5 thói quen hữu ích giúp bạn làm việc ít tốn thời gian hơn

nhipcautre0904

Keep moving forward
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/3/2012
Bài viết
4.114
5-thoi-quen-huu-ich-giup-ban-lam-viec-it-ton-thoi-gian-hon_608.jpg


Là một người thông minh, bạn nên biết việc gì mình cần ưu tiên hàng đầu, việc gì mình nên để sau hẵng giải quyết và việc gì mình không nên “nhúng tay” vào.
1. Tắt tivi

Bạn sẽ rất dễ cuốn vào những chương trình truyền hình hấp dẫn, những bộ phim hay mà quên mất rằng mình đã lãng phí quá nhiều thời gian để xem tivi. Thời gian nghỉ ngơi là cần thiết, giúp chúng ta sạc lại pin và lấy lại năng lượng làm việc nhưng hãy giới hạn thời gian xem tivi lại, tầm 30 phút là vừa.

TurnOffTV.jpg


2. Tận dụng thời gian chết
Những khoảng thời gian trên xe hơi, xe bus hoặc tàu lửa, đừng ngồi đấy mà không làm gì cả, sẽ rất phí phạm từng giờ quý báu. Hãy nghe sách “nói” hay còn gọi là audio book hoặc nghe các chương trình Tiếng Anh để cải thiện vốn từ chẳng hạn. Bằng cách trau dồi thêm những kiến thức hữu ích thế này, bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian để học hỏi thêm.

PodcastTrain.jpg


3. Giới hạn thời gian sử dụng email
Bạn đã bao lâu bị những tin nhắn email mới làm gián đoạn công việc? Ngay từ bây giờ, hãy đặt ra cho mình thời gian kiểm tra email nhất định. Bằng cách này, bạn vừa không mất thời gian để trả lời từng tin một và giúp bạn tập trung hơn vào công việc.

CheckEmail.jpg


4. Biết ưu tiên những việc quan trọng
Sẽ thật nặng nề và phí phạm thời gian biết bao nếu bạn cứ khư khư ôm một khối việc vào mình. Là một người thông minh, bạn nên biết việc gì mình cần ưu tiên hàng đầu, việc gì mình nên để sau hẵng giải quyết và việc gì mình không nên “nhúng tay” vào. Có như thế, bạn mới có thể tập trung và làm tốt phần công việc của mình được.

B537E8-work-stress_2650470b.jpg


5. Lên kế hoạch cho cả một tuần
Việc lên kế hoạch tỉ mỉ và chi tiết cho cả 7 ngày trong tuần sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian đấy! Bạn sẽ không phải loay hoay không biết mình nên làm gì hôm nay và có quá nhiều thứ để làm đến mức bạn không biết mình nên làm gì trước tiên. Hãy sống và làm việc một cách khoa học, đừng để thời gian cứ thế mà lẳng lặng trôi đi.

business-planning-653x339.jpg


Nguồn: Menshealth
Theo Thiên Thanh- Infonet.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top