5 Nghề Thu Nhập Tốt Không Cần Bằng Cấp

hocnghehanoi

Thành viên
Tham gia
2/6/2020
Bài viết
0
Tấm bằng ĐH không phải là con đường duy nhất để mang lại thu nhập cho mình. Với sự chuyên cần, chăm chỉ học hỏi và chia sẻ, kiên nhẫn, tinh thần cầu tiến cao trong việc làm, bạn rất có thể kiếm được thu nhập tốt. nội dung bài viết tiếp sau đây tôi sẽ giới thiệu những ngành nghề không cần bằng cấp và có khả năng xin được cao dành cho các bạn. Chúc bạn sớm tìm được việc làm như mong muốn muốn.

Nhân viên bán hàng Online

nghề này tương tự như nghề bán hàng trực tiếp, không yên cầu bạn cần phải có bằng đại học. Yêu cầu cần thiết để bạn được một công ty tuyển dụng biến thành một nhân viên bán hàng online bao gồm: có hiểu biết cơ bản về internet, social, có các năng lực căn bản về tin học, giọng nói lưu loát để trực tổng đài. Các năng lực lợi thế bạn cũng có thể rèn luyện bao gồm: thuyết phục khách hàng mua hàng qua điện thoại, tư vấn dễ dàng nắm bắt, phản ứng nhanh với tình huống, ngoại ngữ (còn phụ thuộc ngành hàng ban chọn). kiến thức sản phẩm công ty hoàn toàn có thể đào tạo cho chính mình thông qua việc cho mình khám phá sản phẩm trực tiếp trong một thời gian.

Nhân viên sửa chữa đồ điện tử, đồ dân dụng

bạn có thể khởi nguồn từ niềm đam mê tự sửa chữa những vật dụng trong nhà, hoặc đăng ký tham dự học tại các trường đạo tạo nghề sửa chữa nâng cao. Đây cũng là ngành nghề rất cần nhân lực trong xã hội hiện giờ. Yêu cầu cần thiết của nghề này là bạn cần phải thực sự thích và là người sửa chữa có "tâm", không tráo đổi linh kiện của khách hàng, trung thực với khách hàng. trình độ chuyên môn của bạn cũng cần được rèn luyện và nâng cấp theo thời gian, tránh tình huống "chữa lợn lành thành lợn què" gây thiệt hại cho cả công ty và khách hàng.

Bạn hãy tích lũy kinh nghiệm sửa chữa, làm việc, tiếp xúc với nhiều loại sản phẩm. Càng tiếp xúc nhiều, bạn càng hiểu thêm nhiều về cách kết cấu và sinh hoạt của sản phẩm. chúng ta cũng có thể trở thành người Quản lý và dạy lại cho người khác, hoặc đứng ra tự xây dựng công ty của riêng mình.

Chạy Grabbike, UberMoto

khác hoàn toàn với việc bạn tự lấy xe máy ra đứng ở ngoài đường và họ hay gọi dân dã là "xe ôm", Grab hoặc Uber hỗ trợ dịch vụ chất nhận được bạn đăng ký làm việc cho công ty. Bạn cũng chỉ cần có: xe máy hợp với yêu cầu của công ty, CMT, bằng lái xe là hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký chạy xe. Khách hàng có sử dụng smartphone, có cài phần mềm gọi xe từ Uber hay Grab, tìm kiếm thấy vị trí của bạn ở gần đó và đặt xe, thế là bạn lên đường và kiếm tiền. Nếu tôi nhớ không nhầm thì bạn sẽ được phát (hoặc mua) đồng phục của công ty, dán nhãn công ty vào xe và được cung cấp một số phụ kiện gì đó cho công việc

Cách làm này của Uber và Grab được bình chọn cao phù hợp với những người trẻ muốn kiếm thêm, hoặc có khá nhiều thời gian rảnh rỗi. Đồng thời giảm thiểu rủi ro cho chính mình khi tự mình mang xe ra tranh chỗ, tranh địa bàn với những "xe ôm" khác. chúng ta cũng có thể bị bọn họ đánh đấy, cứ thử mang xe ra đứng mà xem, tôi không dọa bạn đâu.

Nhân viên thiết kế nội thất



Việc làm này rất hợp với những bạn có con mắt thẩm mỹ, năng khiếu và đam mê đột phá sáng tạo. Bạn cần sử dụng thành thạo các soft như: 3Dsmax, vray, autocad,photoshop... Có con mắt và cảm giác tốt về nghệ thuật là những tiện lợi cần thiết khi chúng ta đi ứng tuyển.

Các công ty tuyển dụng nhân viên thiết kế nội thất thường trả rất cao cho những nhân viên chất lượng tốt, bởi bọn họ biết chính là điều đó là xứng đáng. Nếu có niềm đam mê từ khi còn đi học cấp 3, được tiếp xúc sớm, bạn có thể kiếm được công việc thiết kế đồ họa khi 19, 20 tuổi.

Mặc dù vậy, để đạt được đến trình độ chuyên môn "nghìn đô/tháng", bạn cần tham dự các khóa huấn luyện bài bản, được cấp chứng chỉ về thiết kế nội thất, và thực sự làm ra một sản phẩm nghiêm túc có chất lượng. Khi đó các bạn sẽ được săn đón bởi các công ty lớn, mức đãi ngộ tất nhiên sẽ rất phù hợp với năng lực của bạn. Những sản phẩm dự án của bạn cũng giá trị tương đương như tấm bằng giỏi nghiệp đại học khi đi xin việc vậy, bởi nhà tuyển dụng sẽ gây được sự chú ý nhiều hơn: bạn đã làm được gì, sản phẩm nào của bạn chứng minh năng lực của bạn. Chứ không phải là bạn đã học được gì đâu bạn ạ!

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại bài viết: Học nghề thiết kế nội thất không cần bằng cấp mức lương cao ở VN hoặc nếu bạn muốn tham gia vào ngành nghề này mà không biết tìm một địa chỉ học nghề ở đâu uy tín thì có thể tham khảo bài viết này: Khóa học nghề thiết kế nội thất uy tín tại Hà Nội và TpHCM
 
×
Quay lại
Top