6 lợi ích của luân chuyển công việc

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Chính sách hoán đổi, luân chuyển công việc ngày càng được nhiều công ty trên thế giới áp dụng.

Với chính sách này, nhân sự sẽ được hoán đổi giữa các phòng ban trong cùng một công ty, giữa các công ty thành viên, hoặc thậm chí là giữa các quốc gia với nhau.

Việc luân chuyển công việc đem lại nhiều lợi ích cho cả công ty và người lao động. Thế nhưng, nhiều nhân viên tỏ ra không mấy "mặn mà" với chính sách này. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tham khảo 6 lợi ích của việc luân chuyển công việc dưới đây.

6-loi-ich-cua-luan-chuyen-cong-viec.jpg

1. Mở rộng mạng lưới các mối quan hệ

Bằng cách chuyển từ phòng ban này sang phòng ban khác, bạn có cơ hội để xây dựng thêm nhiều mối quan hệ thú vị và những mối quan hệ này có thể giúp ích cho sự nghiệp trong tương lai của bạn.

2. Học thêm nhiều kỹ năng

Khi làm việc tại một vị trí mới, bạn có thể sẽ cần rất nhiều kỹ năng mới để thực hiện nhiệm vụ của mình. Chẳng hạn, nếu bạn đang làm việc ở bộ phận hành chính và được chuyển sang bộ phận Marketing, bạn sẽ phải học cách làm thế nào để tận dụng các phương tiện truyền thông, email...để hoàn thành yêu cầu của công việc. Vai trò mới sẽ buộc bạn phải trở thành một chuyên gia trong một lĩnh vực mới.

3. Sự khởi đầu mới tuyệt vời hơn

Nếu bạn không hòa hợp với sếp và đồng nghiệp hoặc thấy nhàm chán với công việc hiện tại, sự luân chuyển là cơ hội đem đến cho bạn một sự khởi đầu mới thú vị hơn. Bạn có thể gặp được một vị sếp mới hiểu bạn và đưa ra cho bạn những lời khuyên quý giá để phát triển sự nghiệp. Bạn cũng có thể học được rất nhiều kinh nghiệm từ ông ấy và có thêm động lực để cố gắng.

4. Có cơ hội thăng tiến

6-loi-ich-cua-luan-chuyen-cong-viec.jpg

Nếu bạn muốn trở thành một nhà quản lý, điều quan trọng là phải có kinh nghiệm trong nhiều khía cạnh của một doanh nghiệp. Nếu tất cả những vai trò bạn đã đảm nhận đều tương tự nhau, kinh nghiệm của bạn quá hạn chế và không đáp ứng được yêu cầu của một nhà quản lý đòi hỏi nhiều kỹ năng. Luân chuyển sang một bộ phận khác là sự chuẩn bị cho bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp. Nếu bạn từ chối cơ hội này, bạn có thể sẽ thiếu cả kinh nghiệm lẫn mạng lưới hỗ trợ khi ở vị trí cao cấp hơn.

5. Tận dụng tốt hơn điểm mạnh của mình

Nếu điểm mạnh của bạn chưa được phát huy tối đa tác dụng với vị trí hiện tại, việc thử thách ở vai trò mới có thể giúp bạn thực hiện được điều đó. Những người biết tập trung vào điểm mạnh của mình sẽ đạt được nhiều hiệu quả và thành công hơn trong công việc. Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn có khả năng lập trình tốt nhưng lại đang làm việc ở phòng nhân sự. Bạn sẽ cống hiến được nhiều hơn cho công ty nếu được phát huy đúng sở trường của mình.

6. Bảo vệ bạn khỏi những tình huống xấu

Nếu bạn đang làm việc trong một phòng ban yếu kém, hoặc có thể bị cắt giảm nhân sự...việc luân chuyển sang bộ phận khác có thể giúp bạn tránh được trường hợp này. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn rất yêu thích công ty, nhưng hiểu rằng bộ phận của bạn không làm việc hiệu quả và mong muốn được làm việc trong một môi trường tích cực hơn.

Theo Afamily
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top