5 mẹo nhỏ giúp làn da hoàn hảo

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Trước khi đi tắm, hãy xả nước ấm vào bồn, đóng kín cửa vài phút. Sau đó, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ những tế bào chết, làm sạch và dưỡng ẩm cho da của mình.

Ngoài việc uống 8 cốc nước mỗi ngày, sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài và có thói quen làm sạch da, hãy chú ý đến một số mẹo chăm sóc dưới đây để có làn da hoàn hảo nhất.

Làm sạch chiếc gối của bạn

Khi bạn ngủ, cơ thể đổ mồ hôi, các tế bào da chết được loại bỏ dần. Điều này ảnh hưởng trực tiếp lên chiếc gối mà bạn gối đầu lên mỗi đêm, vì vậy cần phải giữ cho chúng thật sạch sẽ. Mỗi hai tuần, bạn nên giặt sạch vỏ gối bằng bột giặt khử trùng. Sau đó giũ sạch trong nước nóng và để khô tự nhiên trong ánh sáng mặt trời. Làm sạch thường xuyên sẽ giúp làm giảm các vi khuẩn và bụi bẩn lưu giữ trên mặt gối, ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn.

Nếu trong trường hợp bạn quên mất không giặt chiếc gối của mình thường xuyên, có thể lộn mặt trái của gối ra để tránh da mặt tiếp xúc với những bụi bẩn của mặt phải gối. Điều này sẽ làm giảm đáng kể lượng chất nhờn và bụi bẩn trên da mặt của bạn vào sáng ngày hôm sau.

oi.jpg

Xông hơi trước khi tắm

Bạn có thể dễ nhận thấy khi đến spa chăm sóc, bạn luôn được xông hơi bằng nước nóng trước khi áp dụng các mỹ phẩm chăm sóc làn da. Hơi nước là một thủ thuật cần thiết cho việc làm sạch da hiệu quả. Nó sẽ mở lỗ chân lông của bạn, kích thích các mạch máu giản nỡ, làm bề mặt da trở nên tự nhiên, nhờ đó mà thẩm thấu các dưỡng chất và làm sạch dễ dàng hơn. Trước khi đi tắm, hãy xả nước vào bồn và đóng cửa trong vài phút hoặc ngâm mình trong nước ấm. Sau đó, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ những tế bào chết, làm sạch và dưỡng ẩm cho làn da của mình.

Rửa sạch mặt


Nếu như thời gian quy chuẩn cho đánh răng hiệu quả là hai phút thì bạn cũng nên dành một khoảng thời gian thích hợp để rửa mặt sạch sẽ. Hãy rửa mặt trong ít nhất là hai phút, điều này cho phép sữa rửa mặt có thời gian để tác động đến lỗ chân lông, loại bỏ những tế bào chết trên khuôn mặt của bạn.

Đừng chạm vào da mặt quá nhiều

Phụ nữ thường có xu hướng chạm vào khuôn mặt của mình nhiều hơn cần thiết. Viện Y tế Quốc gia Bethesda nhận thấy rằng một người phụ nữ bình thường mỗi ngày chạm vào khuôn mặt của họ trung bình 3,3 lần mỗi giờ. Với lượng vi khuẩn nhất định trên bàn tay và tần suất chạm vào khuôn mặt thì đó chính là nguyên nhân khiến làn da của bạn không hoàn hảo.Hãy thử dùng một chiếc khăn giấy hay khăn ướt, nó sẽ ngăn chặn làn da của bạn khỏi vi khuẩn tốt hơn.

Giữ mái tóc sạch sẽ, gọn gàng

Nếu bạn sở hữu một mái tóc dài, và đặc biệt là tóc mái, các loại dầu tự nhiên có trong tóc của bạn sẽ vô tình ảnh hưởng trực tiếp đến khuôn mặt của bạn. Nếu bạn sử dụng sản phẩm dưỡng tóc, thì điều đó còn tệ hại hơn cho làn da nhạy cảm của bạn. Để khắc phục điểm này, giải pháp tối ưu cho bạn là khi bạn đang ở nhà, hãy vén tóc ra phía sau hoặc buộc tóc gọn gàng.

Tóc mái có thể được kẹp gọn khỏi trán để các lỗ chân lông trên trán không bị “bí thở” bởi bụi bẩn và dầu trên mái tóc che phủ. Những biến tấu của kiểu tóc đuôi ngựa sẽ không làm bạn thấy nhàm chán với việc phải buộc tóc khi ở nhà. Ngoài ra, để tốt nhất cho cả mái tóc và khuôn mặt, bạn hãy thử sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần tự nhiên.

Theo alobacsi.vn
 
ồ, hay quá, cảm ơn bạn đã chia sẽ :KSV@11:
 
×
Quay lại
Top