6 cách học tiếng anh hiệu quả

knddnk

Thành viên
Tham gia
8/10/2016
Bài viết
1
1.Cách học tiếng Anh online

Học tiếng Anh online là cách học hiệu quả và tiện ích nhất!

Bạn thường xuyên có lịch học dày đặc và không có nhiều thời gian rảnh? Bạn không thể tới trung tâm để ngồi học 3 buổi/ tuần với thời giân 2 tiếng/ buổi? Bạn cũng không có nhiều thời gian để nghe nhạc, xem phim….NHƯNG bạn thực sự rất rất muốn cải thiện việc học tiếng Anh của bản thân? Bạn mong muốn được giao tiếp tiếng Anh như bao người khác? Bạn chán ghét khi phải thừa nhận mình kém tiếng Anh? Học tiếng Anh Online là phương pháp học hiệu quả nhất mà không gò bó thời gian. Không những vậy bạn còn chẳng mất thời gian lên kế hoạch học tập mà mọi thứ đều đã lên lộ trình cụ thể DÀNH RIÊNG CHO BẠN và đảm bảo hiệu quả học tập ít nhất 90%.

2.Cách học tiếng Anh qua bài hát:

Ừm, xem nào. Chắc chắn các bạn thường rất thích nghe nhạc, nhất là các thể loại nhạc Hàn hay nhạc Anh, Mỹ,…Tại sao chúng mình không tận dụng học tiếng Anh ngay cả khi đang giải trí nhỉ? Bạn cảm thấy thật đau khổ mỗi khi cắm tai nghe và nghe những bài Listening nhàm chán mà thậm chí chúng mình chẳng hiểu tẹo nào cả. Còn gì tuyệt hơn nếu vừa nghe nhạc, ngân nga theo giai điệu vô cùng thoải mái mà lại học luôn được cả tiếng Anh phải không? Đây là phương pháp luyện nghe của rất nhiều bạn trẻ bởi việc học tiếng Anh chỉ thực sự hiệu quả khi bạn không còn nghĩ là mình đang học và mệt mỏi với nó. Hãy thử ngay phương pháp này nhé, đây là một trong 5 cách học tiếng Anh đơn giản mà rất hiệu quả đấy nhé

3.Cách học tiếng Anh bằng hình ảnh:

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trí não con người dễ tiếp nhận thông tin về mặt hình ảnh nhiều hơn gấp 25 lần so với ngôn từ. Thế nên đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn luôn “khổ sở” trong cuộc chiến từ vựng. Bởi cách học tiếng Anh hiệu quả nhất vẫn phải là phương pháp không có áp lực nặng nề hay dấu chân của sự căng thẳng. Việc học tiếng Anh bằng hình ảnh thực sự hiệu quả, giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn và dễ dàng hơn.

4.Cách học tiếng Anh qua phim ảnh:

Bạn thường xem những bộ phim Âu Mỹ nhưng lại luôn phải nhìn Vietsub liên tục? Elight bật mí với bạn điều này, chính lúc bạn xem phim hãy tận dụng luôn thời gian đó để học tiếng Anh. Không cách học tiếng Anh hiệu quả nào chuẩn hơn phương pháp này. Vì sao? Trong phim tiếng Anh được sử dụng sẽ ở dạng giao tiếp chuẩn của họ, vậy tức là bạn hoàn toàn có thể “bắt chước” được từ giọng điệu cho đến những cấu trúc họ sử dụng, không lệch đi đâu được. Chẳng phải nói tiếng Anh như người bản xứ luôn là niềm mơ ước của chúng mình hay sao? Còn chờ gì mà không thử ngay cách học tiếng Anh tuyệt vời này thôi, à tuy nhiên với một phương pháp học mới để đạt hiệu quả nhất định thì chúng mình cần nắm rõ cách học sao cho hiệu quả nhé, xem ngay chi tiết Tại đây rồi thực hành cho chuẩn nha.

5.Cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề:

Đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ không học từ vựng một cách tràn lan chưa? Đây là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ gặp rắc rối lớn trong quá trình học tiếng Anh của mình vì việc học tràn lan từ vựng không đồng nhất về chủ đề khiến các bạn ấy dễ nhầm lẫn và dẫn tới trình trạng thuộc từ này quên từ kia. Chính vì thực trạng đó nên hôm nay Elight muốn chia sẻ với các bạn một cách học tiếng Anh vô cùng hiệu quả giúp các bạn nhớ từ vựng không chỉ nhanh mà còn vững luôn nhé ! Đó là chúng mình sẽ học từ vựng theo chủ đề. Ví dụ như Elight đã từng có nhiều bài từ vựng liên quan đến những chủ đề khác nhau như “Công việc” , “Thời trang” hay “Du lịch” …là những từ vựng cơ bản nhất đủ để chúng mình giao tiếp đơn giản hàng ngày. Lợi ích của nó là bạn có thể bao quát toàn bộ từ vựng trong một vùng nhất định rồi sau khi nắm rõ rồi mới chuyển sang khu vực khác, thay vì bạn cứ đi mỗi vùng và nhặt một vài từ rồi sau đó lại quên luôn lúc nào không biết.

6.Cách học tiếng Anh qua thành ngữ, tục ngữ:

Cách học tiếng Anh này vô cùng nhanh và áp dụng được luôn trong quá trình giao tiếp nên đây là cách học mà nhiều bạn trẻ, nhất là các du học sinh đã áp dụng rất thành công để rèn luyện khả năng giao tiếp cải thiện hiệu quả bất ngờ. Cũng như trong tiếng Việt thì thành ngữ, tục ngữ hay được sử dụng khi giao tiếp như một cách thể hiện ngắn gọn, ẩn dụ hơn. Nhưng cách học này phù hợp nhất cho những bạn sau khi đã có nền tảng tiếng Anh vững vàng từ 4 phương pháp trên rồi nhé ! Bạn chưa thể bắt đầu ngay khi vốn từ vựng chưa có gì và khả năng nghe đang ở mức dở tệ. Thế nên hãy cùng nhau bắt đầu từ cách học đơn giản nhất và kiên trì cho tới khi thành công nhé !
dạy tiếng anh trẻ em tại thanh xuân
 
"Để nói tiếng Anh một cách tự nhiên, trôi chảy, bạn cần giải phóng 3 thứ: cảm xúc, năng lượng và sự tự tin. Điều thứ tư là phương pháp của giáo viên", Ngô Quỳnh Vân từng tốt nghiệp loại giỏi 2 trường đại học ở Đức và Phần Lan, chia sẻ.


Bài viết này, tác giả phân tích về 3 yếu tố Emotion - Energy - Confidence (Cảm xúc - Năng lượng - Sự tự tin) mà người học có thể chủ động tự điều chỉnh và luyện tập để nói tiếng Anh tự nhiên và trôi chảy nhất.


Cảm xúc


Khi ta nói với cảm xúc mãnh liệt, ta sẽ quên rằng mình đang cố nói tiếng Anh chuẩn. Ta quên luôn rằng ta đang phải làm một điều khó khăn, trái với bản chất của chúng ta (ngoại ngữ chứ không phải tiếng mẹ đẻ). Do đó, bài speaking của ta có vẻ trôi chảy hơn, mặc dù sai về mặt ngữ pháp nhiều.


Sai ngữ pháp, không sao cả! Sống 5 năm ở châu Âu, học với các giáo sư Anh Mỹ, chơi khá thân với bạn bè Canada, Đức, Phần Lan…, mình rút ra thà các bạn sai ngữ pháp còn hơn là nói không trôi chảy, nhát gừng, nói mấy chục giây không diễn đạt được một ý. Nếu các bạn không trôi chảy, người nước ngoài sẽ lập tức mất hứng thú và bạn sẽ mất lượt nói vào tay bạn bè quốc tế.


Họ nói rất nhanh, rất tự nhiên, mặc dù vẫn sai lè lè, nhưng họ hiểu nhau. Khi đang tranh luận trong nhóm, hoặc trên lớp, bạn hoàn toàn có thể bị mất lượt thể hiện mình vì bạn bè quốc tế trình bày ý tưởng của bạn nhanh và hiệu quả hơn. Như thế quả là thiệt thòi và đáng tiếc!


Chính vì thế, bạn hãy chú trọng vào cảm xúc của mình, nói với sự hứng thú mãnh liệt, quên đi lỗi ngữ pháp nhỏ nhặt, miễn sao người đối diện hiểu được ý của bạn, như vậy đã là thành công rồi. Còn sau này, khi bạn đã nói tốt hơn, tự tin hơn, lúc đó luyện ngữ pháp cũng chưa muộn.


Tóm lại, thứ tự đúng: Nói cảm xúc để thật tự nhiên. Rồi mới chỉnh Ngữ pháp chuẩn. Đừng ngược lại nhé! Cầu toàn ngay từ đầu là rất dễ nản.


Năng lượng


Tiếng Anh rất khác tiếng Việt ở chỗ chúng ta không cần nhiều năng lượng để phát âm tiếng Việt và không có âm cuối. Trong khi đó, tiếng Anh có nhiều âm cuối, ví dụ từ Strength - ta cần phát ra âm “th” ở cuối từ thì mới chuẩn. Chính vì thế, khi nói tiếng Anh các bạn cần bật hơi ra nhiều hơn, cơ miệng hoạt động mạnh hơn để phát ra các âm được tròn vành rõ chữ.


Để đạt được điều này, bạn phải nói tiếng Anh bằng tất cả năng lượng của mình. Rõ ràng để phát ra được hết các âm, phải dùng rất nhiều năng lượng và body language. Nếu các bạn chỉ ngồi yên, mặt và người không cử động gì… thì khó có thể nói Anh ngữ chuẩn được.


Bạn nên dùng body language vì các cử chỉ, động tác đấy giúp bạn tỏa ra nhiều năng lượng cho tiếng Anh của mình. Thế nên khi luyện nói, các bạn hãy đứng thay vì ngồi, hãy mở to khẩu hình và “hát” (đúng thật, nói tiếng Anh không khác gì hát tròn vành rõ chữ).


Sự tự tin


Nếu bạn không tự tin, chắc hẳn bạn chẳng bao giờ dám nói tiếng Anh thật to, rõ ràng khi mình còn đầy lỗi sai. Ai chẳng sợ sai, sợ xấu hổ. Tuy nhiên, nếu bạn bước qua được sự sợ hãi, san bằng ranh giới giữa sự tự tin và sự sợ sai thì lúc đó bạn mới thực sự có cái tâm thoải mái để luyện nói tiếng Anh.


Hãy mắc lỗi, hãy nói vấp. Vì có như thế các bạn mới tự sửa lại và nói chuẩn được. Và nhớ 3 điều cảm xúc, năng lượng và sự tự tin. Khi có được chúng, bạn sẽ vượt qua mọi rào cản về Anh ngữ, và nói tiếng Anh như gió, không cần nghĩ.

dạy tiếng anh trẻ em tại thanh xuân
 
Mình thì hay học từ vựng theo kiểu nói từ đó to lên sau đó hình dung từ đó với ngữ cảnh. Quan trọng là các bạn phải biết cách đọc một từ một câu cho chuẩn. cách này giúp mình nhớ nhiều từ, lâu quên và nghe người bản ngữ nói cũng tốt hơn nữa. Phát âm là phần cơ bản nhất mà các bạn phải học, nó giúp các bạn học từ vựng tốt hơn. Có rất nhiều clip để các bạn tham khảo về việc học phát âm trên youtube. Nếu không có nhiều thời gian thì các bạn có thể tham khảo phương pháp dạy của Emas quận 10. Ở đây dạy tương đối hiệu quả và phương pháp của nó có thể áp dụng để tự học ở nhà được.
 
Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất thế giới


Hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho bạn để có thế học tốt tiếng Anh. Với Internet, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với những phương pháp học tập mới và hiệu quả cho mỗi người. Nhưng cho dù là phương pháp nào đi chăng nữa thì tiếng Anh giao tiếp là một ngôn ngữ chứ không phải một ngành khoa học. Bạn chỉ thực sự giỏi thông qua quá trình luyện tập và sử dụng nó. Do đó dưới đây sẽ là:


· Hãy nói ngay lập tức bất cứ đâu, bất cứ khi nào đừng chờ tới khi giỏi tiếng Anh rồi mới nói, bởi đơn giản nếu bạn không nói thì bạn sẽ không bao giờ giỏi chẳng lẻ bạn cứ đợi miết sao.


· Sử dụng Internet để tạo ra cho mình một môi trường học tiếng Anh hiệu quả, SKYPE, HANG OUT và các mạng xã hội là nơi để bạn thực hành tiếng Anh với các bạn bè trên thế giới tốt nhất


· Đặc biệt hãy thực hành tiếng Anh mỗi ngày ít nhất 1 giờ đồng hồ( đừng học mà là thực hành với bạn bè, xem phim, nghe nhạc…) làm từ dễ đến khó ví dụ như xem phim hoạt hình trước rồi sau đó mới đến phim truyền hình, và nhớ là chỉ xem những phim không có phụ đề tiếng Việt nhé.


· Khi bắt gặp một từ mới hãy cố gắng lặp đi lặp lại nó và tìm cách để sử dụng nó.

dạy tiếng anh trẻ em tại thanh xuân
 
Bài viêt rất hữu ích. Mình thì cũng học qua phim nhưng sau đó mình tắt tiếng và nói theo để nghe giọng của mình mà đồng thời cũng tạo phản xạ lỡ khi ra đường người ta hỏi mình thì sao. Theo kinh nghiệm của mình thì cần thứ nhất là phát âm chuẩn (nghe giọng mình giống người tây cũng sướng mà đúng ko?), thứ hai là tốc độ và thứ ba là từ vựng. Bạn có thể học phát âm ở youtube hoặc qua trung tâm Emas quận 10, ở đây thầy dạy khá kỹ.
 
×
Quay lại
Top