6 lợi ích của nụ hôn với sức khoẻ và sắc đẹp

meelody

Banned
Tham gia
13/4/2012
Bài viết
0
6 lợi ích của nụ hôn với sức khoẻ và sắc đẹp
Nụ hôn không chỉ là cử chỉ đẹp thể hiện tình cảm nồng nàn mà nụ hôn còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp nữa đấy!

1. Bảo vệ răng miệng

Nụ hôn có thể thay thế cho tất cả các loại kẹo chewing gum, nó có tác dụng phòng chống các mảng bám trên răng, chống sâu răng và cao răng.

Khi hôn có thể tiết ra một lượng lớn nước bọt, trong đó có chứa chất canxi và phốt pho rất có lợi trong việc phòng sâu răng và viêm lợi. Ngoài ra, trong quá trình hôn độ pH trong nước bọt trung tính phòng chống các bệnh về răng lợi.

2. Làm đẹp cho làn da

Một nụ hôn mãnh liệt khiến cho hơn 30 phần cơ trên mặt rơi vào trạng thái hồi hộp, căng thẳng khiến da dẻ trở nên bóng mịn hơn và làm tăng nhanh tốc độ tuần hoàn máu.

Tác dụng bảo vệ da của nụ hôn còn tốt hơn tất cả những sản phẩm dưỡng da vì trong quá trình hôn sẽ khiến bạn có cảm giác khoan khoái.

3. Giảm cân hiệu quả

Một nụ hôn mãnh liệt sẽ làm tiêu hao ít nhất 12 calo nhiệt lượng. Tuy nhiên, muốn đạt được kết quả giảm cân bạn cũng không cần phải có những nụ hôn quá cuồng nhiệt.
Các nhà khoa học cho biết, mỗi ngày cần đến 3 nụ hôn, mỗi lần hôn kéo dài khoảng 20 giây là bạn có thể đạt được tiêu chuẩn về trọng lượng cơ thể rồi!

4. Giảm đau

Hormone endorphin là một loại thuốc gây tê rất tốt cho trong nụ hôn. Những nụ hôn càng mãnh liệt thì cơ thể càng tiết ra nhiều hơn loại hormone này.

Kết quả là nụ hôn mãnh liệt có thể sản sinh ra lượng hormone tương đương với một viên thuốc giảm đau. Trong quá trình hôn dịch nước bọt còn có thể tự sản sinh ra chất kháng sinh.
5. Giảm stress

Nụ hôn giúp giảm stress - ngăn chặn sự hình thành hormone lớp ngoài tuyến thượng thận. Loại hormone này là thủ phạm chính gây nên các bệnh như: cao huyết áp, cholesterol cao, mất ngủ, teo cơ.

Nụ hôn còn có thể kích thích sản xuất adrenaline, ngăn chặn sự hình thành các hormone gây stress để đảm bảo cho bạn luôn có một tâm hồn vui tươi. Hàng ngày nên hôn ít nhất 3 lần có thể sẽ khiến bạn luôn sống trong không khí vui tươi và lãng mạn suốt 24 giờ.

6. Nâng cao hệ thống miễn dịch

Trong nước bọt có chứa một lượng vi khuẩn rất lớn. Có tới 20% vi khuẩn khác nhau trên mỗi người.
Trong khi hôn miệng đối phương, một lượng vi khuẩn trong số đó đã truyền sang nhau, số vi sinh vật này có thể sản sinh các phản ứng khác nhau. Do đó có thể kích thích hệ thống miễn dịch của mỗi người sản sinh ra các kháng thể đặc biệt, khoa học còn gọi hiện tượng này là “sự giao lưu miễn dịch”.:KSV@05:
 
×
Quay lại
Top