

Nước chanh không những giúp thanh lọc máu, loại bỏ các chorestrol có hại mà còn đóng vai trò tích cực trong việc cân bằng huyết áp của chúng mình.

010912gt33.jpg

Thành phần potassium có trong nước chanh giúp đầu óc chúng mình thư giãn và chống stress, nhờ đó mà ngăn ngừa được bệnh cao huyết áp đấy!
Nguồn tin: Kênh 14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Nước chanh có nhiều lợi ích thế, chắc phải uống nhiều nước chanh nhỉ!
 
Những điều này thật có ích vì chắc chưa ai biết hết tác dụng của chanh.
 
×
Quay lại
Top