6 loại cây cảnh đặt trong phòng ngủ sẽ giúp ngủ ngon

Nguyenlinh000

Thành viên
Tham gia
19/10/2017
Bài viết
0
Chứng mất ngủ thường gặp nhất ở những người lớn tuổi, ngoài ra cũng thường gặp ở các tuổi trung niên vì phải lo lắng nhiều thứ. Có nhiều phương pháp điều trị chứng mất ngủ bằng sự can thiệp của thuốc, nhưng cách tốt nhất là tạo ra không khí thoải mái dễ chịu để điều trị một cách tự nhiên.

6 loại cây cảnh dưới đây sẽ giúp dễ ngủ, ngủ sâu hơn khi đặt trong phòng ngủ

Cây nha đam


Nha đam hay còn gọi là lô hội, ngoài việc chất dịch của nó có thể điều trị một số căn bệnh về da và viêm loét dạ day, thì cây nha đam còn tạo khí oxi vào ban đêm và hấp thụ khí CO2. Oxi là thứ quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta.

nha-dam-trong-trong-nha.gif


Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cũng giải phóng khí oxi vào ban đêm, ngoài ra nó có thể thanh lọc một số độc tố như CH2O, C2HCl3, C6H6.... giúp bạn ngủ ngon.

Hoa oải hương

Theo nghiên cứu của Trường Wesleyan (Mỹ) đã khảo sát thử nghiệm trên một số người, yêu cầu họ ngửi mùi tinh dầu oải hương trong một đêm, tiếp theo là nước chưng cất trong 4 phút trước khi ngủ, sau đó theo dõi chu kỳ giấc ngủ của những người tham gia thực nghiệm.

→ Tham khảo báo giá nội thất để lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp nhất: gotrangtri.vn/bao-gia-thi-cong-noi-that/

hoa-oai-huong.gif


Kết quả mà họ thu được chính là những người tham gia thực nghiệm ngủ ngon và tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau. Mùi hoa oải hương giúp làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp nên khá phù hợp cho phòng ngủ có người cao tuổi.
Hoa nhài

Mùi hương nhẹ nhàng của hoa nhài giúp thư giãn cơ thể và giải trí, giúp dễ ngủ tạo năng lượng cho ngày hôm sau. Hoa nhài còn hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại vào cơ thể.

Cây nữ lang

Nó là cây điều trị chứng mất ngủ của người châu u xa xưa, mùi hương rất dễ chịu nên giúp bạn nhanh chóng ngủ thiếp đi và sâu hơn.

thao-duoc-nu-lang.gif


Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh, tác dụng chữa bệnh của cây nữ lang là chống hồi hộp, mất ngủ. Cây nữ lang có thể dùng làm trà, cồn thuốc hoặc làm thuốc viên để uống. Khi mất ngủ có thể dùng cây nữ lang làm trà uống trước khi đi ngủ. Vì cây nữ lang không làm mệt mỏi, có thể uống khi đi thi cử để bớt hồi hộp.

Cây thường xuân

Cây thường xuân giúp làm sạch chất lượng không khí tới 94%, có lợi cho hen suyễn và các vấn đề về hô hấp.
 
×
Quay lại
Top