5 thói quen phổ biến có thể gây chết sớm

Kim Huyn Ji

Hắc ám chi nữ
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/12/2016
Bài viết
163
Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chứa phytate, chất ngăn cản sự hấp thụ một số khoáng chất cần thiết như sắt, magie, kẽm và canxi. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng thói quen ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể khiến quá trình hấp thụ sắt giảm tới 50%. Ngoài ra, phytate còn ngăn chặn magie – một khoáng chất cần thiết, có khả năng ngăn chặn tiểu đường type 2 – và canxi – chất có khả năng ngừa hiện tượng xương xốp. Và tin tồi tệ nhất là: Ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm h.am m.uốn t.ình d.ục bởi nó chặn sự hấp thụ kẽm. Ngay cả khi bạn ăn các chất bổ sung, cơ thể vẫn không thể hấp thụ chúng đúng cách nếu bạn vẫn tiếp tục ăn ngũ cốc nguyên hạt.
Bạn vẫn chưa tin? Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ngũ cốc nguyên hạt, đặc biệt là lúa mì, có thể dẫn tới sự phát triển của một số bệnh tự miễn dịch. Lectin, chất tồn tại trong hạt lúa mì, có thể gây bệnh Lupus ban đỏ, nhược giáp, chàm và một số bệnh tự miễn dịch khác.

Uống thuốc ngủ thường xuyên

Ngày nay nhiều người mắc chứng mất ngủ. Để giải quyết vấn đề này, các bác sĩ thường kê thuốc ngủ cho họ. Tuy nhiên, một nghiên cứu chỉ ra rằng uống thuốc ngủ thường xuyên có thể khiến con người chết sớm. Nguy cơ tử vong sớm của những người uống thuốc ngủ cao gấp 5 lần so với những người không uống. Điều tồi tệ nhất là ngay cả khi chúng ta uống rất ít thuốc ngủ – chẳng hạn như từ 4 tới 18 viên mỗi năm – nguy cơ tử vong sớm cũng không hề giảm. Trên thực tế, những người uống 4 tới 18 viên thuốc ngủ hàng năm đối mặt với nguy cơ chết sớm cao hơn 3,6 lần so với những người không uống.

So với người không uống thuốc ngủ, nguy cơ tử vong sớm của những người uống từ 18 tới 132 viên mỗi năm cao hơn tới 4,4 lần, còn nguy cơ của những người uống nhiều hơn 132 viên mỗi năm cao hơn tới 5,3 lần. Tin xấu không dừng lại ở đó. Nguy cơ mắc ung thư của những người uống trung bình 132 viên mỗi năm tăng thêm tới 35%. Nếu bạn không muốn đoản thọ, hãy vứt ngay viên thuốc ngủ khi bạn tỉnh giấc vào lúc 2h sáng.

Ăn quá nhiều muối

Nếu bạn nghiện thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn, chắc chắn bạn nên dừng ngay thói quen ấy, không chỉ vì chúng chứa nhiều chất béo, mà còn vì hàm lượng natri (một nguyên tố trong muối ăn) trong chúng rất cao. Hiệp hội Y khoa bang Texas (TMA) tại Mỹ cảnh báo rằng những thực phẩm chứa nhiều muối có thể gây đoản thọ.
Ngoài việc gây sỏi thận, muối còn có thể làm tăng huyết áp – một tình trạng có thể dẫn tới đột quỵ và đau tim. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến khích người dân giới hạn lượng natri mà họ đưa vào cơ thể ở mức 2.300 mg mỗi ngày. Những người mắc chứng huyết áp cao chỉ nên dùng 1.500 mg natri mỗi ngày.
Tuy nhiên, TMA thừa nhận rằng giới hạn lượng natri vào cơ thể là việc bất khả thi. Tại sao? Bởi vì lượng muối trong phần lớn thức ăn nhanh của McDonald’s đều đạt mức trên 1.000 mg. Vì thế, có lẽ chẳng ai cảm thấy lạ khi 65 triệu dân Mỹ mắc chứng huyết áp cao và 500.000 qua đời hàng năm do đột quỵ và bệnh tim.
TMA ước tính rằng, nếu các công ty sản xuất thực phẩm và nhà hàng giảm lượng muối trong sản phẩm của họ, 150.000 người sẽ thoát họa chết sớm do những biến chứng mà huyết áp cao gây ra.

Ngồi quá nhiều

Nếu bạn đang ngồi vào thời điểm bạn đọc bài này, hãy đứng lên. Vài nghiên cứu chứng minh ngồi quá lâu có thể gây nên nhiều tình trạng tồi tệ về sức khỏe. Một nghiên cứu do Đại học Leicester chỉ ra rằng nếu con người ngồi trong phần lớn thời gian của ngày – dù ngồi tại nhà hay nơi làm việc – nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường sẽ tăng. Ngoài ra, nghiên cứu – với đối tượng là 800.000 người – cũng cho thấy ngay cả khi con người tập thể dục đều dặn, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và béo phí vẫn không giảm nếu chúng ta ngồi trong phần lớn thời gian của ngày trên ghế.
Điều đáng lo ngại hơn là, ngồi nhiều có thể làm giảm tuổi thọ. Một nghiên cứu tại Australia khẳng định nguy cơ chết sớm của những người trên 45 tuổi tăng thêm 40% nếu họ ngồi trong khoảng thời gian từ 11 giờ trở lên mỗi ngày.
Chúng ta có một cách để giải thích tại sao ngồi trong nhiều giờ có hại cho con người. Khi con người ngồi, cơ thể chúng ta sẽ coi hành động ấy là dấu hiệu để các hệ thống chuyển sang trạng thái tích trữ. Rất nhiều diễn biến có hại cho sức khỏe xảy ra trong trạng thái đó. Chẳng hạn, nồng độ đường glucose trong cơ thể tăng, lượng cholesterol tốt giảm còn lượng cholesterol xấu tăng. Và cơ thể chúng ta chống insulin. Nói theo cách khác, thời gian chúng ta ngồi càng lớn thì sức khỏe chúng ta càng tệ.
 
Nên bổ sung nguồn vào chứ :3
 
mấy người làm việc văn phòng ngồi cả ngày đều bụng phệ, còn có nguy cơ "trĩ"
 
Đúng đóa. Thik nhất từ cuối=))
 
Cẩn thận trĩ nha nấm=))
 
đi làm nên ngồi nhiều là điều không tránh khỏi
 
cũng phải vận động chứ
 
×
Quay lại
Top