6 công dụng bất ngờ của webcam

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Webcam là một phần không thể thiếu của máy tính xách tay và máy tính để bàn với hàng loạt phần mềm chat video trực tuyến như Skype, Google Hangouts, Facebook... Tuy nhiên, webcam không chỉ là công cụ phục vụ nhu cầu chat video của bạn, nó còn có thể làm được nhiều điều thú vị khác khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.



vnm_2013_4203579.jpg

Chơi game

Nếu bạn là một fan hâm mộ của Sony Playstation vì nó cho phép bạn ra lệnh để thực hiện các di chuyển trong trò chơi với thanh cảm biến không dây thì bạn cũng có thể làm việc này với webcam. Tại trang web Newgrounds.com, có một bộ sưu tập các trò chơi nhanh chóng sử dụng webcam. Đơn giản như trò 3D Target Shooting sử dụng webcam để xác định vị trí của bạn và hiển thị hiệu ứng 3D gần vị trí của bạn. Ngoài ra, cũng có một số game tương tự như Night of the Ninja, Bunny Zap và Dress Up Yourself.

Hệ thống an ninh nhà

Bạn có thể biến webcam của bạn vào một hệ thống bảo mật từ xa. Có rất nhiều phần mềm có sẵn trực tuyến có thể làm việc này. Đối với người dùng Windows, bạn có thể cài đặt Yawcam từ Yawcam miễn phí hoặc bạn có thể thử phần mềm trả phí Vitamin D trên vitamindinc.com làm việc trên cả Windows và MAC. Sau khi cài đặt bạn có thể cấu hình các tính năng theo nhu cầu của bạn, nó có thể truyền video trực tiếp hoặc có thể thiết lập các cảnh báo hoặc ghi âm khi chuyển động được phát hiện trong khung nhìn, và điều tuyệt vời đó là bạn có thể theo truy cập nội dung này từ xa.

Nhận dạng ký tự quang học

Bây giờ bạn có thể chuyển đổi hình ảnh chữ viết tay, từ bản đánh máy hay in vào máy tính thành văn bản word chỉ bằng webcam của bạn. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng các phần mềm như Microsoft Document Imaging, Google Docs và ABBYY FineReader trực tuyến. Bạn cũng có thể thử phần mềm miễn phíEvernote.

Máy đọc mã vạch

Việc đọc mã vạch và mã QR có thể dễ dàng thực hiện với điện thoại thông minh của bạn, nhờ loạt các ứng dụng miễn phí. Để làm việc này trên máy tính, bạn có thể tải về và cài đặt bcWebCam, một phần mềm miễn phí từ trang web BCWebcam.de, và bắt đầu quét mã vạch và mã QR. Người dùng máy Mac có thể sử dụng Evobarcode từ www.evological.com hay QuickMark từ cửa hàng Mac App.

Đăng nhập thông qua nhận dạng khuôn mặt

Một số máy tính có thể đã được cài đặt sẵn tính năng này, nhưng nếu bạn có một máy tính chạy hệ điều hành Windows và một webcam, bạn có thể cho phép đăng nhập thông qua nhận dạng khuôn mặt một cách dễ dàng. Tới luxand.com hoặc bananascreen.en.softonic.com và tải về phần mềm miễn phí.Trong cấu hình ban đầu, bạn đăng ký khuôn mặt của bạn với phần mềm và thiết lập tự động khóa cho Windows.

Tạo hiệu ứng hài hước

Nếu bạn ghé qua website cameroid.com, bạn có thể sử dụng webcam để chụp ảnh hài hước - hoặc với các bộ lọc khác nhau, hiệu ứng biến dạng, cảnh hoặc khung hình. Ứng dụng trên trang web này hoàn toàn miễn phí và bạn không cần phải cài đặt phần mềm hay đăng ký tài khoản. Sau khi chụp ảnh, bạn có thể lưu ảnh trên thư viện công cộng Cameroid hoặc tải về các file JPG để máy tính của bạn.

theo vnmedia
 
công nhận mình mới biết những công dụng thú vị mới của webcam đó. đúng là có 1 chút bất ngờ và khoái chí :D
 
1.hình như cũng áp dụng cho xbox thì phải :KSV@02:
2.mình đoán là sẽ có công dụng này lúc ở ngoài trang chủ, đúng thật :KSV@09:
 
bao giờ mới được sờ đến cái xbox 360 với ps 3 đây:(
 
hihi, hôm nào mua cái webcam rời về gắn cửa phòng chống trộm :P
 
×
Quay lại
Top