5 lý do khiến nhiều teen thích làm “thường dân” hơn

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
Có khá nhiều lý do mà nhiều bạn đưa ra minh chứng cho việc làm “thường dân” trong lớp tuyệt vời như thế nào.

Ít bị thầy cô gọi lên bảng

Nếu để ý kỹ một chút bạn sẽ nhận thấy khi gặp một bài Toán khó hay một vấn đề gì đó khó nhằn thì người bị gọi đầu tiên thường là lớp trưởng, lớp phó. Nhất là khi có những tiết thầy cô dạy thế không biết tên học sinh trong lớp thì chắc chắn “thường dân” sẽ nằm ngoài danh sách bị gọi tên lên bảng làm bài.

Trong lớp thường thì thầy cô sẽ nhớ tên cán bộ lớp đầu tiên, những đứa bình thường “chìm chìm” trong lớp thì sẽ ít bị thầy cô chú ý hơn, mà tâm lý của học trò thường không muốn lọt vào “tầm ngắm” của giáo viên.

Thoải mái kết bạn





Đôi lúc “thường dân” sẽ dễ kết bạn hơn với tất cả mọi người, họ vô tư nói chuyện một cách hòa đồng với mọi thành phần trong lớp. Thường trong lớp sẽ có những trường hợp chia nhóm ra chơi với nhau, làm “thường dân” thì có thể chơi với tất cả nhóm.

Nếu như nhóm cán bộ lớp chơi với nhau thì sẽ ít có cơ hội chơi với một số nhóm khác, vì “thường dân” thường nghĩ rằng chơi với cán bộ lớp không thỏa mái, lúc nào cũng phải cố gắng gương mẫu giống như họ thật là không thích tí nào.

Tự do làm những gì mình thích

Nếu như cán bộ lớp lúc nào cũng phải làm gương, không được vi phạm bất kỳ điều gì, lúc nào cũng phải tỏ ra gương mẫu vô hình chung những bạn ấy đôi lúc sẽ mất đi tính hồn nhiên, tinh nghịch của tuổi học trò.

Nếu là một “thường dân”, bạn có thể thích làm gì cũng được mà không phải lo sợ ánh mắt của người khác. Bạn có thể ngủ gật trong lớp, lén ăn vặt, giở tài liệu, copy… thậm chí có thể quậy phá.

Ít bị áp lực





Với những bạn cán bộ luôn mang nặng trọng trách cho lớp thì làm học sinh bình thường lại khá là thoải mái về mặt tâm lý. Với họ sẽ không có kiểu phải xấu hổ khi không thuộc bài, không phải chịu áp lực nặng nề mỗi khi tới giờ sinh hoạt lớp, vì tất cả đều đã có lớp trưởng lớp phó đứng ra “gánh chịu”.

Nếu như những bạn lớp trưởng, lớp phó lúc nào cũng phải chăm chỉ học bài thì “thường dân” có thể lười học cũng không vấn đề gì lớn lao.

Có thể lười tham gia hoạt động

Lý do mà hầu hết mỗi học sinh đều thích nhất đó là việc lười tham gia vào các phong trào của lớp. Tâm lý các bạn ấy đều cho rằng tham gia vào những trò ấy chẳng giúp ích được gì mà lại tốn thời gian, công sức.

Chính vì tâm lý này mà cứ mỗi khi có hoạt động nào thì cán bộ lớp phải đi năn nỉ những bạn ấy tham gia, ai nấy đều không hào hứng với mấy hoạt động như thi thanh lịch, nấu ăn, thi đua trong lớp… Đến mức, vì không ai chịu tham gia mà giáo viên chủ nhiệm phải chỉ định, đe dọa thì những ấy mới miễn cưỡng tham gia.

Có một số lớp phải phân chia đều ra từng bạn, có sổ ghi lại đàng hoàng, hoạt động này bạn A tham gia thì hoạt động kia bạn B tham gia, phải công bằng và chi tiết như thế thì những bạn ấy mới chịu làm.

Dù bạn có là “thường dân” hay không thì tốt hơn hết đừng làm những việc ảnh hưởng chung đến tập thể. Nếu một ngày nào đó bạn chán làm “thường dân” thì có thể mạnh dạn đổi mới bản thân mình bằng việc ứng cử vào chức cán bộ lớp. Đó sẽ là một điều cực thú vị trong quãng đời học sinh của bạn đấy.

Tri Thức Trẻ
 
Không muốn làm đâu!!!!! :(( Lúc nào cũng phải lên bảng làm bài, mệt wá!!!! :KSV@15: :KSV@15: :KSV@15:
L2m tổ viên sướng hơn!!! :KSV@16: :KSV@16: :KSV@16:
 
Nếu không ai làm lớp trưởng thì lấy đâu ra ô dù để mà che :KSV@05: (cái này gọi là núp bóng quan lớn :KSV@05: )
Xưa nhờ có lớp trưởng bảo kê nên tổ mình quậy tẹt ga luôn :KSV@05:
 
Tích cực tham gia hoạt động đoàn đội, lớp, cộng đồng sẽ giúp ích cho mình rất nhiều ví dụ như giúp mình tự tin trước đám đông, có kỹ năng sắp xếp, quản lý công việc thời gian hơn...Nói chung là chúng ta có thể phát triển, tích lũy và nâng cao kỹ năng mềm của mình :KSV@03:
 
Ơ, tớ là thường dân mà độc bị gọi, ví dụ: Tuấn hiểu bài chưa? Anh lên bảng -_-
 
lớp mình có 27 người à mà 15 người làm cán bộ lớp òi
 
còn phải nói, ngày xưa đi học sợ nhất lúc ông thầy dòm dòm xuống dưới gọi trúng tên lên bảng làm bài @@
 
raovathoang hehe, bạn này giống mình nè, môn nào thích thì chăm chú ngồi nghe lắm, còn mà môn nào ko thích là y như rằng bữa đó chui gầm bàn ngủ thôi :))
 
nói chung là để lười thui. mà mình mấy năm làm lớp trưởng, thành dân thường mới nghĩ" sao hồi trước không làm thường dân nhỉ, ngu quá?!:Conan27:
 
×
Quay lại
Top