5 phương pháp để các doanh nghiệp nhỏ chiếm lĩnh lượng khách hàng lớn

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Khi bạn mới kinh doanh, bạn cần một dự án đầy tinh vi và thiết lập những kỹ năng và kiến thức không thế thiếu đối với bạn.


Hầu hết tất cả các chủ doanh nghiệp nhỏ tôi biết luôn thèm thuồng có được một khối lượng khách hàng tiềm năng lớn. Nhưng khi nghe đến việc khủng hoảng kinh tế trong ngành của tôi và các ngành khác. Tôi biết hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều không biết đến các chiến lược cần thiết để thu hút và tích lũy khoản tiền đầu tiên.

Tôi cũng vậy ! Khi cộng sự kinh doanh của tôi Ed Moed và tôi mở một cửa hàng từ một chỗ dơ bẩn của anh ấy, một phòng ngủ trong căn hộ vào năm 1995, chúng tôi chỉ có số vốn ít ỏi ban đầu là $12,500 và cái thanh chì Rolodex của tôi. Chúng tôi không hề có bất kỳ khách hàng lớn nhỏ nào.

Trong khi chúng tôi đã tuyển dụng máy chủ chiến lược khác nhau để nhận Peppercom, có 5 típ mà tôi có thể chia sẻ để bạn tăng nhận thức, uy tín, và sự thu hút đối với những khách hàng lớn :

khach-hang-1-1.jpg.aspx


1. Tách mình ra khỏi đám đông

Để phát triển những đề xuất có giá trị độc đáo, doanh nghiệp nhỏ có thể làm khác mình ngay lập tức. Hãy nhớ đến Akvita Vodka, là một ví dụ điển hình. Khi doanh nghiệp nhỏ vodka bắt đầu kinh doanh chỉ vài năm trước đây, nó đã phải cạnh tranh để chống lại các hang như Smirnoff, Grey Goose, và Stoli, để có tên tuổi chỉ trong khoảng vài năm. Nhưng Akvita lại khác . Chính vodka đã chứa sẵng 100% hàm lượng hữu cơ được chứng nhận bởi USDA – không giống như các đối thủ cạnh tranh, nó không chứa bất kỳ tạp chất, chất bảo quản hay là hóa chất.

Chiến dịch quảng cáo của Akvita nhấn mạnh sự khác biệt, hóa đơn sản phẩm của vodka là “ trung thực” và hứa hẹn về việc không giấu giếm bất kỳ thành phần nào. Như kết quả chính xác của nó, Akvinta đã bắt đầu được tiêu dùng tại Jean-Georges và Nobu ( hai nhà hàng top của Manhattan) và đã được đặt tên vodka độc quyền của hãng máy bay Virgin Atlantic.
Hãng của chúng tôi đã đưa ra điểm tách biệt theo đúng nghĩa đen của nó từ một ngày nọ. Khẩu hiệu của chúng tôi đọc là : “ Sự tách biệt của chúng tôi khỏi cạnh tranh là đang giúp đỡ đưa khách hàng ra khỏi cạnh tranh.” Những câu nói dí dỏm này không chỉ dành cho những vị trị chiến lược đối với những khách hàng lớn chúng tôi cung cấp, mà nó còn cho thấy sự thông minh của chúng tôi.

Thực tế, tổng giám đốc truyền thông của công ty bảo hiềm toàn cầu đã gọi cho tôi và nói : “ Nếu anh đủ thông minh để đặt cược những cụm từ về bản thân anh, tôi sẽ thuê anh đẩ làm những thứ giống như vậy cho công ty chúng tôi”.

2. Đặt bạn vào suy nghĩ của lãnh đạo :

Các doanh nghiệp nhỏ có thể thu hút những khách hàng lớn bởi vị trí thông minh hay điểm bất ngờ nhìn vào những đối tương hay quan tâm đến các triển vọng. Khi chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn mới hình thành, tôi đã dành hết một cột chủ đề về thương hiệu cho một tạp chí thương mại quan hệ công chúng hàng đầu. Góc nhìn của tôi đã rất đơn giản, nhưng độc đáo: Tôi sẽ tiến hành phỏng vấn những người đàn ông đường phố với khoảng 20 người, yêu cầu họ hãy nói cho tôi biết những kiểu người nào mà họ nghĩ là một công ty lớn cần có nếu như những người đó bất thình lình đã được sinh ra đời. Sẽ là Exxon Mobil, ví dụ, người nam hay nữ ? Giàu hay nghèo ? Già hay trẻ ? Tự do hay bảo thủ ?

Tôi đã thực hiện những cuộc phỏng vấn theo cơ sở công nghiệp trong ngành công nghiệp. Tạp chí thương mại đã thuê một người minh họa để vẽ hoạt họa cho những bài viết của tôi và mô phỏng chính xác làm thế nào mọi người mô tả AT&T, GE, hay GM. Như một nhà lãnh đạo tư tưởng mới, tôi đã bắt đầu nhận những cuộc gọi từ một vài tổ chức tương tự hỏi liệu tôi có thể giúp họ thay đổi hình ảnh của họ từ một người già, da trắng bảo thủ thành một người phụ nữ trẻ đầy màu sắc, sành điệu.
Hãy chọn những chủ đề trong ngành của bạn để bạn có thể đau ra những quan điểm độc đáo, và tiến gần đến tạp chí thương mọi để đề nghị tác giả chuyên mục báo về quan điểm đó. Tôi sẽ cá là bạn sẽ đặt một năm tạo chí Inc để trình bày về điều đó mà có sẽ nhận được một cú lớn – và dẫn đầu kinh doanh đáng kể - như một kết quả trực tiếp.

3. Giúp đỡ khách hàng lớn cạnh tranh

Những nhà điều hành đỉnh về sales, quảng cáo, và là mọi chức năng khác trong một tổ chức lớn thích biết về suy nghĩ của đồng nghiệp của họ. Các doanh nghiệp nhỏ có thể chiếm lĩnh các tài khoản lớn bởi việc thực hiện nghiên cứu miễn phí về sở hữu độc quyền, và chia sẻ kết quả độc quyền đầu tiên với những mục tiêu.

Một trong những cộng sự của tôi, Deb Brown, đã gọi cho 10 nhân viên quảng cáo giỏi và hỏi họ nếu như họ trả lời một câu hỏi. Cô ấy nói với họ rằng cô ấy có thể hỏi 9 đồng nghiệp của họ với câu hỏi tương tự, và hãy chia sẻ những kết quả trước khi chấp nhận nghiên cứu của chúng tôi cho tờ tạp chí hàng đầu, PRWeek.

Theo như kết quả bão hòa về nhu cầu của những khách hàng tiềm năng cho biết về cái mà đồng nghiệp của họ đã cảm nhận, Deb đã có thể sắp xếp nhiều cuộc họp trong ngày với một hoặc một số người và đã đạt được một vài thành công tốt đẹp với những người khác. Đây là cách mà bài báo cuối cùng đã làm nổi bật ( mô tả hay là yêu cầu mua bán).

Trong một ví dụ khác, nhỏ thôi, Cambridge – đã nhờ vào tư vấn gọi đến Integral đã thu hút một lượng khách hàng khổng lồ khỏi những đối thủ như Bain, Booz-Allen, và McKinsey bởi thực hiện những nghiên cứu độc đáo chứng tỏ cho các tổ chức lớn thấy ràng làm sao đánh đổ những đối thủ cạnh tranh của họ. Chúng tôi đã trở lại để giúp đỡ cách công khai công việc của Integral ở tạp chí Fortune, một bài viết đã tạo ra 843 khách hàng tiềm năng và một vài khác hàng lớn cho thăng tiến nhỏ.

4. Tinh tế ám chỉ kích cỡ :

Những công ty nhỏ nhất có thể đề nghị thiết kế một trang web tinh tế và có kích cỡ chuẩn. Matt Lester, giám đốc sáng tạo của chúng tôi, nói rằng các trang thương mại điện tử nhỏ không cần có các mẫu ấn phẩm quảng cáo : “ Có quá nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng trang web của họ để bán hàng, Thay vì, trang web đó nên là một trang giáo dụch, thông tin, và giải trí. “ Matt nói những trang đó nên trình bày hiểu biết của họ về những điều kiện không chắc có nguy cơ bị sụp đổ trong ngành nghề, và những khách hàng lớn có thể nhìn tổng quan và khắc phục”. Ví dụ như anh trích dẫn về GoPro, Zillow, và Warby Parker.

Một nhân viên đơn độc có thể làm tất cả sự khác biệt trên thế giới khi anh ta đến nắm lấy những khách hàng lớn. Nhân viên thứ tư mà tôi thuê sau khi treo tấm ngói Peppercomm là một tiếp tân người Anh/ trợ lý điều hành. Trong khi gốc của cô là giai cấp công nhân Midlands, cô đã bày tỏ sự tinh tế của người Anh qua điện thoại ( và cá nhân). Tương lai đã khẳng định là chúng tôi đã trưởng thành hơn nhiều và đa dạng hơn bởi vì chúng tôi có một cô tiếp tân quyến rũ và đánh bóng sự chuyên nghiệp trẻ trung. Các doanh nghiệp nhỏ thường hiểu tầm quan trọng của sự bình luận về ấn tượng đầu tiên sẽ thu hút và chiếm lĩnh các khách hàng lớn.

Điều đó nói lên rằng một nhân viên bình thường cũng có thể làm suy yếu thành công của các doanh nghiệp nhỏ. Trước khi bắt đầu kinh doanh công ty của tôi, tôi đã làm việc để bày tỏ hình ảnh và thương hiệu công ty mà người tiếp tân của công ty hiện đang làm ở Pol Pot dường như là một người tốt. Cơ quan đó đã tồn tại một thời gian dài, tại thời điểm chết dần dần, và bây giờ là biến mất. Tôi tin chắc rằng người tiếp tân đó cũng là một lý do chính cho sự sụp đổ của công ty.

5. Làm việc tốt sẽ tạo ra kết quả tốt :

Các doanh nghiệp nhỏ thỉnh thoảng giúp đồng ý giúp đỡ các hội từ thiện và các tổ chức phi lợi nhuận bằng cách tài trợ tiền của họ, hợp pháp, và quảng cáo những nhu cầu trao đổi cho các tài liệu tham khảo và các lời làm chứng.

Chúng tôi đã từng đồng ý một lần làm việc công khai cho các cựu chiến binh của Mỹ tại Irag và Afghanistan. Trong trao đổi đó, chúng tội đã yêu cầu họ phục vụ như sự giới thiệu. Theo kết quả giới thiệu của tổ chức phi lợi nhuận, chúng tôi đã có thể thu hút tập đoàn đa quốc gia lớn đã cố gắng giành lấy những hợp đồng lớn. công việc mà chúng tôi đã điều phối cho tổ chức phi lợi nhuận cũng đã giành lấy những giải thưởng và cho phép chúng tôi thu hút những khách hàng lớn khác. Làm việc tốt sẽ giúp cho những doanh nghiệp nhỏ làm tốt, rất tốt.

Theo: https://kynang.tuoitre24.vn/Ky-nang...phap-e-cac-doanh-nghiep-nho-co-the-chiem.html
 
Quay lại
Top