6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

kendo_123

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/1/2012
Bài viết
77
Thông thường, khi tung ra một sản phẩm hay thực hiện một kế hoạch kinh doanh mới, người ta phải đương đầu với nhiều thách thức. Đôi khi chỉ vì những sai lầm không đáng có mà phá hủy bao công sức, kỳ vọng. Sau đây là 6 điều bạn cần tránh trong quá trình thực hiện sáng tạo trong kinh doanh.


1. Không quá kỳ vọng vào kết quả không hiện thực :KSV@20:

Đó là những người tin chắc rằng mình sẽ thắng đậm trong thời gian ngắn nhất. Thực tế, để thực hiện thành công một ý tưởng mới đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại và nỗ lực hết mình. Thành công đến nhanh với những ý tưởng khôn ngoan là rất hiếm. Chính vì vậy, hãy sáng suốt nhìn vào thực lực của mình, nghiêm túc đúc rút kinh nghiệm và nắm chắc thời cơ. Đừng nóng vội, có thể chậm nhưng rồi thành công cũng sẽ đến với bạn.

2. Coi chừng thất bại khi vội chen chân vào thị trường :KSV@19:

Trong thời đại ngày nay, cho dù ý tưởng của bạn to lớn, hay ho đến đâu, thậm chí có thể bạn tập hợp được những nhân sự tài ba thì thành công cũng chưa đến với bạn ngay. Bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian, làm việc thật kỹ càng để khai thác mọi ngóc ngách các vấn đề của thị trường, để xác định: sản phẩm của mình sẽ nằm ở đâu, khách hàng là ai, đối thủ cạnh tranh ra sao, sản phẩm thay thế như thế nào, khuynh hướng thị trường diễn biến ra sao… Nói cách khác, bạn đừng đưa ý tưởng của mình vào trong “khoảng không vũ trụ”, hãy kiên nhẫn làm từng bước một.

3. Cho rằng mọi người đều cần ý tưởng của mình :KSV@17:

Đừng cho rằng ý tưởng kinh doanh của bạn thuộc hàng “độc nhất vô nhị”, ai cũng cần đến. Cần nhìn thẳng vào thực tế để biết có ai cần đến sản phẩm của bạn hay không, người ta có sẵn sàng bỏ tiền ra mua chúng hay không.

Hãy trả lời những câu hỏi này bằng cách tiếp xúc với những nhà bán lẻ hay những nhân viên maketing, hơn ai hết, chính họ là người gần gũi và hiểu khách hàng nhất.

4. Đừng “Giao trứng cho ác” :KSV@07:

Một sai lầm thường thấy là các công ty hay tập đoàn thường giao phó hoàn toàn việc thiết kế, cho ra đời ý tưởng sản phẩm mới cũng như ý tưởng kinh doanh của mình cho những công ty chuyên thực hiện sáng tạo ý tưởng. Những kẻ trung gian này, sau khi đã “cắt xén” tiền của các bạn, họ sẵn sàng bán ý tưởng của bạn cho công ty khác.

5. “Chôn” tiền quá nhiều vào một bản quyền ý tưởng :KSV@03:

Việc mua bản quyền sẽ là một công cụ bảo vệ tốt cho những ý tưởng nhưng đôi khi cũng không cần thiết lắm. Chỉ cần bạn làm đúng, đầy đủ và chắc chắn tất cả các bước của quy trình phát triển ý tưởng kinh doanh thì bạn cũng hạn chế được những rủi ro, những chi phí không cần thiết.

6. Thiếu sự nhạy bén trong kinh doanh:KSV@10:

Thật sự thì ý tưởng chỉ là một yếu tố trong một chuỗi các quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh. Để ý tưởng kinh doanh thành công, có tính thuyết phục thị trường thì nhất thiết người làm kinh doanh phải có sự nhạy bén, kiến thức cơ bản, phù hợp, nỗ lực không ngừng để theo đuổi những hoài bão trong kinh doanh.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
bài viết quá hay vote mạnh
 
từng trải qua , ''Không quá kỳ vọng vào kết quả không hiện thực''
 
hì hì thanks đã share cái này nha bạn ^^
 
cái này là kinh nghiệm xương máu để lên làm kinh doanh, dạo này bên 5s cũng nhìu lừa đảo wá >.<
 
chủ yếu là ra kinh doanh thì phải có uy tín vs lại theo những gì mà 6 điều ko nên làm đó
 
Thất bai thì dễ, thành công mới khó-> Tui toàn thất bại ko thui
 
9 kiểu kinh doanh online ‘điên rồ’ nhưng hiệu quả

Bài viết ngày December 21st, 2010 trong chuyên mục Bài học thành công bởi TranVanVe | 643 lượt xem
Mấy ai dám nghĩ Alex Tew sẽ thành triệu phú chỉ trong 4 tháng khi bán từng pixel trên website? Còn nhiều ý tưởng làm giàu trực tuyến nghe đầy ngớ ngẩn khác nhưng lại mang về cho chủ nhân bộn tiền.
1. Trang chủ 1 triệu USD
Chia nhỏ website thành 1.000.000 pixel và bán mỗi điểm ảnh với giá 1 USD. Đây được coi là một trong những ý tưởng ngốc nghếch nhất trên Internet. Nhưng chàng sinh viên 21 tuổi Alex Tew vẫn theo đuổi đến cùng và trở thành triệu phú, đồng thời được cả thế giới biết đến.
2. Thư từ ông già tuyết
Byron Reese mở công ty SantaMail.org nhằm mục đích gửi thư riêng cho từng em nhỏ với địa chỉ người gửi là từ Santa Claus, Bắc Cực, Alaska (Mỹ). Reese đã bán cho các bậc phụ huynh 10.000 lá thư như thế vào năm 2001 và tính đến nay là 200.000 chiếc. Hiện người ta biết đến Reese như là “kẻ giả danh Santa với 1 triệu USD/năm”.
3. Thời trang cho chó
Ảnh chụp màn hình. Tạo kính râm, áo khoác… cho các chú khuyển và rao bán chúng trên mạng? Chủ nhân của hệ thống website doggles.com sẽ còn được coi là kẻ kỳ cục nếu họ không trở thành triệu phú và sở hữu hàng loạt cửa hàng “thời trang chó” trên toàn thế giới.
4. Tu sĩ bán mực in giá rẻ
Là cha cố thuộc dòng Xito, Bernard McCoy rất yêu công việc kinh doanh: “900 năm trước đây, các đạo hữu của tôi đã sản xuất mực in, giấy viết và sao chép các bản viết tay. Chúng tôi về căn bản là những thương gia”.
Một lần, máy in của cha McCoy hết mực, ông đến nhiều cửa hàng nhưng không mua được hộp mực nào với giá phải chăng. Ông quyết định thành lập LaserMonks.com để bán giảm giá các hộp mực in và một số văn phòng phẩm khác. Doanh thu đã tăng từ 2.000 USD trong năm 2002 lên… 2,5 triệu USD năm 2005 với 200 – 300 đơn đặt hàng từ các nhà thờ, trường học, công sở… mỗi ngày.
5. Ăng-ten chảo online
Nhiều người cho rằng bạn không thể bán ăng-ten chảo trực tuyến. Và nếu có bán thì lợi nhuận cũng chẳng đáng là bao. Nhưng Jason Wall vẫn kiếm tiền triệu nhờ Antennaballs.com với hơn 500.000 sản phẩm được tiêu thụ mỗi tháng.
6. Hộp card luyện tập
Ảnh: FitDeck. Năm 2004, Phil Black bắt đầu tạo hộp FitDeck chứa thẻ in hình minh họa tư thế tập thể dục và bán với giá 18,95 USD. Nhiều người đã nghĩ rằng ý tưởng kinh doanh này sẽ sớm thất bại và bị lãng quên. Thế nhưng, doanh thu năm ngoái của FitDeck.com đạt 4,7 triệu USD.
7. Hẹn hò dương tính
Paul Graves và Brandon Koechlin thấu hiểu sự khó khăn khi tìm bạn trong cộng đồng người nhiễm HIV. Do vậy, năm ngoái họ xây dựng website kết bạn PositivesDating.com cho những người như thế và thu về 110.000 USD. Koechlin tin rằng số thành viên sẽ đạt 50.000 sau 2 năm hoạt động.
8. Túi đựng tã trẻ em
Christie Rein, 34 tuổi, mệt mỏi mỗi khi mang tã cho con trong chiếc túi ướp lạnh và phải tránh cho chúng khỏi bị bẹp khi đặt vào túi xách của cô. Rein muốn một thứ gì đó nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp và bắt mắt. Vì thế, tháng 11/2004, cô bàn với chồng thiết kế túi đựng đủ chứa 2 – 4 chiếc tã rồi đem chào hàng trên Internet. Công ty Diapees & Wipees (diapeesandwipees.com) ra đời với doanh thu 180.000 USD năm 2005.
9. Chạc xương đòn may mắn
Ảnh: LuckyBreakWishbone. Ai trên thế giới này muốn mua một chiếc xương giả làm bằng nhựa? Thực tế cho thấy có rất nhiều người. Ken Ahroni đã sản xuất 30.000 chiếc mỗi ngày và ước tính doanh thu năm 2006 đạt 1 triệu USD.
 
mở ra kinh doanh luôn cho máu bạn hehe
 
lăn lộn trên 5s cũng lâu rồi, mọi người nên chia sẻ đến hoàn thiện 1 cái gì đó gọi là kinh doanh online chứ nhỉ :P
 
ở VN sợ nhất cái số 4 =.=', hix không thể tránh khỏi cái này
 
thông tin hữu ích cho bạn nào muốn đem ý tưởng để phát triển kinh doanh đấy hi
 
đọc thì dễ nhưg để thấm vào máu là fải trải luyện nhìu lắm, hix,
 
mấy cái topic như thế này tốt hơn là cứ giảng mấy cái đại cương mà ai cũng biết haiz..................
 
học đại cương là đúng chán :(
 
":KSV@10:Hoan canh the nao khong quan trong,quan trong la doi pho the nao "
 
hic, chưa học về kd nên hok biết!
 
×
Quay lại
Top