6 bí quyết cho người làm việc ở nhà

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Có một xu hướng mới đang diễn ra ở nhiều công ty là nhân viên không nhất thiết phải có mặt ở cơ quan, miễn là hoàn thành nhiều vụ được giao. Nhưng để làm việc ở nhà đạt hiệu quả tốt, bạn cần phải có một vài bí quyết.

Tương lai của công việc sẽ chỉ là bản thân công việc, không phải là thời gian hay địa điểm nơi công việc được thực hiện. Là người lao động, ai cũng muốn có được sự tự do và linh hoạt. Không ít người đã từ bỏ công việc ở công ty để trở thành người làm việc tự do nhằm thoát khỏi những ràng buộc.

Nhận thức được vấn đề, nhiều công ty đã áp dụng chính sách nơi làm việc linh hoạt và chính sách này được dự báo có thể sẽ trở thành chuẩn mực trong thời gian không xa. Tuy nhiên, bên cạnh mặt lợi, làm việc ở nhà cũng có những mặt hạn chế. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn thành công khi làm việc ở nhà:


ImageHandler.ashx
Ảnh minh họa. .

1. Lập ra một thói quen hàng ngày ở nhà và duy trì thói quen đó


Rất dễ bị chệch hướng và mất tập trung nếu không có một lịch làm việc chặt chẽ khi làm việc ở nhà. Bạn chính là người chịu trách nhiệm tạo ra lịch làm việc của riêng mình và quản lý nó. Vì thế, hãy lập ra một thói quen hàng ngày cho bản thân, bao gồm thời gian cho các bữa ăn, tập luyện, các cuộc điện thoại, các cuộc họp và những lĩnh vực trọng tâm trong dự án mà bạn đang thực hiện. Ngoài ra, bạn cần tự theo dõi quá trình làm việc của mình và đánh giá kết quả.

2. Thi thoảng đến công ty để mọi người không “quên” bạn


Dù được sếp cho phép hoàn thành công việc ở nhà, thi thoảng bạn vẫn cần phải đến văn phòng vì những mối quan hệ bền chặt nhất là những mối quan hệ được thiết lập trực tiếp giữa những con người bằng xương bằng thịt cụ thể, và điều này sẽ không bao giờ thay đổi bất chấp sự nổi lên của những công nghệ mới. Trước khi đến cơ quan, hãy chuẩn bị trước xem có những vấn đề gì cần trao đổi với đồng nghiệp và cấp trên, dự định đi ăn trưa với ai. Như vậy, bạn có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất thời gian có mặt ở cơ quan.

3. Trả lời nhanh chóng các email



Khi bạn làm việc ở nhà, một trong những thách thức lớn nhất là bạn chứng minh được với nhà quản lý và các đồng nghiệp cùng ê-kíp là bạn thực sự đang làm việc. Nếu bạn lúc nào cũng trả lời nhanh các email, đó sẽ được xem là một tín hiệu cho thấy, bạn đang sử dụng thời gian ở nhà cho công việc và không bị xao nhãng bởi những chuyện cá nhân. Khi đó, bạn sẽ được tin tưởng hơn và có thể được giao những dự án quan trọng hơn.

4. Kết nối nhiều nhất có thể


Là một người làm việc ở nhà, bạn sẽ dựa vào Internet như một công cụ hiệu quả nhất để kết nối. Mặc dù Internet có thể giúp bạn tạo ra và phát triển một mạng lưới các mối quan hệ, đừng quên đi tới các hội nghị và các sự kiện để thúc đẩy các mối quan hệ đã có và thiết lập thêm các mối quan hệ mới. Điều tồi tệ nhất là bạn ở nhà suốt 7 ngày trong tuần và không ra ngoài để gặp gỡ ai. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nỗ lực để kết nối với các nhóm khác và các bộ phận khác trong công ty để mở rộng mạng lưới quan hệ và có được nguồn lực cần thiết để thành công.

5. Tận dụng mạng xã hội nội bộ của công ty, nếu có

Nhiều công ty, nhất là các công ty công nghệ, có mạng xã hội nội bộ hoặc diễn đàn trên mạng riêng. Hãy sử dụng mạng này để giúp các đồng nghiệp giải quyết vấn đề, bắt đầu những cuộc thảo luận mới xung quanh các chủ đề thú vị, và đưa ra các ý tưởng để giúp công ty tiến lên phía trước.

6. Sử dụng các công cụ công nghệ

Một lý do khiến số người làm việc ở nhà ngày càng tăng là có sự hỗ trợ của công nghệ. Hiện nay đã có nhiều công cụ để phối hợp làm việc như QuickBase hay DropBox cho phép các đồng nghiệp của bạn theo dõi các dự án bạn đang thực hiện và đưa ra bình luận. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ khác như Google Hangouts hay Skype để tổ chức các cuộc họp trực tuyến với đồng nghiệp. Vì bạn làm việc ở nhà và không xuất hiện nhiều ở cơ quan, hãy nhớ sử dụng công cụ video để mọi người không quên khuôn mặt bạn trông như thế nào!

Theo Dân Trí
 
Liệu có tập trung được khi làm việc ở nhà :|
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top