5 thói quen xấu nhưng có lợi cho sức khỏe

Nhím.xù

Lại thế nữa rồi ~.~
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/9/2011
Bài viết
4.128
Những thói quen bị đánh giá là xấu, phi khoa học lại hóa ra là có lợi cho sức khỏe. Đây là những gì các chuyên gia có thể nói về 5 thói quen xấu dưới đây.

1304674172.img.jpg
Lướt web
Bạn có thể xấu hổ khi thừa nhận là không dọn dẹp gi.ường ngủ vào mỗi buổi sáng hoặc thường xuyên nhai kẹo cao su nhóp nhép. Nhưng hóa ra những thói quen tưởng chừng là xấu này lại có xu hướng trở thành tốt hơn cho chính bản thân bạn.

Uống cà phê mỗi sáng


Cà phê có nhiều công dụng hơn là chỉ giữ cho bạn tỉnh táo. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Scranton, cà phê cũng là một nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giảm nguy cơ ung thư gan và ruột kết, bệnh Parkinson và bệnh tiểu đường type 2.

110506afamilyskthoiquenxau1.jpg


Ở Mỹ, theo thống kê thì cà phê là chất chống oxy hóa được ưa chuộng và tiêu thụ nhiều nhất. Nếu uống cà phê khiến bạn có cảm giác bồn chồn thì hãy thử chuyển sang cà phê đen.

Lướt web


Tất cả thời gian bạn dành ra để lướt các website không hề là một sự lãng phí. Một nghiên cứu tại Đại học California tại Los Angeles chỉ ra rằng việc trình duyệt web thường xuyên có thể làm tăng sự vận động của não.

"Khi bạn đang sử dụng Internet, bạn đang kiểm soát bộ nhớ ngắn hạn của mình và đi đến quyết định", ông Gary Small, một bác sĩ, giáo sư về tâm thần học tại viện UCLA đã nói như vậy. Vì vậy, việc lướt web hàng ngày là rất tốt để “tập thể dục” cho não và khích lệ tinh thần chúng ta trong cuộc sống hàng ngày.

Bồn chồn


Không ít lần bạn bị nhắc nhở là ngồi yên, nhưng hóa ra làm ngược lại thì tốt hơn. Một nghiên cứu nhỏ của Mayo Clinic cho thấy trong các hoạt động không phải tập thể dục hàng ngày, những người béo phì sẽ đốt cháy ít hơn những người gầy 350 calo. Bởi, những hoạt động trong ruột của những người gầy có tác dụng hơn là so với người béo.

110506afamilyskthoiquenxau3.jpg


Tất nhiên, bồn chồn không thể thay thế của tập thể dục thường xuyên - nhưng những phát hiện này cho thấy rằng việc thêm một chút nhảy múa, xoay tròn hay đi bằng đầu ngón chân sẽ là rất tốt để bạn có thân hình phù hợp.

Không dọn dẹp phòng ngủ


Chắc chắn, một chiếc gi.ường trông gọn gàng và thoải mái sẽ thích hơn. Nhưng có rất nhiều người không có thói quen dọn dẹp gi.ường ngủ sau mỗi lần thức dậy.

110506afamilyskthoiquenxau4.jpg


Những con bụi ve được “nuôi dưỡng” bằng da người sẽ gây bệnh hen suyễn và các bệnh dị ứng khác. Thế nhưng một gi.ường ngủ không dọn dẹp lại là môi trường khắc nghiệt với chúng.

Nhai kẹo cao su

Khi cảm thấy đói, lo lắng hoặc căng thẳng, chúng ta thường nhai kẹo cao su. Nghiên cứu cho thấy nhai kẹo cao su có thể giúp bạn tập trung, giảm căng thẳng và ngăn chặn nạn đói – ngoài chuyện giữ cho răng của bạn khỏe mạnh.


110506afamilyskthoiquenxau5.jpg


Theo ông Marjorie Nolan, phát ngôn viên đăng ký chuyên gia dinh dưỡng và quốc gia cho các Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, nhai kẹo cao su giúp bạn giải phóng năng lượng thần kinh. Hơn nữa, kẹo cao su không đường sẽ giúp làm sạch lượng thức ăn dư thừa và làm tăng lượng nước bọt, kết quả là răng sạch hơn.



Những thói quen xấu giúp chúng ta sống lâu hơn

Các chuyên gia chỉ ra rằng nổi giận đúng lúc hay đôi khi lười một chút sẽ khiến cho chúng ta sống lâu hơn.

1297152160.img.jpg
Nổi giận đúng lúc hay đôi khi lười một chút sẽ khiến chúng ta sống lâu hơn. Ảnh minh họa.

1. Nổi giận đúng lúc có lợi cho huyết áp

Nguyên cứu của Đại học Carnegie Mellon, Mỹ chỉ ra rằng việc nổi giận sau khi đã phải chịu đựng một thời gian dài sẽ giúp cho huyết áp được duy trì ở mức bình thường.

Ngoài ra, nó sẽ khiến cho nồng độ cortisol giảm đi.

2. Lười một chút sẽ giúp chúng ta sống lâu hơn

Chuyên gia về sức khỏe của Mỹ chỉ ra rằng những người thường xuyên bận rộn, thức dậy sớm rất có thể cũng sẽ "ra đi sớm".

Tuy nhiên đôi khi lười một chút không những giảm bớt được áp lực công việc mà còn là vấn đề then chốt để sống lâu hơn.
Ngủ một lúc vào buổi trưa sẽ có lợi cho sức khỏe hơn việc chơi tennis.

Người già thường có thói quen chạy bộ để khỏe hơn nhưng thực ra việc luyện tập như vậy sẽ tiêu hao những năng lượng dùng cho việc tái tạo tế bào và chống bệnh tật.

3. Áp lực trong thời gian ngắn sẽ tăng cường trí nhớ

Mọi người thường cho rằng những áp lực trong cuộc sống sẽ phá hỏng hệ thống miễn dịch, khiến cho chúng ta dễ bị bệnh hơn.

Tuy nhiên nghiên cứu của Đại học Buffalo, Mỹ chỉ ra rằng những việc gấp gáp và những áp lực tạm thời sẽ nâng cao khả năng học hỏi và trí nhớ của não.



 
waaaaaa! THật không, nếu vậy thì tuệt thật, vì mình có 1/2 thói wen ấy mất rùi:KSV@10::KSV@10:
 
mình thì hơn 1/2: uống cafe, bồn chồn, lướt web, hay cáu giận, chịu áp lực từ nhiều việc, nhai kẹo :D chắc là đủ r!!!:)):))
 
Hjhj mjh thi uong cafe ,bon chon, luot web, cau jan ,chju ap luc, nhaj keo , luoi deu co het hehe
 
×
Quay lại
Top