5 tác hại của thoái hóa đốt sống cổ

hoangquanlaij

Thành viên
Tham gia
14/9/2017
Bài viết
0
Trong bài viết chia sẻ này chúng tôi xin đề cập đến các tác hại của thoái hóa đốt sống cổ mà nhiều người chưa biết. Nếu ai đó chưa biết đến mức độ nguy hiểm của bệnh thoái hóa đốt sống cổ thì nên xem ngay nhé.

Cập nhật một số tác hại của thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa cột sống cổ là gì? Đó là tình trạng viêm dày và lắng tụ canxi ở các dây chằng dọc cổ, làm hẹp các lỗ ra của các rễ thần kinh biểu hiện ra bằng các triệu chứng lâm sàng. Thoái hóa cột sống cổ là một căn bệnh liên quan trực tiếp đến các đốt sống cổ với nhiều nguyên nhân khác nhau và thường xảy ra ở độ tuổi 55 trở lên.

Cập nhật một số tác hại của thoái hóa đốt sống cổ


Thiếu máu não

Hậu quả của quá trình thoái hóa đốt sống cổ có thể chèn ép động mạch, cản trở quá trình lưu thông máu đến nuôi dưỡng các tế bào thần kinh. Thiếu máu não có thể gây ra một số triệu chứng như: khó nói, nói đớ, yếu liệt tay chân, tê nửa người, hoa mắt, chóng mặt, mất khả năng tập trung, suy giảm trí nhớ, méo miệng…

Thoát vị đĩa đệm cổ

Thoái hóa cột sống cổ có thể làm nhân nhầy của đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí trung tâm, gây bệnh thoát vị đĩa đệm. Người bệnh lúc này phải chịu cảnh “bệnh chồng bệnh”, mức độ đau đớn ngày càng gia tăng, làm giảm khả năng lao động và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống, đồng thời kéo dài thời gian cải thiện và chi phí tốn kém.

Có thể gây mất ngủ

Ở thể nhẹ, thoái hóa đốt sống cổ gây mất ngủ thường chỉ gây đau vào ban ngày khi người bệnh sinh hoạt, lao động và giảm khi được nghỉ ngơi. Nhưng nếu chuyển sang giai đoạn nặng, không được cải thiện, sụn và xương dưới sụn không được tái tạo kịp thời làm bệnh phát triển xấu đi thì cơn đau tăng nặng ngay cả khi nghỉ ngơi làm người bệnh mất ngủ, mệt mỏi kéo dài, thậm chí dễ bị tăng huyết áp và có nguy cơ đột quỵ,…

Gai cột sống cổ

Bề mặt sụn ở cột sống xù xì và mỏng dần, xương dưới sụn bị biến đổi hình dạng, cấu trúc sẽ dễ hình thành và phát triển các gai xương. Khi người bệnh cử động, các gai xương sẽ cọ sát các mô mềm xung quanh cột sống cổ như cơ, gân, dây chằng hoặc chèn ép các dây thần kinh làm tăng mức độ đau nhức.

Gây chèn ép rễ thần kinh

Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ có nguy cơ bị chèn ép các rễ thần kinh quanh cổ gây đau nhức vùng cổ, gáy; cơn đau lan sang cả vai, truyền xuống cánh tay, bàn tay và đến các ngón tay.

Trên đây là những chia sẻ về các tác hại của thoái hóa đốt sống cổ. Hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin giúp mọi người hiểu hơn về căn bệnh nguy hiểm nay. Mọi thắc mắc liên quan hay muốn tham khảo thêm cách chữa mỏi khớp gối vui lòng liên hệ Hotline 19002838 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp ngay nhé.
 
×
Quay lại
Top