5G khiến iPhone 12 sập nguồn nhanh hơn?

Dung Vuong

Founder at Wiki Cabinet Media
Tham gia
26/11/2019
Bài viết
0
Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Sự kiện ra mắt iPhone 12 của Apple với 7 thông báo lớn nhất

Kỳ này wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề 5G khiến iPhone 12 sập nguồn nhanh hơn? Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet nhé!

Đối với iPhone 12 năm nay, ngoài việc quay trở lại thiết kế khung góc vuông, điểm nhấn lớn nhất chính là hỗ trợ mạng 5G. Tuy nhiên theo các thử nghiệm của báo chí nước ngoài, 5G sẽ khiến iPhone 12 sập nguồn nhanh hơn.

Đối với iPhone 12 năm nay, ngoài việc quay trở lại thiết kế khung góc vuông, điểm nhấn lớn nhất chính là hỗ trợ mạng 5G.

iPhone 12 là chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ mạng 5G đang được mọi người rất quan tâm. Thậm chí nhiều người dùng mua iPhone 12 chỉ vì 5G.



5G đã khiến iPhone 12 nhận được nhiều sự quan tâm của thị trường thế giới, tuy nhiên theo các thử nghiệm của báo chí nước ngoài, 5G sẽ khiến iPhone 12 sập nguồn nhanh hơn.

Tom’s Guide đã kiểm tra thời lượng pin của iPhone 12 dưới mạng 5G và 4G cách đây vài ngày và nhận thấy rằng khoảng cách thời lượng pin giữa iPhone 12 dưới mạng 5G và 4G là rất rõ ràng.

Thời lượng pin của iPhone 12 và iPhone 12 Pro dưới mạng 5G giảm hơn 2 giờ so với 4G.



Apple đã phản hồi lại nhận định trên.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí nước ngoài, Kaiann Drance, Phó chủ tịch tiếp thị iPhone của Apple đã trả lời về vấn đề iPhone 12 và iPhone 12 Pro mà mọi người đều quan tâm.

Khi trả lời về tác động của 5G đối với tuổi thọ pin iPhone, Drance nói:

“Chúng tôi đã thực hiện một loạt tối ưu hóa phần mềm trên toàn bộ hệ thống của iPhone để giúp thời lượng pin của iPhone lâu hơn. Quan trọng hơn, chúng tôi đã thêm một tính năng mới của chế độ dữ liệu thông minh cho phép iPhone 12 hoạt động giữa thời lượng pin và 5G. Cân bằng giữa.

Khi bạn cần, iPhone 12 sẽ sử dụng mạng 5G và khi không cần thiết, nó sẽ tự động chuyển về 4G, điều này đã đạt được mục đích tiết kiệm điện năng.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ hợp tác với các nhà mạng để cài đặt và triển khai mạng, đồng thời cùng nhau tối ưu hóa mạng cho iPhone để cải thiện thời lượng pin của iPhone. ”



Rõ ràng, phản ứng của Apple là thừa nhận rằng dưới mạng 5G, thời lượng pin của iPhone 12 sẽ bị ảnh hưởng.

Thực tế, trong tùy chọn thoại và dữ liệu của iPhone 12, Apple đã nhắc nhở người dùng rằng nếu sử dụng mạng 5G trong thời gian dài có thể làm giảm thời lượng pin.

“Chế độ dữ liệu thông minh” mà Apple đề cập đến là tùy chọn “tự động 5G” trong cài đặt thoại và dữ liệu. 5G tự động chỉ sử dụng 5G khi nó không làm giảm đáng kể tuổi thọ pin.

Người dùng đã mua iPhone 12 có thể nhập giọng nói và dữ liệu cài đặt-mạng di động để thiết lập.

Ngoài ra, nếu bạn đang ở trong khu vực đã phủ sóng mạng 5G thì không cần chuyển gói để sử dụng mạng 5G với tốc độ đường xuống tối đa 300Mbps. Phù hợp với những người dùng không muốn đổi gói 5G đắt tiền nhưng muốn trải nghiệm 5G.

Mặc dù iPhone 12 hỗ trợ 5G đã ra mắt nhưng 5G vẫn còn sơ khai, hầu hết người dùng vẫn chưa thể trải nghiệm mạng 5G tốc độ cao thực sự. Các nhà mạng và nhà sản xuất điện thoại vẫn cần mở rộng vùng phủ sóng 5G và tối ưu hóa thời lượng pin của điện thoại.

Sẽ cần thời gian để 5G được phổ biến hoàn toàn.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề .

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Source:Wiki Cabinet
 
×
Quay lại
Top