6 loài quỷ rùng rợn trên thế giới

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Mỗi dân tộc lại có những câu chuyện kỳ bí về những loài quỷ khác nhau, chúng mình cùng điểm qua một vài loài quỷ đáng sợ đó nhé.

1. Jikiniki


jikiniki1-1375504722_500x0.jpg

Theo giáo lý Phật giáo Nhật Bản, nếu một người nào đó sống tham lam hay ích kỷ thì khi chết sẽ trở thành một Jikiniki. Jikiniki theo tiếng Nhật có nghĩa là “Hồn ma ăn thịt người”, đôi khi người ta gọi chúng là “Quỷ đói”.

Không chỉ chuyên ăn thịt người mà Jikiniki còn là những tay đạo chích tinh ranh. Chúng tồn tại bằng cách ăn thịt người mới chết và cuỗm luôn những đồ chôn cùng với người chết. Sở dĩ chúng làm vậy là để đút cho các quan âm địa phương những chiến lợi phẩm có giá trị nhằm có được tấm vé trở thành những hồn ma tinh quái.

jikiniki-1375504722_500x0.jpg

Loài quỷ đói Jikiniki này được miêu tả giống như những xác chết với đôi mắt đỏ ngầu và bộ móng sắc nhọn. Chúng có khả năng phân thân để ngụy trang mình giữa ban ngày trong phần xác của người chưa thối rữa.

2. Lady Midday

Lady-Midday-1375504722_500x0.jpg

Theo truyền thuyết của người Slav, Lady Midday là loài quỷ cái có mặt ở khắp châu Âu. Xuất hiện trong bộ đồ trắng cùng đám bụi tung mù mịt, tay mang lưỡi hái hoặc cây kéo lớn vào giữa ban trưa, Lady Midday thường nhắm vào các đối tượng đang làm việc vào thời gian này và tấn công bằng cách ban tặng cho họ cái chết, hoặc bị đột quỵ, đau nhức cơ, xương, hay thậm chí làm cho họ bỗng dưng hóa điên.

Trước khi giết bất kì ai, Lady Midday thường làm khó dễ các nạn nhân bằng những câu hỏi oái oăm. Nếu bị phớt lờ hoặc nhận được câu trả lời sai, Lady Midday sẽ nhanh chóng cắt đầu nạn nhân xấu số đó. Loài quỷ cái này cũng thích dọa nạt trẻ con để chúng không chạy nghịch ở các cánh đồng. Tại một số nơi ở châu Âu, tương truyền rằng Lady Midday chỉ chuyên đi bắt cóc trẻ con, và cũng tùy thuộc vào từng vùng mà loài quỷ này xuất hiện dưới những hình dạng khác nhau, khi thì là một mụ già xấu xí, khi thì một cô bé 12 tuổi, có khi lại là một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp.

3. Lang Suir

Lang-Suir-1375506452_500x0.jpg

Theo truyền thuyết Indonesia, Lang Suir là hồn ma của những người phụ nữ đã chết trong và sau khi sinh con. Lang Suir được miêu tả là loài quỷ có hình dạng vô cùng xấu xí với đôi mắt đỏ ngầu cùng bộ móng vuốt sắc nhọn. Chúng thường h.ãm hại những người phụ nữ đang mang thai khiến cho họ bị sảy thai hoặc bị chết.

Chúng còn có thể hút chính máu mình tại một cái lỗ ở sau cổ. Lang Suir thường xuất hiện trong bộ đồ màu xanh lá cây hoặc trắng toát và dưới hình dạng một con cú mèo. Người Indonesia tin rằng có thể biến một Lang Suir trở lại làm người bằng cách cắt bỏ toàn bộ móng vuốt của nó rồi giật một sợi tóc của nó để đâm vào cái lỗ sau cổ.

4. Tiyanak
Tiyanak là một tiểu ma cà rồng sau khi chết sẽ đi thẳng xuống địa ngục. Đây là những hồn ma hiện hình trẻ con xuất hiện trong các câu chuyện của người Philippines sau khi chết do bị bỏ rơi sẽ quay lại để trả thù.

Chúng thường giả dạng trẻ con và cất tiếng khóc đáng thương để dẫn dụ người dân vào rừng. Rồi sau đó, chúng hiện nguyên hình là quái vật với đôi răng nanh nhọn dài và bộ vuốt sắc lẹm, và ăn thịt những nạn nhân xấu số đó. Theo truyền thuyết, Tiyanak hiện hình dưới nhiều hình dạng khác nhau, chúng có thể là con chim két, có thể là một sinh vật thấp lùn, mũi phẳng có bộ râu dài và đi lặc lè với cặp chân ngắn dài khác nhau.

Chúng có thêm một sở thích là bắt cóc trẻ con. Nếu không may gặp một con Tiyanak với hình hài một đứa bé quấn tã ở trong rừng, bạn chỉ cần cởi quần áo để bên cạnh nó. Hành động đầy sự quan tâm này sẽ khiến chúng xúc động và có thể tha chết cho bạn.

5. Pobobawa

Popobawa-1375506452_500x0.jpg

Pobobawa là loài quỷ hành động lạ lùng và biến thái nhất thế gian. Popobawa xuất hiện với dạng hình người và chỉ có 1 mắt cùng đôi cánh của loài dơi. Nổi tiếng với khả năng biến muôn hình vạn trạng, các Pobobawa thường tìm cách lẻn vào nhà con người bằng đường ống khói hoặc qua lỗ chìa khóa nhỏ rồi tiến hành việc cưỡng hiếp đàn ông, phụ nữ và không tha cả trẻ con. Popobawa còn đe dọa nếu nạn nhân tiết lộ chuyện gì đã xảy ra thì đêm sau chúng sẽ lại tới.

Người dân đảo Zanzibar ở Đông Phi nói rằng mỗi khi Popobawa đến sẽ có một mùi hăng hăng và làn khói kèm theo, tiếp theo, các nạn nhân sẽ có cảm giác hôn mê hoặc mơ màng khi bị quấy nhiễu.

Để đối phó với loài Pobobawa, người dân thường tập trung lại với nhau quanh một đống lửa lớn bên ngoài nhà và thức đợi cho đến khi trời sáng, một vài người cũng giết dê để hiến cho chúng. Pobobawa có đặc điểm là không tấn công những người cầm trên tay cuốn kinh Koran (giáo lý của người theo đạo Hồi).

6. Rusalka

Rusalka-1375506453_500x0.jpg

Xuất hiện trong các câu chuyện thần thoại Slav, ma nữ Rusalka là phiên bản thú vị của nàng tiên cá. Họ thường sống dưới đáy sông cho đến khi màn đêm buông xuống sẽ lên bờ và nhảy múa với đôi chân trần trên đồng cỏ. Nếu vị khách nam nào đó tình cờ nhìn thấy và bị hút hồn vào người con gái có bộ đồ trắng, cài hoa lên tóc đang nhảy múa thì họ sẽ bị thôi miên đi xuống đáy sông và chết đuối sau đó.

Ở một số nơi, truyền thuyết kể rằng, Rusalka là những linh hồn hiền lành của những người phụ nữ có con chết trẻ, vì vẫn còn niềm khát khao tình yêu với người đàn ông của mình và đứa con mà hiện về lẩn quất. Số khác lại kể lại rằng, Rusalka là linh hồn của những đứa trẻ bị giết hại vì là con ngoài giá thú hoặc chết trước khi được rửa tội. Nếu chúng được làm lễ thánh và giải oan thì linh hồn sẽ được siêu thoát.

Theo Ione
 
slender man:D
 
ghê wớ đê:KSV@16:
 
đọc thì thấy sợ thiệt, mà ko biết có thiệt ko
 
Chắc là không có thật đâu ha
 
sợ mỗi người chứ không sợ ma quỷ :KSV@08:
 
@sin_cos tớ hay bị ám ảnh :KSV@16:
 
Cách này dành cho trẻ con thôi (lúc đó tớ còn nhỏ mà )
Khi ở một mình tớ hay trong bóng tối tớ hay tưởng tượng ma hiện ra và tớ đánh tụi nó banh chành ( như một anh hùng )
Nếu còn sợ nữa thì tớ sẽ hát (mặc dù hát rất dở) hoặc cười thật lớn để đảm bảo mọi người nghe thấy tớ (có gì hét lên cho nó tiện)
Còn nữa nhưng chắc cậu không muồn nghe đâu :D
 
Thì cậu cứ tin vào một cài gì đó như tâm linh vậy đó. Phật hay Chúa có thể bảo vệ cậu :D
 
Mỗi lúc ở nhà trọ một mình thì cứ tưởng tượng là nhà mình có ma :) (mà nhà trọ của mình cũng âm u, tối tăm lắm, sáng chiều muốn học bài đều phải bật đèn lên)
 
×
Quay lại
Top